เก้าอี้เพื่อสุขภาพ ชวนคนดัง ทำหนังสือเสียง อ่านนิทานของพ่อ ให้กับผู้พิการทางสายตา ในงาน เรสเตอร์ แฟมิลี่ เดย์ (Rester Family Day)

พุธ ๑๔ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๑๑
ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 สำหรับเก้าอี้สุขภาพแบรนด์ "เรสเตอร์" (Rester) จัดงาน Rester Family Day สร้างความประทับใจให้กับกลุ่มครอบครัว ล่าสุดถือโอกาสพิเศษวันพ่อแห่งชาติ ชวนพรีเซนเตอร์หนุ่มหล่อ "ก้อง-สหรัถ" มาร่วมกิจกรรม Read with Dadนิทานของพ่อ เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระประมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อีกทั้งชวนลูกบอกเล่าความทรงจำและคำสอนของพ่อ ที่ยึดเป็นแบบอย่าง นอกจากนี้ภายในงาน ยังได้ชวนผู้ร่วมงานทุกคนทำประโยชน์ให้กับผู้ด้อยโอกาส ด้วยการทำหนังสือเสียงเพื่อผู้พิการทางสายตา ส่งมอบความรัก ความห่วงใย ผ่านการเล่านิทานของพ่อ สร้างความประทับใจให้กับทุกครอบครัวที่เข้าร่วมงาน เมื่อเร็วๆ นี้ (วันที่ 6 ธ.ค. 2559 ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซ่า บางนา

คุณดำรง พิณคุณ ประธานบริหารเรสเตอร์ กรุ๊ป จำกัด เผยว่า "สำหรับผมทุกคำสอนของพระองค์ท่านนั้นมีความหมายมากสำหรับชีวิตผม สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ในทุกด้านทั้งชีวิตส่วนตัว การศึกษา การทำงาน แต่ที่ผมซาบซึ้งมากกว่าคำสอนคือการปฏิบัติเป็นแบบอย่างให้เราได้เห็น อย่างเช่นภาพที่เราเห็นท่านทรงงานหนักเพื่อประชาชน ผมรู้สึกว่าท่านลงมือทำให้พวกเราเห็นว่าการทำงานเพื่อคนอื่นเป็นอย่างไร มันเป็นแรงบันดาลใจให้ผมจัดสัมมนาฟรีทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัดหลายสิบรอบโดยมีเก้าอี้นวดเรสเตอร์เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดเพราะเราทำทุกอย่างเพื่อสังคมตามแบบอย่างที่พระองค์ท่านทำมาตลอดชีวิต บ่อยครั้งที่ผมรู้สึกเหนื่อยจากการจัดสัมมนา ผมจะกลับมาเปิดหนังสือพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านผมก็จะฮึดสู้ขึ้นอีกครั้ง ที่ผ่านมาเราทุกคนเห็นว่าท่านทรงงานหนักพระองค์เดียว แต่ถ้าเราในประเทศ 70 ล้านคนที่เป็นลูกของพระองค์ช่วยกันคนละนิด คนละหน่อยในการทำความดี 70 ล้านแรง 70 ล้านใจ รวมเป็นหนึ่งเดียว เดินไปด้วยกันประเทศก็จะพบกับความสุข ความเจริญอย่างแน่นอน"

"ก้อง-สหรัถ" เผยว่า "ในส่วนของผมก็ศึกษาพระราชดำรัส และพระบรมราโชวาทของพระองค์ และน้อมนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ในการทำงานโดยตลอด และที่จำได้ขึ้นใจเลยก็คือ พระราชดำรัส ที่พระองค์ทรงพระราชทานแก่ครูและนักเรียน โรงเรียนจิตรลดา เมื่อวันที่ ๒๗ มีนาคม ๒๕๒๓ "การดำรงชีวิตที่ดีจะต้องปรับปรุงตัวตลอดเวลา การปรับปรุงตัวจะต้องมีความเพียรและความอดทนเป็นที่ตั้ง ถ้าคนเราไม่หมั่นเพียร ไม่มีความอดทน ก็อาจจะท้อใจไปโดยง่าย เมื่อท้อใจไปแล้ว ไม่มีทางที่จะมีชีวิตเจริญรุ่งเรืองแน่ๆ" ซึ่งเราสามารถนำมาปรับใช้กับตัวเราเองได้โดยตรง เริ่มที่ตัวเราก่อนว่าเรามีข้อบกพร่องตรงไหน ก็ปรับปรุงข้อผิดพลาดเหล่านั้น ซึ่งเราสามารถนำมาใช้ทั้งในการทำงาน และการดำเนินชีวิตประจำวันในแต่ละวันได้เลย

ปุ้ย พิมลวรรณ "ถ้าได้ติดตามพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน จะรู้ว่ามีมากมายหลายพันโครงการฯ เราทำดีมากแค่ไหน เทียบไปแล้วก็เท่ากับเม็ดทรายในมหาสมุทร แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะให้หยุดทำนะคะ ถ้าทุกคนร่วมแรงร่วมใจ บ้านที่เปรียบเหมือนท้องทะเล มหาสมุทรก็จะน่าอยู่ขึ้น ด้านพระราชดำรัสที่พี่ยึดถือ ชอบเรื่องความพอพียง ถ้าลดความอยาก ความสุขก็จะมีเพิ่มมากขึ้นค่ะ ยังมีคำสอน พระราชดำรัส นิทานของพ่อ อีกเยอะแยะมากมายเลย ถ้าว่างก็เรียนเชิญมาร่วมกิจกรรมหนังสือเสียงนี้ได้ หรือทำจากบ้าน ส่งมาได้ที่เฟสบุ๊คของโครงการเลยค่ะ" ซึ่งนี่ก็ถือ

นอกจากนี้ ภายในงาน ยังได้ชวนผู้ร่วมงานทุกคนทำประโยชน์ให้กับผู้ด้อยโอกาส ด้วยการทำหนังสือเสียงเพื่อผู้พิการทางสายตา ส่งมอบความรัก ความห่วงใย ผ่านการเล่านิทานของพ่อ สร้างความประทับใจให้กับทุกครอบครัว โดยท้ายที่สุดเจ้าภาพ ผู้บริหารเรสเตอร์ เก้าอี้เพื่อสุขภาพ ฝากให้ติดตามไฮไลท์น่าสนใจว่า "ในปีหน้าเรสเตอร์จะมีโปรเจคเกี่ยวกับสุขภาพหลายโปรเจคที่จะมาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักสุขภาพ เช่น การนำเก้าอี้นวดไปให้บริการในสถานบริการสำคัญต่างๆ อย่างในคลินิกทำฟัน สปา สนามบิน แต่โปรเจคที่สำคัญที่อยากจะฝากไว้นั่นคือในปีหน้าเราจะมีการเปิดตัวเก้าอี้นวดเพื่อสุขภาพรุ่นใหม่"ฮูลาแชร์" ที่จะมาตอบโจทย์กลุ่มคนออฟฟิศ ในการป้องกันและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อเลี่ยงโรคออฟฟิศซินโดมที่กำลังเป็นปัญหาในปัจจุบัน ผมคาดว่าเก้าอี้รุ่นนี้จะสามารถให้ประโยชน์กับคนรักสุขภาพได้อีกอันนึงครับ นอกจากนั้นเราก็ยังคงจัดกิจกรรมดีๆ เช่นนี้ไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ทางเฟสบุ๊คของเรสเตอร์และข่าวประสัมพันธ์ต่างๆของเราได้ครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้