เจ้าภาพ “สาธิตเกษตรฯ” จัดเต็ม แสง สี เสียง อย่างยิ่งใหญ่! พิธีเปิด “สาธิตสามัคคี ครั้งที่ 41 นนทรีเกมส์” 21 สถาบัน รวมใจ ร่วมน้อมเกล้าฯ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

อังคาร ๑๐ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๓:๒๒
ยิ่งใหญ่เหนือความคาดหมาย กับพิธีเปิดการ แข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 41 "นนทรีเกมส์" ที่ในครั้งนี้ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา รับหน้าที่เจ้าภาพในการจัด ด้วยทุ่มทั้งแรงกายและแรงใจทำให้บรรยากาศออกมาตระการตา ทั้งการแสดง แสง สี เสียง จากนักเรียนนับพันคนที่พร้อมใจกันมาแสดงสปิริท รวมถึงมาสคอตลิงสุดน่ารัก "คุณกลมเกลียว" ที่คอยส่งรอยยิ้มต้อนรับเหล่าทัพนักกีฬาเดินพาเหรดเข้าสู่สนาม นำโดยขบวนโดยทูตกีฬา เขมนิจ จามิกรณ์ ศิษย์เก่าสาธิตเกษตรฯ รุ่นที่ 31 อดีตนักกรีฑาวิ่งผลัด 4x100 เมตร ที่มาในสไตล์สปอร์ตเกิล สร้างความประทับใจให้แก่ ผู้อำนวยการ คณาจารย์โรงเรียนสาธิตฯ ตัวแทนนักกีฬาจากโรงเรียนสาธิตฯ ทั้ง 21 สถาบัน รวมกว่า 5,574 คน ที่เข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างพร้อมเพรียง รวมถึงผู้ชมทั่วสนามไปเป็นที่เรียบร้อย

โดยผู้เข้าร่วมงานทั้งหมดยังร่วมแสดงพลังความสามัคคี ด้วยการปฏิญาณตนขอน้อมนำ พระบรมราโชวาทด้านการกีฬา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยสำนึกใน พระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ มาเป็นแนวทางปฏิบัติตลอดการแข่งขันและการดำเนินชีวิตนับต่อจากนี้ ดังแนวคิดของการจัดงาน คือ "เสริมกีฬา สร้างไมตรี สานสามัคคี นนทรีเกมส์" ทั้งนี้ ภายในงานยังมีการแสดงแปรอักษรเทิดพระเกียรติ ในหลวง รัชกาลที่ 9 เพื่ออุ่นเครื่องการเชียร์ ปลุกพลังก่อนเริ่มต้นการแข่งขัน โดยพิธีเปิดจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ 6 มกราคม 2560 ณ สนามอินทรีจันทรสถิตย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ที่ผ่านมา

โดยพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ นายกสภามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เดินทางมาเป็นประธานในพิธี ร่วมด้วย รักษาการอธิการ และรองอธิการบดีฝ่ายต่างๆ ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยมี ผศ.ดร.ศศิธร จ่างภากร ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฯ ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน นำคณะผู้อำนวยการและคณาจารย์ร่วมในพิธีเปิด ซึ่งมีการแสดงประกอบทั้งหมด 3 ชุด ได้แก่ ชุดที่ 1 "น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ" ชุดที่ 2 "การกีฬา เกริกก้อง เกรียงไกร" และชุดที่ 3 "แสงประทีป ส่องสาธิต นิจนิรันดร์" โดยการแสดงทั้งหมดมีแนวคิดปรับประยุกต์จากการน้อมนำ พระบรมราโชวาทเกี่ยวกับการกีฬาของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

จากนั้น ประธานในพิธี รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ นายกสภามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวเปิดงานว่า "กีฬาสาธิตสามัคคีเป็นกิจกรรมที่กลุ่มโรงเรียนสาธิตจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ชาวสาธิตฯ ได้แสดงความสามารถด้านการกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เคารพ กฎกติกา อยู่ร่วมกันด้วยความรักและสามัคคี ซึ่งเป็นปัจจัยหลักต่อการพัฒนาสังคมไทยและประเทศ ให้ก้าวหน้าอย่างมั่นคง ในปีนี้ ยังคงมุ่งเน้นการแข่งขันเพื่อให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ โดยขอให้นักกีฬาทุกคนแข่งขันกันด้วยมิตรไมตรี มีน้ำใจ และสมานสามัคคี ดังชื่อสาธิตสามัคคีต่อไป"

ด้าน ผศ.ดร.ศศิธร จ่างภากร ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฯ ในฐานะเจ้าภาพการแข่งขัน กล่าวว่า "นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่พวกเราชาวสาธิตได้มาพบกัน โดยครั้งนี้ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฯ ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในชื่อการแข่งขัน "นนทรีเกมส์" ภายใต้แนวคิด พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชกับการกีฬา และยังเป็นการเทิดพระเกียรติพระองค์ท่าน โดยการจัดการแข่งขันสาธิตสามัคคียังถือเป็นการใช้กีฬาเพื่อพัฒนานักเรียนให้มีความสมบูรณ์พร้อมทั้งด้านร่างกายและจิตใจ เป็นผู้มีน้ำใจนักกีฬา และรู้จักทำงานเป็นหมู่คณะ มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เป็นการหล่อหลอมให้เด็กๆ โตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีความรับผิดชอบต่อประเทศ อันนำไปสู่ความสำเร็จ ทั้งนี้ได้จัดการแข่งขันกีฬา 17 ชนิด ได้แก่ กรีฑา, กอล์ฟ, ซอฟท์บอล, เซปักตะกร้อ, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, เปตอง, ฟุตบอล, ฟุตซอล, ลีลาศ, วอลเลย์บอล, ว่ายน้ำ, หมากกระดาน, ฮอกกี้ และแฮนด์บอล นอกจากนี้ยังได้จัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ "ถนนตามรอยพ่อ" เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยนิทรรศการประกอบด้วยพระราชประวัติ, พระอัจฉริยภาพด้านการกีฬาและการดนตรี, โครงการน้ำ, โครงการดิน, โครงการหลวง และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ณ บริเวณสวนมิตรสัมพันธ์ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์อีกด้วย"

ภายในงานยังมี ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม ศิลปินชื่อดัง ศิษย์เก่าสาธิตเกษตรฯ รุ่นที่ 32 มาร่วมนำขับร้องเพลง "เดินตามรอยเท้าพ่อ" ในชุดการแสดง "แสงประทีป ส่องสาธิต นิจนิรันดร์" เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ของพระมหากษัตริย์นักกีฬา ในหลวง รัชกาลที่ 9 โดยยังความปลาบปลื้มมายังคณะผู้บริหาร และนักกีฬาชาวสาธิตฯ ที่มาร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้ ขณะที่ ยอดยิ่ง ศุภศรี ศิษย์เก่าสาธิตเกษตรฯ รุ่นที่ 23 อดีตนักกีฬาว่ายน้ำ ได้รับเกียรติให้เป็นผู้เชิญธงประจำการแข่งขันเข้าสู่สนาม ก่อนจะเข้าสู่พิธีการจุดคบเพลิงเพื่อแสดงสัญลักษณ์เริ่มต้นการแข่งขันในครั้งนี้อย่างเป็นทางการ

การแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 41 "นนทรีเกมส์" จะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 6-12 มกราคม 2560 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน โดยทุกท่านสามารถร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาสาธิต ทั้ง 21 สถาบัน โดยติดตามตารางเวลาการแข่งขัน และ สนามการแข่งขันได้ทางhttp://nontrigames.kus.ku.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้