SOOK Activity ชวนคนไทยลงมือทำความดีร่วมกัน ภายใต้แนวคิด “จิตอาสาพลังแผ่นดิน” ผ่านหลากหลายกิจกรรมที่จะสร้างความสุขทั้งกับตัวเองและแบ่งปันไปยังคนรอบข้าง

อังคาร ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๐๙
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เชิญชวนผู้สนใจสืบสานพระราชปณิธาน "มุ่งทำความดี" ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมใจกันปลุกพลังความดีตามรอยพ่อ สร้างแรงบันดาลใจของคนในสังคมให้ลงมือทำความดีร่วมกัน ผ่านหลากหลายกิจกรรมของงานจิตอาสาพลังแผ่นดิน ในทุกวันเสาร์ ตลอดทั้งเดือนธันวาคม ที่จะสร้างความสุขทั้งต่อตนเองและร่วมแบ่งปันให้กับผู้อื่น โดยทุกกิจกรรมจิตอาสา ที่ทุกคนได้เรียนรู้และสร้างผลงาน จะนำไปแบ่งปันให้กับผู้สูงอายุในสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดนนทบุรี และเพื่อเป็นการแสดงพลังของจิตอาสาพลังแผ่นดินให้ขยายไปในวงกว้าง สสส.จึงอยากเชิญชวนประชาชนบอกเล่าเรื่องราวกิจกรรมเพื่อสังคมของตนเองหรือคนใกล้ชิดที่ได้ทำมา พร้อมใส่แฮชแทค #จิตอาสาพลังแผ่นดิน #palangpandin ในสื่อสังคมออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม โดยข้อมูลจะถูกนำมาเชื่อมโยงกันบนแผนที่พลังแผ่นดิน เพื่อร่วมสร้างแรงบันดาลใจ และสร้างประโยชน์ในสังคมต่อไป

สำหรับกิจกรรมต่างๆ ที่จะมาสร้างความสุขทั้งต่อตนเองและผู้อื่นนั้น นำโดย ใน วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม เชิญชวนผู้มีจิตอาสาทำดีตามรอยพ่อ ด้วยการร่วมกันประดิษฐ์สมุดทำมือจากกระดาษเหลือใช้ ในกิจกรรม Paper Ranger: สมุดบันทึก...ทำให้นึกได้... เพื่อให้ผู้สูงอายุเขียนบันทึกประจำวัน ช่วยฝึกสมอง พัฒนาความทรงจำ และป้องกันโรคอัลไซเมอร์ โดยนอกจากจะเป็นสมุดบันทึกแล้ว ยังมีการสอดแทรก องค์ความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพด้วยตนเองแบบง่ายๆ เพื่อให้พวกเขาสามารถนำไปใช้จดบันทึกเรื่องราวต่างๆ ทั้งความรู้ด้านอาชีพและบันทึกประจำวัน และสามารถดูแลสุขภาพตัวเอง ได้อีกด้วย นำทีมร่วมสร้างสรรค์สิ่งดีๆ โดย คุณยศ กัมพลกัญจนา จากธนาคารจิตอาสาหัวหน้าโครงการคืนชีพให้กระดาษ เปเปอร์เรนเจอร์ มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

และใน วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม ความสุขที่เราต่างอยากมีแท้จริงแล้วคืออะไร มาทำความรู้จักความสุขในมุมมองใหม่ผ่านการค้นหาเส้นทางในการเข้าถึงความสุขที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย ในกิจกรรม "เส้นทางความสุข กับ Happiness Thailand" ที่จะสร้างความสุขให้กับตนเองแล้วส่งต่อให้คนรอบข้าง เพื่อเติมเต็มกำลังใจคืนสู่สังคม นำโดย ดร.สรยุทธ รัตนพจนารถ ผู้อำนวยการร่วมธนาคารจิตอาสา พร้อมร่วมกันเป็นจิตอาสาพลังแผ่นดินทำดีตามรอยพ่อด้วยการส่งต่อกำลังใจผ่าน SOOK GIFT ประดิษฐ์การ์ดเติมพลังใจ ส่งต่อข้อความจากใจของเรา มอบเป็นกำลังใจให้บุคคลไร้ที่พึ่งได้กลับมามีความสุขอีกครั้ง

นอกจากนี้ในทุกวันเสาร์ยังมีกิจกรรมออกกำลังกาย สร้างเสริมสุขภาพตนเอง ฟิตร่างกายก่อนที่จะออกไปทำกิจกรรมจิตอาสา สร้างความสุขให้ผู้อื่น

เริ่มด้วยกิจกรรม Body Control: สร้างสมดุลร่างกายด้วยยืดเหยียด-โยคะ ที่พัฒนาจากการออกกำลังกายแบบใช้แรงต้านจากน้ำหนักตัว (weight training) ผสมผสานท่ายืดเหยียดแบบโยคะ ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง กระชับรูปร่าง และปรับสมดุลร่างกาย คลายกล้ามเนื้อ-เส้นเอ็น เหมาะกับผู้ที่ต้องการมีหุ่นเฟิร์ม ปรับการเผาผลาญ และบำบัดอาการออฟฟิศซินโดรม สอนโดย คุณณิชา ยงยืนนาน วิทยากรจากเครือข่ายคนไทยไร้พุง

อีกทั้งยังมีกิจกรรม "Bellydance" ออกกำลังกายไปกับท่าเต้นที่เน้นการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อมัดเล็กแบบแยกส่วน ทั้งหน้าท้อง สะโพก ไหล่ ต้นแขน ต้นขา เป็นต้น ผู้ฝึกจะได้ออกกำลังกายในทุกๆ ส่วนของร่างกาย ทำให้กล้ามเนื้อกระชับ ลดไขมัน ผิวพรรณดูสดใส สอนโดย ครูกิ๊ฟ และครูลูกณัฐ คุณครูนักเต้นที่กวาดรางวัลทั้งในและต่างประเทศมาแล้วมากมาย

ผู้สนใจ สามารถร่วมกิจกรรมได้ฟรีทุกวันเสาร์ ตลอดเดือนธันวาคมศกนี้ ที่ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ซ.งามดูพลี กรุงเทพฯ โดยสามารถลงทะเบียนร่วมกิจกรรมด้วยการส่งชื่อ-นามสกุล อายุ ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ ระบุกิจกรรมที่สนใจมาที่ [email protected] หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 08 1731 8270 (09.00-17.00 น. จันทร์-เสาร์ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ Line ID: thaihealth_center รวมทั้งติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ www.thaihealthcenter.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้