กระทรวงเกษตรฯ หารือพัฒนาการเกษตรร่วมเยอรมนี ด้านเยอรมนีเชิญไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้าอาหาร เกษตร และพืชสวนระดับนานาชาติ International Green Week 2017 ณ กรุงเบอร์ลิน

อังคาร ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๓๗
พลเอกประสาท สุขเกษตร เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ นายเพเทอร์ พรีอเกิล (Mr.Peter Prugel) เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย ร่วมหารือด้านการเกษตรเพื่อพัฒนาความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศ โดยสาธารณรัฐเยอรมนีจะจัดงานแสดงสินค้าอาหาร เกษตร และพืชสวนระดับนานาชาติ International Green Week 2017 (IGW 2017) ระหว่างวันที่ 20 - 29 มกราคม 2560 ณ กรุงเบอร์ลิน สาธารณรัฐเยอรมนี ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 82 โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานดังกล่าวเพื่อให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ผู้ค้า ผู้บริโภค และนักวิชาการได้พบปะกันโดยตรง เพื่อแลกเปลี่ยนและประชาสัมพันธ์สินค้าและผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งได้เปิดโอกาสให้ประเทศต่าง ๆ กว่า 68 ประเทศ เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าและนวัตกรรมด้านการเกษตร โดยกิจกรรมสำคัญภายในงาน ประกอบด้วย การประชุม สัมมนา การอภิปราย และการหารือระหว่างผู้เชี่ยวชาญระดับสูง เป็นต้น

โดยในปีนี้ ไทยจะจัดคูหาแสดงนวัตกรรมด้านการเกษตร ภายใต้หัวข้อ "Thailand:Green Village for Sustainable Economy" (ประเทศไทย: หมู่บ้านสีเขียวสู่เศรษฐกิจที่ยั่งยืน) เพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ประเทศด้านการเกษตรยั่งยืนและเศรษฐกิจสีเขียว โดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของไทย สำหรับประโยชน์จากการเข้าร่วมจัดการแสดงสินค้าของไทยในครั้งนี้ จะเป็นการประชาสัมพันธ์ให้เกิดความรู้ความเข้าใจของมาตรฐานสินค้าเกษตรและความปลอดภัยทางอาหารของไทยให้เป็นที่รู้จักในต่างประเทศ รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อสินค้าเกษตรของไทย ที่มีระบบรักษาความปลอดภัยตลอดห่วงโซ่อุปทาน

ทั้งนี้ ภายในงาน International Green Week 2017 ยังมีการจัดสัมมนา Global Forum for Food and Agriculture (GFFA) 2017 ภายใต้หัวข้อ "Agriculture and Water – Key to Feeding the World" ระหว่างวันที่ 18 – 22 มกราคม 2560 โดยเป็นการสัมมนาระดับนานาชาติ เพื่อหารือในประเด็นที่เป็นคำถามสำคัญระดับโลกเกี่ยวกับอนาคตของอุตสาหกรรมเกษตร ซึ่งประกอบด้วยผู้แทนจากหลากหลายสาขา ทั้งสาขาการเมืองธุรกิจ วิทยาศาสตร์ และสังคม เพื่อร่วมแบ่งปันความคิดเห็นต่อนโยบายด้านการเกษตรในปัจจุบัน

ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย ได้นำส่งหนังสือเชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ) เข้าร่วมงาน International Green Week 2017 และการประชุมระดับรัฐมนตรีด้านการเกษตร ครั้งที่ 9 ซึ่งเป็นการประชุมระดับรัฐมนตรีด้านการเกษตร โดยมีผู้แทนระดับรัฐมนตรีกว่า 60 ประเทศ เข้าร่วมการประชุม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4