สหพันธ์เชียร์นานาชาติลุยดันกีฬาเชียร์ลีดดิ้งสู่เวทีโอลิมปิก หลัง IOC มีมติให้การรับรองชั่วคราว

อังคาร ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๕๔
สหพันธ์เชียร์นานาชาติ (ICU) แสดงความขอบคุณต่อคณะกรรมการบริหารของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ที่ได้มีมติให้การรับรองชั่วคราว (provisional recognition) แก่ ICU ในสัปดาห์นี้

http://photos.prnewswire.com/prnh/20161209/447505LOGO

ICU ก่อตั้งขึ้นในปี 2004 และมีสำนักงานใหญ่อยู่ในสหรัฐอเมริกา สหพันธ์ฯได้เริ่มดำเนินงานจนกระทั่งเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากการเข้าร่วมเป็นสมาชิกของ IOC เมื่อหกปีที่แล้ว โดยมีพันธกิจในการพัฒนากีฬาเชียร์ลีดดิ้งทั่วโลก ทางองค์กรได้เดินหน้าขยายจำนวนสมาชิกอย่างต่อเนื่อง และปัจจุบันมีสมาชิกเป็นสหพันธ์เชียร์ระดับชาติทั้งสิ้น 110 ราย

เจฟฟ์ เวบบ์ ประธานสหพันธ์เชียร์นานาชาติ กล่าวว่า "คำตัดสินของ IOC ถือเป็นความสำเร็จก้าวสำคัญสำหรับวงการกีฬาเชียร์เชียร์ลีดดิ้ง เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการบริหารของ IOC ซึ่งจะช่วยสนับสนุนความพยายามของเราได้อย่างดีเยี่ยม ในขณะที่เราเดินหน้าสร้างโอกาสให้กับนักกีฬาเชียร์ลีดดิ้งหลายล้านคนทั่วโลกในการเข้ามามีส่วนร่วมกับกีฬาและการแข่งขัน"

คาร์ล โอลสัน เลขาธิการ ICU กล่าวว่า "เรารู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับทราบคำตัดสินของ IOC และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก เพราะนี่ถือเป็นโอกาสสำคัญในการเดินหน้าทำงานเพื่อพัฒนาวงการกีฬาเชียร์ลีดดิ้งบนเวทีระดับโลก"

ICU ได้พัฒนาโครงการให้ความรู้และฝึกอบรมสำหรับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ ตลอดจนมีบทบาทสำคัญในการจัดทำกฎระเบียบที่ได้มาตรฐาน เช่นเดียวกับโครงการด้านความปลอดภัยและข้อบังคับต่างๆ ICU ได้ร่วมมือกับบรรดาสหพันธ์เชียร์ของประเทศต่างๆที่เป็นสมาชิก เพื่อจัดการแข่งขันและสนับสนุนการแข่งขันระดับทวีปและภูมิภาคตลอดทั้งปี โดยผลักดันให้เกิดการแข่งขันรายการใหญ่ประจำปีอย่าง World Championship ซึ่งการแข่งขันประจำปี 2016 นี้มีนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 10,000 คนจาก 70 ประเทศ สำหรับ World Championship 2017 จะจัดขึ้นในเดือนเม.ย. ที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา

เกี่ยวกับ สหพันธ์เชียร์นานาชาติ

สหพันธ์เชียร์นานาชาติ (International Cheer Union - ICU) จัดตั้งขึ้นในฐานะองค์กรกำกับดูแลไม่แสวงผลกำไรที่มีพันธกิจในการพัฒนาการกีฬาเชียร์ลีดดิ้งให้ก้าวไกลในระดับโลก ICU มีส่วนร่วมในกีฬาเชียร์ลีดดิ้งทั่วทุกพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ ผ่านประเทศสมาชิกกว่า 100 ราย นอกจากนี้ ICU ยังส่งเสริมการแข่งขันกีฬาที่ดี การพัฒนากฎระเบียบ และการให้ความรู้แก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และผู้ปกครอง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cheerunion.org ผู้ที่สนใจสามารถขอภาพถ่ายและคลิปวิดีโอได้

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20161209/447505LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ