กปภ.สาขาในพื้นที่ภาคใต้ ยังคงจ่ายน้ำประปาได้ตามปกติ

พุธ ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๓๑
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เผยสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ ไม่ส่งผลกระทบต่อการผลิตและส่งจ่ายน้ำประปาให้กับประชาชน แม้ฝนยังคงตกหนักในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง พร้อมเร่งให้ความช่วยเหลือแจกถุงยังชีพและน้ำดื่มฟรีแก่ผู้ประสบอุทกภัย

นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวว่า จากสถานการณ์ฝนตกชุกหนาแน่นในหลายพื้นที่ทางภาคใต้ ส่งผลให้น้ำท่วมในหลายจังหวัด อาทิ จังหวัดนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี พัทลุง สงขลา ฯลฯ สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน กปภ.สาขาที่ให้บริการในพื้นที่ดังกล่าว ยังคงสามารถผลิตและส่งจ่ายน้ำประปาให้กับประชาชนได้ตามปกติ เนื่องจาก กปภ. ได้กำหนดมาตรการและแนวทางแก้ไขปัญหาอุทกภัย โดยให้ กปภ.สาขาต่าง ๆ ยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการป้องกันและลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นอย่างรอบด้าน ซึ่งสามารถแบ่งออกเป็น 4 มาตรการหลัก คือ 1.มาตรการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ เช่น การเฝ้าระวังแหล่งน้ำทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ จัดทำแผนและซักซ้อมวิธีป้องกันภายในระบบผลิตน้ำประปา 2.มาตรการเผชิญเหตุเช่น การเฝ้าระวังเครื่องสูบน้ำมิให้ถูกน้ำท่วมและย้ายเครื่องสูบน้ำไปจุดที่พ้นน้ำจากระดับน้ำท่วมถึง ควบคุมการผลิตน้ำประปาให้สะอาดได้มาตรฐานตลอดเวลา ตลอดจนการรับน้ำประปาจากหน่วยบริการหรือสาขาใกล้เคียงที่ไม่ได้รับผลกระทบมาแจกจ่ายเพื่อให้ประชาชนได้มีน้ำประปาใช้อย่างทั่วถึงและไม่ขาดแคลน 3.มาตรการฟื้นฟู เช่น ตรวจสอบท่อจ่ายน้ำ มาตรวัดน้ำของผู้ใช้น้ำ หากชำรุดต้องเร่งซ่อมแซมทันที และ 4.มาตรการป้องกัน เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรองรับในอุทกภัยครั้งต่อไป เช่น ออกแบบระบบอาคารผลิตน้ำ ถังเก็บน้ำ และสถานีสูบจ่ายน้ำที่สามารถป้องกันน้ำท่วมได้ เป็นต้น

นอกจากนี้ กปภ. ยังได้ระดมเจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยด้วยการแจกถุงยังชีพและน้ำดื่มสำหรับอุปโภคอย่างต่อเนื่องกว่า 15,000 ขวด พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในพื้นที่เสี่ยงภัยอย่างใกล้ชิดตลอด ๒๔ ชั่วโมง ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วมสามารถติดต่อ PWA Contact Center โทร. ๑๖๖๒ เพื่อประสานงานขอความช่วยเหลือกับ กปภ.สาขาในแต่ละพื้นที่ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024