เอสซีจี แบ่งปันความฝัน สนับสนุนเยาวชนใน สปป. ลาว มอบทุนการศึกษาผ่านโครงการ SCG Sharing the Dream ต่อเนื่องปีที่ 5

อังคาร ๒๐ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๓๕
เอสซีจี สานต่อโครงการ "SCG Sharing the Dream" ปีที่ 5 ใน สปป. ลาว ซึ่งถือเป็นหนึ่งในโครงการกิจกรรมเพื่อสังคมของเอสซีจี ที่มุ่งส่งเสริมพัฒนาศักยภาพเยาวชนของประเทศในอาเซียน เพื่อส่งเสริมโอกาสทางการศึกษาให้เยาวชนที่เป็นคนเก่งและดี มีความกระตือรือร้นที่จะศึกษาต่อ มีความกตัญญู แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ได้พัฒนาศักยภาพของตนเพื่อเป็นของอนาคตที่ดีของชาติต่อไป ปัจจุบันโครงการได้มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนปีละกว่า 5,000 คน ทั่วภูมิภาคอาเซียน

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี กล่าวว่า "เอสซีจีเชื่อว่า ประเทศชาติจะเข้มแข็งได้ ต้องเริ่มจาก "คน" ที่มีคุณภาพ ซึ่งไม่ได้หมายถึงแค่ คนเก่ง หรือคนมีความสามารถอย่างเดียวเท่านั้น แต่ต้องเป็นคนดีด้วย เอสซีจีจึงมุ่งผลักดันโครงการต่างๆ ที่ช่วยพัฒนาบุคลากรของประเทศผ่านการส่งเสริมด้านการศึกษา ซึ่งเป็นที่มาของโครงการทุนการศึกษา "SCG Sharing the Dream" ในภูมิภาคอาเซียน อาทิ สปป.ลาว เวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา เมียนมา และไทย โดยปัจจุบันโครงการได้มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนปีละกว่า 5,000 คนทั่วภูมิภาคอาเซียน เพื่อร่วมพัฒนาประเทศที่เอสซีจีเข้าไปดำเนินธุรกิจ สำหรับ สปป. ลาว เอสซีจีดำเนินการสานต่อโครงการนี้เป็นปีที่ 5 ด้วยการมอบทุนการศึกษารวม 250 ทุน สำหรับนครหลวงเวียงจันทน์จำนวน 150 ทุน และ สำหรับแขวงคำม่วน จำนวน 100 ทุน เพิ่มจากปีที่ผ่านมา 20 ทุน โดยหวังว่า โครงการนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักเรียนทุนทุกคน ที่จะประพฤติตนเป็นคนดี สร้างสรรค์คุณประโยชน์ให้ครอบครัว และประเทศชาติให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป"

นางสาวคำเม่อ ดวงมณีจันทร์ อายุ 21 ปี ศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยแห่งชาติ ปี 4 สาขาวิชาสังคมสงเคราะห์และการพัฒนา ปัจจุบันอาศัยอยู่บ้านหัวช้าง เมืองนาทรายทอง นครหลวงเวียงจันทน์ กล่าวว่า "ตัวเองเป็นคนหนึ่งที่มีความฝันและกล้าตามความฝัน เป็นคนรักในการให้ และอาชีพครูเป็นอาชีพในฝัน ถึงแม้จะไม่ได้เรียนครู แต่ก็จะร่วมเป็นผู้ให้ด้วยอาชีพนักสังคมสงเคราะห์ให้ดีที่สุด ซึ่งโครงการ SCG Sharing the Dream ได้เป็นแรงผลักดันอันสำคัญให้มีกำลังใจในการสร้างความฝันของตัวเองให้เป็นจริง"

นอกจากนี้ เอสซีจียังได้พิจารณามอบรางวัลพิเศษสำหรับนักเรียนที่เคยได้รับทุน SCG Sharing the Dream ในปีที่ผ่านมา ที่มีผลงานดีเด่น ทั้งในด้านการเรียน กีฬา ศิลปะ หรือความสามารถพิเศษอื่นๆ ที่สร้างชื่อเสียงให้โรงเรียนหรือระดับประเทศ ซึ่งปีนี้มีผู้ได้รับรางวัลพิเศษดังกล่าวจำนวน 12 คน ทั้งนี้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และส่งเสริมให้เยาวชนทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการศึกษาเล่าเรียน และสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณค่า สร้างชื่อเสียงและประโยชน์ให้สังคมและประเทศชาติต่อไป

โครงการ SCG Sharing the Dream ดำเนินการที่ สปป. ลาว ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก สมาคมร่วมน้ำใจกับเด็กน้อยลาว (Action with Lao Children) รับสมัครนักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5-7 จากโรงเรียนรัฐบาลทั่วนครหลวงเวียงจันทน์ และแขวงคำม่วน เพื่อคัดสรรเยาวชนคนดี มีความกตัญญู และมุ่งมั่นสร้างฝันด้านการศึกษา โดยมีคณะกรรมการคัดเลือกอันประกอบไปด้วย แผนกการศึกษาและกีฬานครหลวงเวียงจันทน์ แผนกการศึกษาและกีฬาแขวงคำม่วน ฝ่ายวิชาการแขนงมัธยมหัวหน้าศูนย์พัฒนาการศึกษาสำหรับเด็ก และพนักงานเอสซีจี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ