นิเทศจุฬาฯ กวาด 6 รางวัล! การแข่งขันประกวดวิดีทัศน์สั้นส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยโดยสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

พฤหัส ๒๒ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๒๒
นิสิตคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ ทำผลงานเจ๋ง! ซิวรองชนะเลิศอันดับ 2 และรางวัลชมเชย รวม 6 รางวัล ในโครงการประกวดวิดีทัศน์สั้นส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยของ สนช. จากทั้งหมด 9 รางวัล

วันที่ 19 ธันวาคม 2559 เวลา 14.30 น. ณ ห้องสารนิเทศ ชั้น 1 อาคารรัฐสภา 1 ศาสตราจารย์พิเศษ พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เป็นประธานในงานประกาศผลรางวัลรอบชิงชนะเลิศ โครงการประกวดวิดีทัศน์สั้น หัวข้อ "เยาวชน ส่องภาพลักษณ์ประเทศไทยในสายชาวต่างชาติ" โดยผลการแข่งขัน ปรากฎว่า ทีมนิสิตจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง และรางวัลชมเชยอีก 5 รางวัล รวมทั้งสิ้น 6 รางวัล จากทั้งหมด 9 รางวัล

สำหรับทีมผลงานที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง เป็นผลงานของ นายณัฏฐ์ ศรีวสุกาญจน์ นายภาณุรุจ การธนะภักดี น.ส.ยลสิริ หงษ์หิรัญเรือง และ น.ส.สุชาดา พุทธรักขิต ในชื่อผลงาน "ช้างไทยสู่มาตรฐานโลก" ที่นำเสนอประเด็นในสายตาชาวต่างชาติบางส่วนที่คิดว่า "คนไทยยังคงขี่ช้าง" โดยนิสิตเลือกนำเสนอช้างในเชิงเปรียบเทียบกับพาหนะขนส่งมวลชนของประเทศไทย ทั้งรถเมล์ แท็กซี่ ตุ๊กตุ๊ก และมอเตอร์ไซค์รับจ้าง อันเป็นพาหนะที่สามารถอำนวยความสะดวกในการท่องเที่ยวและการใช้ชีวิตประจำวันได้ในทุกสถานการณ์ที่เหมาะสม

"เพื่อนๆ ต่างชาติหลายคนเคยถามว่า คนไทยยังขี่ช้างไปไหนมาไหนอยู่หรือเปล่า? เลยงงว่ายังมีคนคิดแบบนี้อยู่อีกเหรอ ทั้งๆ ที่ประเทศเราก็มีความเจริญก้าวหน้าและมีความหลากหลายในหลายๆ ด้าน ตรงนี้ก็เลยได้แรงบันดาลใจ เอามาพัฒนาต่อเป็นเรื่องราวที่นำเสนอมุมมองชาวต่างชาติเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยค่ะ" น.ส.ยลสิริ หงษ์หิรัญเรือง นิสิตชั้นปีที่ 3 จากภาควิชาการประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ กล่าว

การประกวดวิดีทัศน์สั้น "เยาวชน ส่องภาพลักษณ์ประเทศไทยในสายชาวต่างชาติ" จัดขึ้นโดย คณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยออกสู่สาธารณชนทั้งในและต่างประเทศผ่านมุมมองของชาวต่างชาติ เป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนได้มีโอกาสสร้างสรรค์และนำเสนอเรื่องราวที่สะท้อนภาพลักษณ์ของประเทศไทยในสายตาชาวต่างชาติ ซึ่งโครงการได้รับการตอบรับจากนักเรียนนักศึกษาเป็นอย่างดี โดยมีทีมที่เข้าร่วมประกวดจากทั่วประเทศรวมทั้งสิ้น 60 ทีม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ