"ก.ท่องเที่ยวฯ" เป็นปลื้มทุกภาคส่วนขานรับเชื่อมั่นยกระดับท่องเที่ยวไทย

อังคาร ๒๐ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๔๑
นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่าตามที่ท่านนายกรัฐมนตรีมีนโยบายในการจัดการปัญหาทัวร์ศูนย์เหรียญและต้องการยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยวของไทยให้มีคุณภาพตลอดจนสร้างธรรมมาภิบาลให้เกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย

ตนจึงมีแนวความคิดที่จะให้กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเป็นตัวเชื่อมระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในการให้ความรู้และช่วยชี้นำแนวทางการประกอบธุรกิจให้ถูกต้องและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

การสัมมนาเชิงปฏิบัติการในวันนี้จึงเกิดขึ้นในหัวข้อ"การเสียภาษีอย่างไรให้ถูกต้องของธุรกิจนำเที่ยว"ซึ่งได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยมเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้

ปลัดฯท่องเที่ยวฯ กล่าวว่า การสัมมนาในวันนี้ได้รับความร่วมมือทั้ง 4 ฝ่ายคือ

- พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นตัวแทนระดับสูงจากรัฐบาลซึ่งท่านมาให้คำมั่นกับผู้ประกอบการว่ารัฐบาลมุ่งสู่การยกระดับการท่องเที่ยวคุณภาพและพร้อมจะเดินเคียงข้างภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

- รมต. กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร และ ตน ในฐานะปลัดกระทรวงฯเป็นผู้ให้คำมั่นว่ากระทรวงฯพร้อมสนับสนุนและจัดระเบียบเพื่อเดินหน้าอย่างเต็มความสามารถ

- อธิบดี ประสงค์ พูนธเนศ จากกรมสรรพากร ก็ให้เกียรติเป็นอย่างสูงในการมาแนะนำแนวทางที่ถูกต้องในระบบภาษีแก่ผู้ประกอบการ

- ภาคเอกชน ซึ่งมาร่วมงานกันอย่างคับคั่งกว่า 500 ชีวิตจนเราต้องจัดเก้าอี้เสริมจนแทบจะล้นห้องประชุม

ปลัดฯพงษ์ภาณุกล่าวเพิ่มเติมว่า ความสำเร็จในวันนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนกับวงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยซึ่งนับจากนี้จะเป็นมิติใหม่ และผมเชื่อว่าเราเดินมาถูกทางแล้ว

"ผมจะทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะวางรากฐานและยกระดับภาคการท่องเที่ยวให้เป็น"เรือธง" ที่จะนำรายได้เข้าประเทศให้ได้มากที่สุดอีกทั้งรายได้นั้นต้องกระจายสู่ชุมชน และคนไทยทุกคนอย่างทั่วถึง"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา