เมกาบางนา ชวนตะลุยเมืองแห่งวิทยาศาสตร์จากแนวคิดของพ่อ ฉลองวันเด็กแห่งชาติในงาน “เมกา คิดส์ เวิลด์ 2017” ระหว่างวันที่ 14-15 มกราคม 2560 ณ ศูนย์การค้าเมกาบางนา

อังคาร ๑๐ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๒:๒๗
เมกาบางนา ศูนย์การค้าแนวราบใหญ่สุดในอาเซียน ร่วมส่งมอบความรู้คู่ความสนุกสนานให้กับเด็กๆ ฉลองวันเด็กแห่งชาติปีนี้ ในงาน "เมกา คิดส์ เวิลด์ 2017 สปาร์ค ไซเยินซ คิดส์: ตะลุยเมืองวิทย์กับนักคิดตัวน้อย (Mega Kids World 2017: Spark Science Kids) ระหว่างวันที่ 14-15 มกราคม 2560 ณ ลานกิจกรรมภายนอก ศูนย์การค้าเมกาบางนา โดยเนรมิตเมืองแห่งวิทยาศาสตร์และการเรียนรู้ด้วยแนวคิดจากโครงการพระราชดำริในสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อาทิ โครงการกังหันน้ำชัยพัฒนา โครงการแก้มลิง และโครงการฝนหลวง เป็นต้น เพื่อให้น้องๆ หนูๆ และครอบครัวได้ร่วมกันสนุกเพลิดเพลินกับกิจกรรมวิทยาศาสตร์อย่างเข้าใจ สร้าง "นักคิด" ตัวน้อยๆ ที่พร้อมจะเติบโตเป็น "นักวิทยาศาสตร์" ในอนาคต

เตรียมสัมผัสกับเมืองแห่งวิทยาศาสตร์ ซึ่งเด็กๆ จะได้สนุกสนานและทดลองไปกับ 7 ฐานกิจกรรม โดยเริ่มที่ "ผจญภัยในโลกวิทย์" น้องๆ จะได้รับลูกบอลโมเลกุล เพื่อฟันฝ่าอุปสรรค์ต่างๆ อาทิ ห้องแล็ปปริศนา อุโมงค์ห้องแล็ป และบ่อสไลม์หรรษา ต่อด้วย "เขื่อนหรรษา" ภารกิจสร้างเขื่อนจากดินน้ำมัน เพื่อพิทักษ์หมู่บ้านจากน้ำที่กำลังไหลลงจากภูเขา จากนั้นเสริมความคิดไปกับ "แก้มลิงพาเพลิน" ที่น้องๆ จะต้องเลือกภาชนะใช้ตักน้ำ และช่วยกันนำมาเทสู่แก้มลิง เพื่อทดสอบว่าภาชนะชนิดใดสามารถบรรจุน้ำได้มากกว่ากัน และต่อด้วยกิจกรรมทดสอบความสามัคคี "จักรยานพลังน้ำ" ที่น้องๆ จะต้องร่วมแรงร่วมใจกันปั่นจักรยานเพิ่มออกซิเจนให้กับน้ำ ถ้าสามารถเติมอากาศได้มากน้ำพุก็จพุ่งขึ้นสูง ต่อมาขอชวนน้องๆ ท้าทายความสามารถไปกับกิจกรรม "ฝนหลวงของหนู" ที่ให้น้องๆ พับเครื่องบินฝนหลวง ร่อนเครื่องบินให้ไปถึงก้อนเมฆ หากเครื่องบินสามารถเข้าสู่ก้อนเมฆได้ฝนจะตกลงมาเพื่อสร้างความชุ่มชื้นให้ผืนดินอีกครั้ง และกิจกรรม "กังหันลมหรรษา" ที่ให้เด็กๆ ช่วยกันปั่นจักรยาน เมื่อมีพลังงานลมกังหันลมก็จะหมุน เรียนรู้เรื่องพลังงานลมที่สามารถใช้ในการผลิตไฟฟ้าในครัวเรือนได้ และปิดท้ายการเรียนรู้ด้วย "เรือน้อยแรลลี่" ที่ให้น้องๆ ต่อเรือใบให้แล่นบนลู่พัดลมตามระยะทางที่กำหนด

พบกับความสนุกสุดหรรษาบวกความรู้ที่เมกาบางนานำมาเสิร์ฟให้กับคุณหนูๆ กันได้ในงาน สปาร์ค ไซเยินซ คิดส์ ระหว่างวันที่ 14-15 มกราคม 2560 ณ ลานกิจกรรมภายนอก ศูนย์การค้าเมกาบางนา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร. 02-105-1000 และwww.mega-bangna.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๕๑ ดร. ไฮจีน ร่วมภาครัฐ รับมือ PM 2.5
๐๘:๓๖ กทม.แจงแนวทางจัดซื้ออาหาร-ดูแลสุนัขที่ศูนย์พักพิงฯ จ.อุทัยธานี ผลสุ่มตรวจคุณภาพอาหารผ่านเกณฑ์ที่กำหนด
๐๘:๕๖ กทม.ประสาน กฟน.เร่งซ่อมคืนสภาพทางเท้าริมถนนลาดพร้าว 56
๐๘:๓๙ กรมส่งเสริมการเกษตร เตือนชาวสวนทุเรียนใต้ระวังโรครากเน่าโคนเน่าช่วงมีฝนในฤดูร้อน
๐๘:๑๖ TRP คว้ารางวัล MegaDerm Plus Award Ceremony Top 10 Customer 2024 2 ปีซ้อน ตอกย้ำความเป็นผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าเมืองไทย!
๐๘:๒๓ จากรุ่นสู่รุ่น.เคล็ดลับความสำเร็จธุรกิจครอบครัว
๐๘:๓๕ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ รับประกาศนียบัตรรักษ์โลก
๐๘:๒๗ วว./กรมพัฒนาอุตสาหกรรมชุมชน เชิญร่วมงาน IDENTITY CREATIVITY by DIPROM 2024 พบกับสุดยอดสินค้าสร้างสรรค์
๑๗:๐๓ มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
๑๗:๓๙ BC มั่นใจปี 67 ธุรกิจหลัก BOS Model ปัจจัยบวกหนุน เป้ารายได้โต 25% รับท่องเที่ยวบูม - ดอกเบี้ยขาลง แย้มเตรียมปิดดีลขายโครงการ