SAGI “บริจาค... เพื่อซ่อม” โรงเรียนบ้านขุนสมุทร จ. สมุทรปราการ

พุธ ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๒๘
โรงเรียนบ้านขุนสมทุร จ. สมุทรปราการ: บริษัท ศรีอยุธยา เจนเนอรัล ประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ SAGI นำโดย นายโรวัน ดี อาซี่ กรรมการผู้อำนวยการ พร้อมด้วยพนักงานจิตอาสากว่า 25 คน ร่วมเดินทางไปมอบทุนสำหรับซ่อมแซมอาคารเรียน พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค ที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน ให้แก่เด็กนักเรียนต้วน้อยๆ โรงเรียนบ้านขุนสมุทร โรงเรียนวิถีพุทธ ต. แหลมฟ้าผ่า อ. พระสมุทรเจดีย์ จ. สมุทรปราการ

โครงการนี้เพื่อน้อง... จากผองพี่ SAGI เป็นโครงการเพื่อสังคมที่ SAGI ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยสนับสนุนนักเรียนหรือโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสทางการด้านศึกษาและการดำรงชีพ ซึ่งในครั้งนี้เราได้ให้การช่วยเหลือและสนับสนุน "โรงเรียนบ้านขุนสมุทร" ต. แหลมฟ้าผ่า อ. พระประแดง จ. สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ถือได้ว่าอยู่ในเขตพื้นที่ปริมณฑลซึ่งไม่ไกลจากวิถีชีวิตคนเมืองมากนัก แต่ที่น่าสนใจ คือ โรงเรียนตั้งอยู่ริมฟากฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งผืนดินของโรงเรียนและอาคารเรียนแห่งนี้เคยถูกน้ำกัดเซาะจนพังเสียหายเมื่อหลายปีก่อน แต่คนในชุมชนก็ยังมีความตั้งใจที่จะให้มีโรงเรียนและคุณครูผู้ที่ยอมเสียสละและยินดีให้ความรู้และมอบโอกาสให้กับเด็กนักเรียนในชุมชน เพื่อที่เด็กนักเรียนเหล่านั้นจะได้ไม่ต้องเดินทางไปเรียนหนังสือถึงในตัวเมือง เนื่องจากที่ตั้งของชุมชนอยู่ค่อนข้างไกลจากตัวเมืองและไม่สะดวกในการเดินทาง ซึ่งถือเป็นความพยายามที่น่ายกย่องเป็นอย่างมากของผู้นำชุมชนในสมัยก่อน ใครจะคิดบ้างว่าในเขตพื้นที่ปริมณฑลใกล้ๆ เช่นนี้ จะมีโรงเรียนเล็กๆ ที่ยังต้องการความช่วยเหลือและการสนับสนุนอย่างมากอีกแห่งหนึ่ง ผมมีความยินดีเป็นอย่างมากที่พนักงานของบริษัทฯ เห็นความสำคัญและเต็มใจเข้ามามีส่วนร่วมในการให้การช่วยเหลือและเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมให้เยาวชนไทยมีโอกาสในการเรียนรู้ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้