การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ลงนามความร่วมมือ (MOU) ร่วมกับ 4 จังหวัดภาคอีสาน จัดใหญ่งานมหกรรมปั่นจักรยานทางไกลประเทศไทย Ride to khong’s Legendary ครั้งที่ 2 รับปี 2560

พุธ ๒๑ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๑๑
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ลงนามความร่วมมือ (MOU)กับ 4 จังหวัดภาคอีสาน ได้แก่ ขอนแก่นกาฬสินธุ์สกลนคร และนครพนม เตรียมจัดมหกรรมแข่งขันจักรยานทางไกลประเทศไทย Ride to Khong's Legendary 2017 ครั้งที่ 2 ชวนนักปั่นท้าพิสูจน์กำลังในการแข่งขัน ระยะทาง 300 กิโลเมตร เปิดประสบการณ์ปั่นจักรยานระดับ World Class พร้อมสัมผัสความงามของแหล่งท่องเที่ยว ธรรมชาติ และวัฒนธรรม ตลอดเส้นทาง ระหว่างวันที่ 13 – 15 มกราคม 2560

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวว่า การลงนามความร่วมมือจัดกิจกรรมการแข่งขันจักรยานทางไกลระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กับ4 จังหวัดภาคอีสาน ประกอบด้วย จังหวัดขอนแก่นกาฬสินธุ์สกลนคร และนครพนมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากความสำเร็จในการจัดงาน "มหกรรมแข่งขันจักรยานทางไกลประเทศไทย (Ride to Khong's Legendary) ในครั้งแรกเมื่อปี 2558 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งนักท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่ นำมาซึ่งการจัดกิจกรรม Ride to Khong's Legendary 2017 ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2

ทั้งนี้ Ride to Khong's Legendary 2017 เป็นการสานต่อนโยบายด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ ตามทิศทางแผนการตลาดด้านกลยุทธ์การส่งเสริมตลาดต่างประเทศของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ปี 2560 ที่มุ่งเน้นจัดกิจกรรมใหม่ๆ เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ ของกลุ่มนักท่องเที่ยว ซึ่งที่ผ่านมาพบว่าแนวโน้มของการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะการปั่นจักรยาน ดังนั้น การจัดกิจกรรมปั่นจักรยานในลักษณะการแข่งขันทางไกล ควบคู่กับการสร้างการรับรู้ด้านวัฒนธรรม ภาษา ประเพณีท้องถิ่น อีกทั้งยังได้สัมผัสความงามของธรรมชาติตลอดสองข้างทาง ถือเป็นอีกมนต์เสน่ห์ของเมืองท่องเที่ยวที่ผู้คนทั่วโลกหลงใหลและใฝ่ฝันเพื่อมาค้นหา

"สำหรับงาน Ride to Khong's Legendary 2017 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 มกราคม 2560 ในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคอีสาน ประกอบด้วย ขอนแก่น กาฬสินธุ์ สกลนคร และนครพนม เส้นทางรวมกว่า 300 กิโลเมตร นักปั่นทั่วโลกที่รักความท้าทายและแสวงหาประสบการณ์ใหม่ๆ จากการท่องเที่ยว ไม่ควรพลาด"

นางกอบกาญจน์ กล่าว

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันสามารถติดตามรายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่ www.ridetokhonglegendary.com และ www.facebook.com/ridetokhonglegendaryหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4