เดินหน้าจัดงาน RetailEX Asean 2017 เปิดตัว ShopFIT & ShopTECH ยกระดับมาตรฐานธุรกิจค้าปลีกไทยและอาเซียน

ศุกร์ ๑๓ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๑:๕๐
บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นต์ จำกัด ร่วมกับ สมาคมผู้ค้าปลีกไทย และ Clarion Events ประเทศอังกฤษ ต่อยอดความสำเร็จ เดินหน้าจัด RetailEX Asean 2017 งานแสดงเทคโนโลยีและการประชุมนานาชาติเพื่อกลุ่มธุรกิจค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียนต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เปิดตัวโซนจัดแสดงนวัตกรรมสมัยใหม่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการด้วย ShopFIT & ShopTECH จัดแสดงสินค้าและอุปกรณ์เพื่อการตกแต่งร้านค้าแบบครบวงจร และการใช้งานแบบอเนกประสงค์ รวมถึงเทคโนโลยี และโซลูชั่น เพื่อการบริหารจัดการและการวางระบบร้านค้าที่ตอบรับทุกขนาดธุรกิจ โดยมีกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่14-16 กันยายน 2560 ณ อาคาร 4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

RetailEX ASEAN 2017 ที่กำลังจะจัดขึ้นเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากการจัดงาน RetailEX ASEAN 2016 ในปีที่ผ่านมาที่มียอดผู้เข้าร่วมงานกว่า 5,000 คน และมีผู้ประกอบการเข้าร่วมจัดแสดงเทคโนโลยีอีกกว่า 300 ราย จาก 26 ประเทศทั่วโลก โดยมีจุดประสงค์การจัดงานเพื่อยกระดับมาตรฐานและเพิ่มประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนธุรกิจค้าปลีกในภูมิภาคอาเซียนที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจเร็วที่สุดของโลก อีกทั้งความเหมาะสมของการจัดงานในประเทศไทยที่เป็นศูนย์กลางของภูมิภาคที่มีความหลากหลายทางประชากรที่ส่งผลให้อุตสาหกรรมค้าปลีกประสบความสำเร็จจากกำลังการซื้อ และความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคทั้งในประเทศและกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งทั้งหมดนี้คือองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้การจัดงาน RetailEX ASEAN ใน 2 ปี ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จและได้รับกระแสตอบรับที่ดีในเวทีระดับภูมิภาคอาเซียนมาโดยตลอด

ดร.ฉัตรชัย ตวงรัตนพันธ์ ผู้อำนวยการสมาคมผู้ค้าปลีกไทย กล่าวว่า "ทางสมาคมฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้ร่วมจัดงาน RetailEX ASEAN 2017 หลังจากที่สมาคมฯ สนับสนุนอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปีแรก และมั่นใจว่าการจัดงานในครั้งที่ 3 นี้ จะมีความน่าสนใจ และได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากขึ้น ด้วยการเปิดตัวShopFIT & ShopTECH เพื่อเป็นเวทีธุรกิจที่จะเปิดโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการจากทุกภูมิภาคได้มานำเสนอนวัตรกรรมที่มีประโยชน์แก่กลุ่มธุรกิจค้าปลีก ทั้งอุปการณ์ร้านค้าแบบครบวงจรและเทคโนโลยีต่างๆ ที่จะมาช่วยเพิ่มศักยภาพให้แก่กลุ่มผู้ทำธุรกิจร้านค้าทุกรูปแบบ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเริ่มต้นเข้าสู่ยุคสมัยใหม่แห่งการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมค้าปลีกในภูมิภาคอาเซียนสู่มาตรฐานสากลอีกด้วย"

สำหรับการเปิดตัว ShopFIT&ShopTECH ที่เป็นแนวคิดหลักของการจัดงาน RetailEX ASEAN 2017 นั้น เป็นการเปิดกลยุทธ์ใหม่ในการเข้าถึงความต้องการของกลุ่มตลาดที่มีความหลากหลายมากขึ้นในยุคปัจจุบันด้วยการจัดโซนแสดงนวัตกรรมสมัยใหม่ 2 โซน ได้แก่ 1) โซน 'ShopFIT' จะนำเสนออุปกรณ์เพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพแบบครบวงจรสำหรับร้านค้าเน้นการออกแบบที่มีดีไซน์การจัดวาง และการตกแต่งภายในร้านแบบร่วมสมัย และการให้ความสำคัญกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงการให้การบริการต่างๆ อาทิ การทำความสะอาดพื้น กระจก และการขนย้าย เป็นต้น อีกทั้งการออกแบบระบบแสงสว่าง และระบบเทคโนโลยีทำความเย็น รูปแบบการสื่อสาร ณ จุดซื้อ (Point of purchase - POP) และเพิ่มเติมการสาธิตการตกแต่งหน้าร้านอีกด้วย และ 2) โซน 'ShopTECH' จะนำเสนอเทคโนโลยีเพื่อการบริหารจัดการและการวางระบบร้านค้าในทุกขั้นตอน เน้นการตอบรับความต้องการของทุกขนาดธุรกิจ ตั้งแต่ระบบการเช็คอิน-เช็คเอาท์ ระบบจัดการทรัพย์สินภายในร้าน ระบบขายหน้าร้าน(Point of sale – POS) ระบบการสื่อสารและข้อมูลสารสนเทศผ่านอินเทอร์เน็ต รวมถึงระบบการรักษาความปลอดภัยสำหรับธุรกิจร้านค้าปลีก อีกทั้งระบบการจัดการต้อนรับในรูปแบบต่างๆ สำหรับธุรกิจโรงแรมก็จะมีการนำมาจัดแสดงภายในงานด้วยเช่นกัน

รูปแบบการจัดงาน RetailEX ASEAN 2017 ในครั้งนี้ มุ่งเน้นการนำเสนอนวัตกรรมชั้นนำตั้งแต่เทคโนโลยีจำลองสถานการณ์จริง การพิมพ์ 3 มิติ อุปกรณ์ และเครื่องใช้ต่างๆ ภายในร้านที่มีการเชื่อมต่อระบบอินเตอร์เน็ต รวมไปถึงหุ่นยนต์อัจฉริยะ และการสาธิตวิธีการใช้เทคโนโลยีรูปแบบใหม่ๆ ที่จะเข้ามามีบทบาท และเป็นทางเลือกในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ธุรกิจร้านค้าปลีกในอาเซียนได้มากขึ้น สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของภาคอุตสาหกรรมในยุคปัจจุบันที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อทดแทนกำลังคน ที่เริ่มมีบทบาทและกลายเป็นกุญแจสำคัญต่อการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับกลุ่มธุรกิจทุกรูปแบบ อีกทั้งยังเน้นการนำเสนอเทคโนโลยีการสื่อสารผ่านระบบอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อ

จุดมุ่งหมายในการเพิ่มปริมาณการเข้าถึงกลุ่มตลาดค้าปลีกของประเทศไทย และในภูมิภาคอาเซียน สู่การขยายตลาดต่อไปทั่วทุกภูมิภาคของโลกต่อไปในอนาคตอีกด้วย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชม www.retailexasean.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?