คาราวาน “อีซูซุ วี-ครอส พลังดี...เปลี่ยนโลก” นำพาธารน้ำใจจากประชาคม อีซูซุสู่โรงเรียนบ้านแม่สะเต อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่

พุธ ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๕๐
"พลังดี...เปลี่ยนโลก"

เพราะเราเชื่อว่า พลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุด พลังที่ไปถึงได้ทุกที่

พลังที่เปลี่ยนแปลงโลกนี้ได้ นั่นคือ...พลังของความดี

นับจากอีซูซุได้ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางจัดทำและเผยแพร่ภาพยนตร์สั้น "เรื่องจริง...พลังแห่งความดีที่อมก๋อย" ผ่านสื่อโซเซียลเน็ตเวิร์ค ภายใต้แนวคิด "พลังดี...เปลี่ยนโลก" เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่มุ่งมั่นใช้พลังดีในตัวเปลี่ยนโลกนี้ให้น่าอยู่ ซึ่งเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตจริงที่ยากลำบากของเหล่าครู โรงเรียนบ้านแม่สะเต อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ หนึ่งในโรงเรียนที่ได้ชื่อว่าอยู่ในถิ่นทุรกันดารที่สุดของประเทศไทย กลุ่มครูผู้มีพลังดีอยู่เต็มตัวและหัวใจที่ยอมละทิ้งความสะดวกสบาย เพื่อไปเป็นครูจิตอาสาที่เป็นมากกว่าครูในที่ที่ห่างไกลและทุรกันดาร โดยมีพลังใจที่ยิ่งใหญ่ คือเด็กนักเรียนกว่า 100 ชีวิตที่มีความตั้งใจอยากมาเรียนให้สังคมได้รับรู้ ด้วยเนื้อหาที่กินใจจนหลายๆ คนน้ำตาซึม ทำให้มียอดคนดูพุ่งสูงกว่า 3.3 ล้านวิวภายในระยะเวลาอันสั้น

ล่าสุดกลุ่มอีซูซุในประเทศไทยจึงขอต่อยอดตอบแทนพลังดีเหล่านั้น ด้วยการรวบรวมน้ำใจของชาวประชาคมอีซูซุทั่วประเทศ เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่โรงเรียนบ้านแม่สะเตอย่างจริงจัง โดยจัดขบวนคาราวาน "อีซูซุ วี-ครอส พลังดี...เปลี่ยนโลก" นำคณะผู้บริหารของกลุ่มอีซูซุและเหล่าพนักงานจิตอาสานำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นไปมอบให้กับทางโรงเรียน ซึ่งรถขับเคลื่อน 4 ล้อ อีซูซุ วี-ครอส จำนวน 16 คัน เริ่มออกเดินทางจากตัวอำเภออมก๋อยตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่าง เส้นทางบนเขาระยะทางเพียง 67 กม. ในช่วงหน้าหนาวที่พื้นแห้ง ว่ากันว่าลดความโหดของเส้นทางช่วงหน้าฝนไปถึง 50% นั้นมีครบทุกรูปแบบทั้งทางหิน ร่องยาว ธารน้ำ ยกเว้นถนนดี รอพิสูจน์ความตั้งใจจริงของทุกคน เพราะต้องใช้เวลาในการขับเคี่ยวอยู่นานมากกว่า 5 ชั่วโมงกว่าจะเข้าถึงโรงเรียนบ้านแม่สะเตที่มีน้องๆ นักเรียนตัวจริงที่เห็นจากภาพยนตร์สั้น "เรื่องจริง...พลังแห่งความดีที่อมก๋อย" มารอต้อนรับพร้อมรอยยิ้มอันสดใส

ทั้งนี้ นายวิชัย สินอนันต์พัฒน์ กรรมการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ได้เป็นตัวแทนกลุ่มอีซูซุมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 1,039,674 บาท โดยได้นำเงินบริจาคส่วนหนึ่งไปใช้จัดสร้างถนนในช่วงที่ยากลำบากที่สุดช่วงหนึ่งซึ่งเป็นเส้นทางสัญจรของครู นักเรียน และชาวบ้านทั่วไปเพื่อให้เดินทางได้สะดวกมากขึ้นตามความประสงค์ของทางโรงเรียน อีกทั้งมอบรถ "รถปิกอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ อีซูซุ วี-ครอส" พร้อมอุปกรณ์ออฟโรด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสิ่งจำเป็นที่จะช่วยเติมเต็มความคล่องตัวสำหรับทางโรงเรียนในการเดินทางขึ้น-ลงเขาที่ต้องลุยฝ่าเส้นทางหฤโหด พร้อมกันนี้ทางกลุ่มอีซูซุยังได้จัดเต็ม นำเมนูที่มีสารอาหารครบ 5 หมู่ อาทิ ก๋วยเตี๋ยวและของกินอื่นๆ มาจัดเลี้ยงเป็นอาหารกลางวัน หลังจากได้สอบถามมาแล้วว่าเป็นอาหารโปรดที่นานๆ จะได้ลิ้มรส เพราะโรงเรียนไม่มีตู้เย็นจึงไม่สามารถเก็บเนื้อสัตว์และอาหารสดไว้ได้ โปรตีนที่คุ้นเคยที่สุดของครูและนักเรียนที่นี่ คือ โปรตีนจากปลากระป๋อง

นายพงษ์วิศรุต ปันมูล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่สะเต ผู้ซึ่งสอนที่โรงเรียนแห่งนี้เป็นปีที่ 10 กล่าวขอบคุณด้วยเสียงสั่นเครือว่า "ทุกคนในโรงเรียนรู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของชาวอีซูซุที่ได้จัดทำภาพยนตร์สั้นเรื่องราวของพวกเราและเผยแพร่ต่อสาธารณชน ทำให้มีน้ำใจหลั่งไหลมาที่โรงเรียนมากมาย และตอนนี้ความฝันเป็นจริง รถอีซูซุ วี-ครอสที่ได้รับมอบนั้น เราจะใช้สำหรับรับ-ส่งนักเรียนที่อยู่ในหมู่บ้านที่ห่างไกลออกไปให้พวกเขาได้มีโอกาสมาเรียนมากขึ้น และใช้ขนสัมภาระในกิจกรรมต่างๆ ต้องขอบคุณอีซูซุในทุกเรื่องด้วยครับ"

ท่ามกลางความขาดแคลนไปเสียทุกอย่างของโรงเรียนบ้านแม่สะเต อำเภออมก๋อย แต่ที่นี่กลับล้นเหลือไปด้วย "พลังดี...เปลี่ยนโลก" ที่มาจากความเสียสละความสุขส่วนตัวของเหล่าครูอาสาที่ไม่เคยหยุดจะเป็นผู้ให้ ทำให้ระยะทางขากลับสู่ตัวอำเภออมก๋อยอีก 4 ชั่วโมงของคาราวาน "อีซูซุ วี-ครอส พลังดี...เปลี่ยนโลก" ผ่านไปอย่างรวดเร็ว พร้อมกับความอิ่มเอมใน "พลังดี" ตามแบบวิถีอีซูซุ "ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ