ปีใหม่นี้ เทสโก้ โลตัส นำเทรนด์ชวนลูกค้าบริจาคแต้มคลับการ์ดพร้อมสมทบข้าวสาร 40,000 กก.ช่วยมูลนิธิพระดาบสกระจายสู่โรงเรียน 3 จังหวัดชายแดนใต้

อังคาร ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๔๒
ปีนี้แฟนคลับการ์ดมีเฮ เทสโก้ โลตัส งัดกลยุทธ์ใช้แต้มแลกบุญ 1,000 = 10 บาท พร้อมช่องทางบริจาคง่ายๆ ผ่าน 1,800 สาขา ส่งผ่านไปยัง 374 มูลนิธิทั่วไทย โรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ โรงเรียนยากไร้ แถมยังช่วยชาวนา ซื้อข้าวสาร สมทบทุกการบริจาคเพื่อน้องผู้ยากไร้ได้อิ่มท้อง ชาวนายิ้มได้รับศักราชใหม่ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงร.9

นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองประธานกรรมการ แผนกสื่อสารองค์กรและความยั่งยืน เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า ช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่นี้ เทสโก้ โลตัส อยากเชิญชวนคนไทยร่วมทำบุญกับเทสโก้ โลตัส ผ่านโครงการของขวัญปันสุข รวมใจ ให้เด็กไทยอิ่มท้อง ซึ่งเป็นโครงการเพื่อสังคมที่จัดขึ้นเพื่อแบ่งปันความช่วยเหลือแก่น้องผู้ยากไร้ ในมูลนิธิเพื่อการกุศล 374 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ โรงเรียนที่ยังขาดแคลน โดยมีรายการสิ่งของเครื่องใช้ที่มูลนิธิฯต่างๆ มีความต้องการ ไม่ว่าจะเป็น นม อาหารแห้งและของใช้ที่จำเป็นให้ดูเป็นแนวทาง เพื่อเติมเต็มในสิ่งที่ขาด

"เทสโก้โลตัส ตระหนักว่าการบริจาคสิ่งของที่จำเป็นให้กับน้องด้อยโอกาส ในมูลนิธิและองค์กรการกุศลยังเป็นสิ่งจำเป็น ในปีนี้นอกจากการสำรวจความต้องการที่แท้จริงผ่าน WISHLIST ให้ดูเป็นแนวทางแล้ว เทสโก้ โลตัส ยังเปิดโอกาสให้สมาชิกคลับการ์ดที่มีอยู่ 15 ล้านคน ได้ใช้แต้มสะสมแลกเป็นเงินบริจาคด้วยเป็นครั้งแรก โดย 1,000 แต้ม เท่ากับเงินบริจาค 10 บาท เพียงแค่คลิ๊กผ่านแอพพลิเคชั่น เงินบริจาคจะถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ เริ่มตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2559-28 กุมภาพันธ์ 2560 เทสโก้ โลตัส ยังสมทบบุญด้วย "ข้าวสาร" จำนวน 40,000 กิโลกรัม ที่ซื้อจากเกษตรกรชาวนาจังหวัดสุพรรณบุรี ส่งต่อไปยังนักเรียนในโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ และโรงเรียนยากไร้ทั่วไทยได้อิ่มท้องไปนาน"

นอกจากการบริจาคแต้มคลับการ์ดแล้ว ประชาชนยังสามารถบริจาคสิ่งของจำเป็นและอาหารแห้งได้ที่ ซุ้มบริจาค ภายใน 374 สาขาเทสโก้ โลตัสทั่วประเทศ ทั้งรูปแบบ เอ็กซ์ตร้า , ไฮเปอร์มาร์เก็ต . ดีพาร์ทเม้นสโตร์ และตลาดโลตัส 4 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 9 – 25 ธันวาคม 2559 และสามารถบริจาคเงินสดได้ที่แคชเชียร์ทุกเครื่องของเทสโก้ โลตัส 1,800 สาขา เป็นสะพานบุญนำส่งเงินบริจาคได้ตั้งแต่วันที่ 1ธันวาคม 2559 – 28 กุมภาพันธ์ 2560 ซึ่งเงินทุกบาททุกสตางค์จะแปรเปลี่ยนเป็นอาหาร อุปกรณ์การเรียน และสิ่งของจำเป้น ให้กับโรงเรียนพระดาบาสจังหวัดชายแดนภาคใต้ โรงเรียนที่ถือกำเนิดจากพระราชหฤทัยห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ทั้งนี้ ผลการสำรวจความต้องการจากน้องๆ ผู้ด้อยโอกาส โดยพนักงานของเทสโก้ โลตัส พบว่า สิ่งที่มีความจำเป็นและมีความต้องการมากที่สุดคือ "อาหาร" ได้แก่ ข้าวสาร อาหารแห้ง ขนมขบเคี้ยว น้ำดื่ม นมผง เครื่องปรุง นมยูเอชที นอกจากนี้ยังมีกลุ่ม "ของใช้ที่จำเป็นในชีวิต" อาทิ น้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม ผ้าอ้อมเด็ก อีกด้วย

"เทสโก้ โลตัส หวังเป็นอย่างยิ่งว่าประชาชนคนไทยทั่วประเทศ จะร่วมทำบุญและแบ่งปันสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น ไปยังผู้ขาดแคลนที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเพื่อนพนักงานเทสโก้ โลตัส จะช่วยนำสิ่งของของท่านไปมอบยัง 374 มูลนิธิ โรงเรียนพระดาบสชายแดนภาคใต้ และโรงเรียนยากไร้ทั่วประเทศ ทำให้เกิดการแบ่งปันของพี่น้องคนไทย ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงร.9" นายชาคริต กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital