XCMG จัดโครงการ "XCMG Apprentice" ซีซั่น 2 เปิดบ้านต้อนรับผู้ฝึกงานมาเรียนรู้และสัมผัสสุดยอดเทคโนโลยีระดับโลก

พฤหัส ๒๙ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๔๑
XCMG ต้อนรับผู้ฝึกงาน 5 คนจากนานาประเทศเข้าร่วมโครงการ "XCMG Apprentice" ซีซั่น 2 ซึ่งจัดขึ้น ณ สำนักงานใหญ่ของบริษัทในเมืองซูโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 16-20 ธันวาคมที่ผ่านมา เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ฝึกงานได้เรียนรู้เกี่ยวกับ XCMG และสัมผัสเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของบริษัท พร้อมส่งเสริมการแลกเปลี่ยนภายในอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างระหว่างประเทศ รวมถึงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม โดยบริษัทได้ถ่ายทอดบรรยากาศของงานผ่านทาง Facebook เพื่อให้ผู้ชมจากทั่วโลกได้รับชมไปพร้อมๆกันอีกด้วย

โครงการฝึกงาน 1 สัปดาห์จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคม 2559 และประสบความสำเร็จอย่างงดงาม สำหรับซีซั่น 2 นี้ XCMG ได้รับใบสมัครเข้าร่วมโครงการมากถึง 10,640 ฉบับ จาก 54 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก หรือมากกว่าซีซั่นแรกถึง 3 เท่า โดยผู้โชคดี 5 คนที่ผ่านการคัดเลือกประกอบด้วย Rajanna K.V. จากไนจีเรีย, Xavir Taillard.T จากนามิเบีย, Mahmut Demircan จากตุรกี, Faizan Naeem จากปากีสถาน และ Lyubov Korovina จากอุซเบกิสถาน

ผู้ฝึกงานทั้งหมดได้ติดตามพี่เลี้ยงที่มาจากแผนกต่างๆ ทั้งแผนกวิจัยและพัฒนา การบริหาร และการบริการ ไปเยี่ยมชมอาคารโรงงานแบบผสมผสานที่ใหญ่ที่สุดในโลกในอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้าง ห้องทดลองการสั่นสะเทือนและเสียงที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย สถานีเชื่อมโลหะแบบอัตโนมัติที่ใหญ่ที่สุด รวมถึงสายการประกอบชิ้นส่วนรถเครนขนาดใหญ่แบบเส้นตรงแห่งแรกของโลก นอกจากนั้นยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ระดับไฮเอนด์ของ XCMG ซึ่งรวมถึงรถขุดรุ่น ET110

ในจำนวนผู้ฝึกงานทั้งหมด Naeem ดูสนใจในเทคโนโลยีการผลิตอัจฉริยะของ XCMG เป็นอย่างมาก ขณะที่ Taillard T. ก็ตื่นเต้นมากกับผลิตภัณฑ์และชิ้นส่วนอันหลากหลายของ XCMG

นอกจากนี้ โครงการ "XCMG Apprentice" ซีซั่น 2 ยังมีกิจกรรมให้ผู้ฝึกงานได้ลงมือปฏิบัติมากกว่าเดิม อาทิ การขับรถขนดินแบบ 5 แกนรุ่นแรกของโลกที่มีระบบกันสะเทือนแบบไฮโดรนิวเมติก การควบคุมรถเครนรุ่น G1 จากระยะไกล การผลิตชิ้นส่วนใหม่ และการฝึกเชื่อมโลหะในห้องแล็บดิจิทัลอัจฉริยะ

Wang Min ประธาน XCMG กล่าวว่า "โครงการนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการสร้างโลกที่ดีกว่าเดิม คนหนุ่มสาวเหล่านี้มีศักยภาพและมีคุณค่าต่ออุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างในบ้านเกิดของพวกเขา เราภูมิใจที่ได้นำเสนอบริษัทของเรา รวมถึงวัฒนธรรมการผลิตของจีน และจิตวิญญาณของ XCMG ให้พวกเขาได้เห็น"

เกี่ยวกับ XCMG

XCMG เป็นบริษัทข้ามชาติผู้ผลิตเครื่องจักรหนักที่มีประวัติความเป็นมายาวนานถึง 73 ปี และปัจจุบันติดอันดับ 9 ในอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างของโลก บริษัทส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังกว่า 176 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.xcmg.com หรือ Facebook , Twitter , YouTube , LinkedIn และ Instagram

รูปภาพ - http://mma.prnewswire.com/media/452480/XCMG_Apprentice_Season_II.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4