กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ประกาศเพิ่มวันลาสำหรับ “คุณพ่อ” เพื่อสนับสนุนความสุขในครอบครัว

พฤหัส ๒๒ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๓๒
กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ประกาศสนับสนุนสถาบันครอบครัว โดยตั้งแต่ 1 มกราคม 2560 เป็นต้นไป พนักงานที่เป็น "คุณพ่อ" สามารถใช้สิทธิ์ลาดูแลภรรยาคลอดบุตรเพิ่มขึ้นอีก 18 วัน รวมเป็น 28 วัน และรับเงินเดือนเต็มจำนวน ขณะที่ "คุณแม่" ลาได้ 112 วัน สอดคล้องกับนโยบาย ที่แอกซ่า กรุ๊ป ประกาศ ใช้เพื่อสนับสนุนให้พนักงาน ใน 64 ประเทศทั่วโลกที่แอกซ่า กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจอยู่ ได้มีความสมดุล ทั้งการทำงาน และชีวิตส่วนตัว

มร.เดวิด โครูนิช ประธานกรรมการบริหาร บมจ. กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต กล่าวถึงนโยบายนี้ว่า "นโยบายดังกล่าว เป็นสิทธิที่เท่าเทียมกันของพนักงาน กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ทุกคน ทุกระดับ ในการให้เวลากับครอบครัว ผมมั่นใจว่าการสร้างความสุข และความสมดุลทั้งในชีวิตการทำงาน และชีวิตส่วนตัว เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งในการเติมเต็มชีวิตของพนักงาน การได้เป็นพ่อ-แม่ นับเป็นรางวัลอันยิ่งใหญ่ของชีวิตมนุษย์ เราต้องการสนับสนุนให้พนักงานได้สัมผัสประสบการณ์นี้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วัฒนธรรม และค่านิยมของคนไทยที่ให้ความสำคัญกับครอบครัว เสมือนเป็นพื้นฐานสำคัญของชีวิต ทำให้เราเห็นความสำคัญ และมั่นใจที่จะประกาศนำนโยบายนี้มาใช้ และยกระดับให้แบรนด์ของกรุงไทย-แอกซ่า เทียบเท่าระดับสากล"

เพื่อเป็นการสนับสนุนให้พนักงานได้สิทธิประโยชน์จากสวัสดิการพนักงานนี้อย่างเต็มที่ บริษัทฯ ได้รับรองสถานภาพการทำงาน และการรับเงินเดือนเต็มจำนวน ตลอดระยะเวลาการลา และสวัสดิการนี้ยังครอบคลุมครอบครัวทุกรูปแบบ ทั้งผู้ที่มีบุตรเอง หรืออุปการะเด็กอายุไม่เกิน 2 ขวบ ครอบครัวคู่รักต่างเพศ หรือเพศเดียวกัน หรือเลี้ยงบุตรเพียงลำพัง ก่อนหน้านี้ กรุงไทย-แอกซ่า ได้เคยให้สิทธิการลาผ่าตัดแปลงเพศสำหรับพนักงานเพศที่สาม และสามารถแต่งกายได้ตามต้องการ และขยายสวัสดิการสุขภาพแก่คู่รักของพนักงานเพศที่สาม ให้เท่าเทียมกับพนักงานทั่วไปอีกด้วย ถือเป็นบทพิสูจน์ว่า กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ให้ความสำคัญกับพนักงาน เพราะเชื่อมั่นว่าบุคลากรเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้ประสบความสำเร็จ ตามแนวคิดของบริษัท "บุคลากรคุณภาพ สร้างองค์กรที่ยิ่งใหญ่"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4