กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จับมือผู้ประกอบการแปรรูปผลิตภัณฑ์นมและผู้ค้าปลีก ลดราคาผลิตภัณฑ์นมเพื่อลดรายจ่ายประชาชน “ส่งสุขปีใหม่ 2560”

พุธ ๒๑ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๒๐
นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า จากนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ) มอบหมายให้ดำเนินโครงการ "ส่งสุขปีใหม่ 2560 จากใจกระทรวงเกษตรและสหกรณ์" เพื่อมอบเป็นของขวัญให้แก่เกษตรกรและพี่น้องประชาชน และแสดงออกถึงไมตรีจิต ความสัมพันธ์และความร่วมมืออันดีในการขับเคลื่อนการพัฒนาภาคการเกษตรไปพร้อมกัน ทั้งภาคประชาชน เกษตรกร ภาครัฐและเอกชน โดยประกอบด้วย 3 กิจกรรมหลัก คือ 1) กิจกรรมส่งเสริมแหล่งบริการท่องเที่ยวเชิงเกษตร อาทิ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูง ซึ่งจุดท่องเที่ยวเหล่านี้มีมากกว่า 125 จุดทั่วประเทศ 2) กิจกรรมบริการประชาชนและมอบความรู้พัฒนาอาชีพ อาทิ จุดบริการน้ำดื่ม กาแฟ ตามพื้นที่เส้นทางหลวงทั่วประเทศ และ 3) กิจกรรมลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน

สำหรับกิจกรรมลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมปศุสัตว์ ร่วมมือกับองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย สมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหารนมไทย สมาคมค้าปลีกไทย ห้างสรรพสินค้าและซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ จัดกิจกรรมลดราคาจำหน่ายผลิตภัณฑ์นม เพื่อลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนของประชาชนมอบเป็นของขวัญปีใหม่ ประชาชนสามารถเลือกซื้อนมและผลิตภัณฑ์นมราคาพิเศษทั้งถูกและมีของแถมพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2559 ถึง 12 มกราคม 2560 ณ ห้างสรรพสินค้าและซุปเปอร์มาร์เก็ตที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ เทสโก้ โลตัส แมคโคร บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ ฟู้ดแลนด์ ท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต และ แม็กซ์ แวลู ทั้งนี้ ให้สังเกตตราสัญลักษณ์ของโครงการ โดยจะมีการลดราคาสินค้า ตั้งแต่ 5 – 15 % ตลอดจนมีแบรนด์ที่เข้าร่วมโครงการกว่า 20 แบรนด์

นายสัตวแพทย์อภัย สุทธิสังข์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนบริโภคนมและผลิตภัณฑ์นม และเป็นการสนับสนุนกิจการโคมนมของเกษตรกรไทยด้วย ในปี 2560 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์โดย กรมปศุสัตว์ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย สมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหารนมไทย และสหกรณ์ผู้เลี้ยงโคนม จะมีการรณรงค์บริโภคนมภายใต้แนวคิด "นมดื่มแล้วดี" ซึ่งนมถือว่าเป็นอาหารที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย และมีสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ โดยเฉพาะโปรตีน เป็นสารอาหารที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในการใช้ชีวิตประจำวัน อีกทั้ง แคลเซียมที่ช่วยเสริมสร้างกระดูกในเด็กวัยเติบโต ให้มีความสูงเพิ่มขึ้น และช่วยสร้างเสริมความแข็งแรงของกระดูกและฟัน

นายชัชวาลย์ มณีทัพ นายกสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหารนมไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันคนไทยดื่มนมน้อยมาก เฉลี่ยคนละประมาณ 14 ลิตรต่อปี ในขณะที่อาเซียนเฉลี่ยคนละ 60 ลิตรต่อปี และทั่วโลกเฉลี่ย คนละ103.9 ลิตรต่อปี ดังนั้น นมจึงเป็นคำตอบที่จะมอบสิ่งดี ๆ ให้ผู้บริโภคในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อส่งความสุขให้คนที่รักเป็นของขวัญวันปีใหม่และยังช่วยสนับสนุนการช่วยเหลือเกษตรกรอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4