อิงกูพลิกโฉมการเรียนภาษา เปิดออนไลน์ตัวต่อตัวกับครูต่างชาติแท้ๆ เจ้าแรก เจ้าเดียวในไทย ชูจุดแข็ง เรียนได้ 24 ชม. เลือกสเป็คครูคุณภาพ-เนื้อหาเรียนได้เอง เน้นพัฒนาทักษะ ใช้งานได้จริง

พุธ ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๐๕
บริษัท อิงกู (ไทยแลนด์) จำกัด ในเครือโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ Engoo ที่ได้รับความนิยม และยอมรับอย่างแพร่หลายในประเทศญี่ปุ่น และในอีก 12 ประเทศทั่วโลก เปิดตัวการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ พลิกโฉมการเรียนภาษาอังกฤษแนวใหม่ที่ทลายทุกข้อจำกัดด้านเวลาและค่าใช้จ่ายโดยการนำเทคโนโลยีสารสนเทศ มาช่วยพัฒนารูปแบบผ่านคอร์สออนไลน์กับครูต่างชาติทั่วโลกในแบบตัวต่อตัว โดยสามารถเลือกเรียนในเวลาใดก็ได้วันใดก็ได้แบบ 24 ชั่วโมง 7 วัน เพื่อการพัฒนาความสามารถด้านภาษาของคนไทยสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติ สอดรับการเปิด AEC เนื่องจากการเรียนของอิงกูเป็นการเรียนเพื่อเน้นการพัฒนาทักษะภาษาเพื่อการใช้งานได้จริง

นายเชาวนนท์ คลังเปรมจิตต์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย (Country Manager) บริษัท อิงกู (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีผู้ให้ความสนใจในการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเป็นจำนวนมาก แต่กลับไม่ได้เรียนจริงจังเสียทีเนื่องจากมีปัญหาใหญ่ๆ อยู่ 2-3 เรื่องได้แก่ เรื่องของการจัดสรรเวลา ความไม่กล้าพูดคุยกับครูต่างชาติ และเรื่องค่าใช้จ่าย ซึ่งการเรียนของอิงกูสามารถเข้ามาตอบโจทย์และทลายข้อจำกัดในส่วนนี้ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากการเรียนของอิงกูเป็นการเรียนภาษาอังกฤษแบบออนไลน์ 100% ที่ให้ผู้เรียนสามารถเลือกเวลาเรียนได้เองตามความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ไม่ต้อง 'หาเวลา' ให้ตรงกับตารางการสอน หรือ 'ใช้เวลา' ไปกับการเดินทางเพื่อออกไปยังสถาบันสอนภาษา และที่สำคัญการเรียนของอิงกูมีค่าใช้จ่ายที่คุ้มค่ามากๆ สำหรับการเรียน 'สด' แบบ 'ตัวต่อตัว' กับครูชาวต่างชาติที่มีประสบการณ์ในการสอนสูง ทำให้ผู้เรียนไม่ต้องเคอะเขิน และกล้าพูดมากขึ้น โดยราคาสำหรับการเรียนกับอิงกูเริ่มต้นที่ 55 บาทต่อครั้งเท่านั้น และยังเปิดให้ทดลองเรียนฟรีได้ 2 ครั้งก่อนการตัดสินใจซื้อคอร์สอีกด้วย

"สาเหตุที่เราสามารถเปิดการเรียนการสอนได้ตลอด 24 ชั่วโมงทั้งสัปดาห์เนื่องจากอิงกูมีครูสอนภาษาซึ่งเป็นครูชาวต่างชาติที่ได้รับการคัดเลือกและอบรมจนผ่านมาตรฐานถึงกว่า 5,000 คนจาก 60 ประเทศทั่วโลกให้ผู้เรียนสามารถเลือกเรียน และเลือกครูได้ตามที่ต้องการโดยครูจะมีความถนัดในการสอนแต่ละหัวข้อที่แตกต่างกัน รวมถึงสามารถดูคลิปวีดีโอเพื่อฟังสำเนียงก่อนเลือกเรียนกับครูได้อีกด้วย ซึ่งจุดเด่นอีกประการหนึ่งของอิงกู คือผู้เรียนสามารถเลือกหัวข้อ หรือหลักสูตรที่ต้องการเรียนให้ตรงตามความสนใจของตนเองได้ และยังมีชุดการเรียนการสอนให้ดาวน์โหลดก่อนการเรียนอีกด้วย โดยการเรียนออนไลน์ของอิงกู เป็นการเรียนการสอนแบบสดกับครูต่างชาติผ่านโปรแกรมสไกป์ (Skype) ซึ่งสามารถใช้ได้บนทุก device ที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต แล็ปท็อป หรือแม้แต่เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่มีไมค์และกล้องเท่านั้น" เชาวนนท์ กล่าว

นายเชาวนนท์ อธิบายเพิ่มเติมว่า จากการเติบโตของจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ต และความคลอบคลุมในการเข้าถึงเข้าถึงเครื่อข่ายอินเทอร์เน็ตผ่านทางรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง หรือ 4G ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทำให้คนไทยมีความคุ้นเคยกับการใช้บริการผ่านทางออนไลน์มากขึ้น และมีการจับจ่ายใช้สอยผ่านทางระบบบออนไลน์มากขึ้น ประกอบกับความต้องการในการพัฒนาทักษะด้านภาษา โดยเฉพาะภาษาสากลอย่างภาษาอังกฤษ จากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนทำให้มีความต้องการในการพัฒนาทักษะด้านภาษาเพื่อพัฒนาศักยภาพในการแข่งขันให้ดีขึ้น เป็นโอกาสให้อิงกูสามารถเติบโตในตลาดประเทศไทยได้ โดยกลุ่มเป้าหมายของอิงกูครอบคลุมตั้งแต่นักเรียน นักศึกษา แม่บ้าน พนักงานออฟฟิศไปจนถึงผู้บริหาร หรือบุคลากรทางการศึกษา โดยผู้เรียนกลุ่มใหญ่ที่สุดคือกลุ่มวัยทำงาน ตั้งแต่อายุ 25 ปี ขึ้นไป คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 59 โดยส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนทำงานตอนต้นไปถึงกลุ่ม Middle Management ที่ต้องการพัฒนาทักษะภาษาเพื่อพัฒนาศักยภาพ และเพิ่มโอกาสในการทำงาน

"แนวโน้มการศึกษาภาษาอังกฤษในประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้ปรับเปลี่ยนไปจากเดิมที่เน้นการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการศึกษา ไปเป็นการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะในการใช้งานในชีวิตจริงมากขึ้น Engoo จึงได้พัฒนาการวัดระดับความสามารถทางภาษาขึ้นใหม่ในชื่อ "อิงกู เลเวล" เพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์ดังกล่าว โดยมั่นใจว่าการวัดระดับแบบใหม่นี้จะเป็นตัวกระตุ้นให้ผู้เรียนให้ความสนใจ และกระตือรือร้นในการเรียนภาษาอังกฤษมากขึ้น เนื่องจากจะเข้าใจระดับความสามารถทางภาษาของตนที่เป็นอยู่ และมองเห็นเป้าหมายที่ต้องการได้ชัดเจนขึ้น เหมือนกับการเห็นภาพที่เป็นรูปธรรมขึ้นว่าการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อนำไปใช้งานจริงจะใช้อะไรได้บ้าง และต้องพัฒนาขึ้นเท่าใดจึงจะสามารถใช้งานได้อย่างที่ตั้งเป้าไว้ ซึ่งนอกจากการตอบสนองด้านความต้องการในการพัฒนาตนเองของผู้เรียนรายบุคคลแล้ว อิงกู ยังได้รับความไว้วางใจจากองค์กรชั้นนำในประเทศต่างๆ อาทิ กลุ่มการปกครองจังหวัดปัตตานี และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ในการเลือกเป็นช่องทางการพัฒนาทักษะภาษอังกฤษของบุคลากรในองค์กรอีกด้วย"เชาวนนท์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?