ครั้งแรกในประเทศไทย สปริง กรุ๊ป ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน แจก สมุดภาพเทิดพระเกียรติ “สรรเสริญพระบารมี” แสนเล่ม ธันวาคมนี้ ทั่วประเทศ

พุธ ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๒๗
การผนึกกำลังครั้งสำคัญของสื่อมืออาชีพครบวงจร ภายใต้เครือ "สปริง กรุ๊ป" จัดทำสมุดภาพเทิดพระเกียรติชุด "สรรเสริญพระบารมี" มากกว่า ๑ แสนเล่ม เพื่อแจกให้กับประชาชนฟรีทั่วประเทศในเดือนธันวาคมนี้

นายธนาชัย ธีรพัฒนวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในฐานะประธานกรรมการโครงการสมุดภาพเทิดพระเกียรติชุดสรรเสริญพระบารมี กล่าวว่า การตระหนักในหน้าที่สื่อมวลชนในช่วงเวลาที่มีความหมายยิ่งกับคนไทยทุกคน สิ่งที่พวกเราชาว สปริง กรุ๊ป จะทำได้คือการจัดทำหนังสือขึ้นมาเล่มหนึ่ง หนังสือเล่มนี้จะเป็นหนังสือที่สร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกที่สื่อทุกสื่อในเครือ "สปริง กรุ๊ป" ซึ่งประกอบด้วย สถานีข่าวสปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัล ช่อง ๑๙ สถานีวิทยุ สปริงเรดิโอ เอฟ เอ็ม ๙๘.๕ หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ นิตยสารชั้นนำในเครือ MEI หนังสือพิมพ์ไลฟ์สไตล์รายสัปดาห์แจกฟรี BLTและกลุ่มสื่อพันธมิตรซึ่งดำเนินธุรกิจด้านป้ายโฆษณา อย่าง บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รวมถึงบริษัท แอปริคอท จำกัด บริษัทผู้ผลิตโฆษณามืออาชีพ จึงร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ผนึกกำลังจัดทำสมุดภาพเทิดพระเกียรติ "สรรเสริญพระบารมี" เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ และเพื่อให้ชาวไทยทั่วประเทศ และชาวต่างประเทศทั่วโลก ได้มีโอกาสเห็นสมุดภาพซึ่งเป็นบันทึกหน้าประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญนี้อย่างทั่วถึง และจะเป็นสมุดภาพที่ผู้ที่ได้รับได้เก็บไว้อย่างมีความสุขส่งต่อถึงลูกหลานไปอีกนานแสนนาน

"ภาพประวัติศาสตร์เหล่านี้ หลายภาพเป็นภาพหายาก และเป็นภาพที่ประชาชนยังไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ทุกภาพล้วนแต่เป็นภาพที่แสนประทับใจ สร้างความสุขใจและอยู่คู่หัวใจของคนไทยไปตลอดชีวิต"

ด้านนางสาววทันยา วงษ์โอภาสี กรรมการผู้จัดการ บริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด รองประธานกรรมการโครงการฯกล่าวถึงรายละเอียด เพิ่มเติมว่า สมุดภาพเทิดพระเกียรติชุดสรรเสริญพระบารมี ได้ถอดถ้อยคำและเลือกคำร้องบางวรรคจากบทเพลงสรรเสริญพระบารมีออกมาเป็นชื่อตอนในสมุดภาพสรรเสริญพระบารมีด้วยกัน ๔ ตอนคือ "นบพระภูมิบาล" "เอกบรมจักริน" "พระสยามินทร์" และ "พระยศยิ่งยง" จัดทำในรูปแบบ ๒ ภาษา มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

สมุดภาพเทิดพระเกียรติชุดสรรเสริญพระบารมี เล่มที่ ๑ ซึ่งจะแจกในเดือนธันวาคมนี้ มีชื่อตอนว่า "นบพระภูมิบาล"ถ่ายทอดเรื่องราวพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ซึ่งสะท้อนความผูกพันระหว่างพระองค์กับประชาชนที่มาเฝ้าฯ รับเสด็จฯ อย่างล้นหลามในทุกหนทุกแห่ง จนเกิดเป็นภาพ "นบพระภูมิบาล" น้อมกราบแทบฝ่าพระบาทพระองค์ท่านด้วยความบริสุทธิ์ใจยิ่ง สมุดภาพเล่มที่ ๑ นี้ สปริง กรุ๊ป พิมพ์ทั้งหมด ๑๐๕,๐๐๐ เล่ม แจกให้กับประชาชนที่มาร่วมถวายสักการะพระบรมศพ ณ พระบรมมหาราชวัง และแจกพร้อมกับหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ในฉบับกลางเดือนธันวาคมนี้

สำหรับเล่มที่ ๒ คือเล่มที่รวบรวม ๓ ตอนสำคัญคือ " "เอกบรมจักริน" "พระสยามินทร์" และ "พระยศยิ่งยง" มีเนื้อหาและเรื่องราวกว่า ๒๕๐ หน้า เล่มนี้ สปริง กรุ๊ป พิมพ์ทั้งหมด ๕๐,๐๐๐ เล่ม ดำเนินการมอบให้กับห้องสมุดโรงเรียน สถานศึกษา และหน่วยงานราชการทั่วประเทศ ที่สำคัญคือสมุดภาพเล่มที่ ๒ นี้ สปริง กรุ๊ป จะร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศแจกจ่ายสมุดภาพไปยังสถานทูตไทยในต่างประเทศทั่วโลกในต้นปี ๒๕๖๐

พร้อมเต็มอิ่มกับเรื่องราวการจัดทำสมุดภาพครั้งประวัติศาสตร์นี้ได้ใน รายการพิเศษ "เย็นศิระเพราะพระบริบาล" สถานีข่าวสปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัล ช่อง ๑๙ ออกอากาศวันจันทร์ที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๙ เวลา ๑๓.๐๐ – ๑๔.๐๐ น. และเวลา ๑๖.๐๐ – ๑๗.๐๐ น. พร้อมออกอากาศอีกครั้งในวันศุกร์ที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๕๙ เวลา ๒๑.๑๐ – ๒๒.๐๐ น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4