มรภ.สงขลา ผุดแคมเปญของหายได้มิตร ชื่นชม “คนของพระราชา” ซื่อสัตย์สุจริต

พฤหัส ๒๒ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๔๗
มรภ.สงขลา ทำแคมเปญของหายได้มิตร (เพิ่ม) ตีแผ่เรื่องราวคนดีของพระราชา เก็บทรัพย์สินมีค่าส่งคืนเจ้าของ สุดปลื้มธนาคารทำหนังสือชื่นชมนักศึกษา เจอเงินแล้วมอบคืน

มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยถึงแคมเปญของหายได้มิตร (เพิ่ม) ว่า มีจุดกำเนิดจากที่ผ่านมีนักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากรจำนวนมาก พบทรัพย์สินมีค่าและนำส่งงานประชาสัมพันธ์ เพื่อสืบค้นข้อมูลหรือเปิดกล้องวงจรปิดตามหาเจ้าของให้มารับของคืนได้สำเร็จ ซึ่งนอกจากจะได้รับทรัพย์สินที่สูญหายคืนแล้ว สิ่งสำคัญยิ่งกว่าคือมิตรภาพระหว่างผู้รับและผู้ให้ ตัวอย่างเช่น กรณี นายพงศธร รองเดช นักศึกษาปี 4 คณะวิทยาการจัดการ พบเจอบัตรเอทีเอ็มพร้อมเงินสด 3,000 บาท จึงได้นำมามอบให้กับธนาคารกรุงไทย สาขากาญจนวนิช (สงขลา) เพื่อส่งมอบคืนแก่เจ้าของบัญชี โดยทางธนาคารฯ ได้ทำหนังสือชมเชยมายังอธิการบดี มรภ.สงขลา บอกถึงความประทับใจและชื่นชมในความซื่อสัตย์ของ นายพงศธร ที่ประพฤติตนเป็นพลเมืองดี สมควรได้รับการยกย่องเป็นแบบอย่างที่ดี พร้อมทั้งขอบคุณคณาจารย์ที่ได้อบรมปลูกฝังนักศึกษาของมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นกำลังสำคัญและอนาคตของชาติให้มีความซื่อสัตย์สุจริต

นอกจากนั้น ยังมีเรื่องราวมิตรภาพชวนประทับใจ ระหว่างพี่น้องต่างคณะแต่ร่วมรั้วสถาบันเดียวกัน เมื่อรุ่นพี่พบเงินสดจำนวน 2,000 บาท และอยากตามหาเจ้าของ งานประชาสัมพันธ์ จึงช่วยเป็นสื่อกลางจนพบรุ่นน้องที่กำลังรอปาฏิหาริย์หวังได้ของกลับคืน กล่าวคือ น.ส.นุหะณี แซรอโอะ (น้องณี) นักศึกษาชั้นปีที่ 3 โปรแกรมวิชาเทคโนโลยียางและพอลิเมอร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้นำเงินสดจำนวน 2,000 บาท มามอบให้งานประชาสัมพันธ์ช่วยประกาศตามหาเจ้าของ ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ มรภ.สงขลา ให้ความสำคัญในการเป็นสื่อกลางตามหาเจ้าของ ผ่านทุกช่องทางในแคมเปญ "ของหายได้คืน" และได้ผลตอบรับที่ดีมาก โดยหลังจากประกาศตามหาเจ้าของเงินได้ไม่นาน น.ส.โมนา โต๊ะโล๊ะ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 โปรแกรมวิชาสังคมศาสตร์เพื่อมัคคุเทศก์และการท่องเที่ยว คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ก็ติดต่อเข้ามาผ่านเฟซบุ๊คงานประชาสัมพันธ์ เพื่อแสดงตนเป็นเจ้าของเงินดังกล่าว เมื่อตรวจสอบจำนวนเงินและจำนวนธนบัตรถูกต้องตามที่พบ จึงได้นัดเวลาให้น้องทั้งสองคนมาเจอกัน

"เหตุผลที่หนูนำเงินมาส่งมอบให้ช่วยตามหาเจ้าของ เพราะพ่อแม่ปลูกฝังมาเสมอค่ะ ว่าอะไรที่ไม่ใช่ของเราก็ไม่ใช่ของเรา ตัวหนูเองฐานะทางบ้านก็ไม่ได้ร่ำรวย จึงเข้าใจว่าเงินจำนวนนี้มีค่ามาก ถ้าตัวเราทำหายคงทุกข์ใจและอยากได้คืน ตอนพบเงินก็พยายามมองหาเจ้าของแล้วแต่ไม่มีใครเลย จึงตัดสินใจนำมามอบที่งานประชาสัมพันธ์ เพราะเคยเห็นการประกาศหาเจ้าของหลายครั้งและหาเจ้าของเจอได้รวดเร็ว วันนี้ยิ่งได้รู้ว่าเงินนี้สำคัญกับน้องก็ยิ่งรู้สึกดีใจมากขึ้น ว่าเราได้ช่วยให้น้องหายทุกข์ใจได้"น.ส.โมนา กล่าว

เช่นเดียวกับที่ น.ส.ธิดารัตน์ มณีพันธ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 โปรแกรมวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ สาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์ พบเงินของคณาจารย์ในมหาวิทยาลัย และนำส่งงานประชาสัมพันธ์เพื่อประสานงานส่งคืนเจ้าของ ซึ่งเงินดังกล่าวเป็นเงินสำหรับจัดทำโครงการ และเพื่อเป็นการยกย่องความดีของนักศึกษาคนดังกล่าว ผศ.อ้อยทิพย์ พลศรี รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา พร้อมด้วยอาจารย์และบุคลากร กองพัฒนานักศึกษา จึงมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติให้แก่ น.ส.ธิดารัตน์ ในการนี้ มรภ.สงขลา ขอแสดงความชื่นชมในความซื่อสัตย์สุจริตของคนดีของพระราชาทุกคน และเชื่อว่าความสุขจากการได้ทำความดี เกิดขึ้นตั้งแต่วินาทีแรกที่ลงมือทำ แม้ไม่มีใครเห็นและชื่นชม แต่จงภาคภูมิใจกับการอยู่เบื้องหลังความสุขและรอยยิ้มของผู้ที่ทำของหายแล้วได้คืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital