กลุ่มโรงแรมอนันตราเชิญร่วมงาน การแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2017

ศุกร์ ๑๓ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๒:๑๐
กลุ่มโรงแรมอนันตรา เชิญผู้สนใจเข้าร่วมงาน การแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2560 ในวันที่ 9 - 12 มีนาคม 2560 ณ สนามโปโลชั่วคราวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้กับโรงแรม อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ โดยมีเกมการแข่งขันโปโลเพื่อการกุศล พร้อมกิจกรรมความรู้เกี่ยวกับช้างไทยที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยตลอด 4 วันของการจัดงาน

การแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในปีนี้นับเป็นครั้งที่ 15 ของการจัดงาน โดยกลายเป็นหนึ่งในกิจกรรมกีฬาเพื่อการกุศลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ระดมทุนได้กว่า 1.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 46 ล้านบาท ซึ่งได้นำไปสนับสนุนโครงการต่างๆ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของช้างป่าและช้างบ้านในประเทศไทย อาทิ สนับสนุนโครงการวิจัยคลีนิคบำบัดเด็กออทิสติกด้วยช้างไทยแห่งแรกของโลก สนับสนุนการอบรมการฝึกช้างในเชิงสร้างสรรค์ การพัฒนาชุมชนควาญช้าง และการอนุรักษ์ช้างป่า

ในปีนี้ จะมีช้างที่เคยเร่ร่อนตามท้องถนนกว่า 30 เชือก มาเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งช้างที่เข้าร่วมงานจะได้รับการจัดสรรเวลาพักผ่อนและได้รับการดูแลที่เหมาะสม ได้รับอาหาร วิตามิน และการตรวจสุขภาพโดยสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญตลอดระยะเวลาการแข่งขัน

สวัสดิภาพและความเป็นอยู่ของช้างที่เข้าร่วมการแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานฯ เป็นเรื่องสำคัญ จึงมีการกำหนดเกณฑ์การอย่างเคร่งครัดเพื่อให้มั่นใจว่าช้างทุกตัวที่เข้าร่วมงานจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี และช้างที่เข้าร่วมงานต้องเป็นช้างบ้านที่ได้รับการลงทะเบียนและมีไมโครชิพถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น ไม่ใช่ช้างป่าหรือช้างที่ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน

ในปี 2559 ที่ผ่านมา การแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวยังได้รับรางวัลเหรียญเงิน งานกีฬาเพื่อสังคมยอดเยี่ยม ในการประกาศรางวัลสุดยอดแห่งวงการกีฬาแห่งเอเชีย (SPIA Asia – Asian Sports Industry Awards) ประจำปี 2559 จัดโดย บริษัท สปอร์ต360° (Sport360°) ร่วมกับ บริษัท เอ็มเอ็มซี สปอร์ทส์ จำกัด (MMC Sportz) โดยการสนับสนุนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งรางวัลนี้จัดขึ้นเพื่อยกย่องผู้จัดงาน องค์กรต่างๆ ในวงการกีฬาที่ได้แสดงให้เห็นถึงการดำเนินกิจกรรมอย่างสมดุลทั้งในมุมธุรกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

สำหรับการแข่งขันโปโลช้างฯ ในปีนี้ มีทีมร่วมเข้าการแข่งขัน จำนวน 10 ทีม ประกอบด้วยเหล่าคนดังของเมืองไทย นางแบบ นายแบบชื่อดัง นักกีฬาโปโลมืออาชีพและมือสมัครเล่น รวมถึงนักรักบี้ทีมนิวซีแลนด์ ออลแบล็คส์ (All Blacks) รวมแล้วกว่า 40 ชีวิต โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้รับชมความสนุกของกิจกรรมทั้งในและนอกสนามมากมาย ไม่ว่าจะเป็นขบวนพาเหรดช้างเปิดสนาม กิจกรรมวันช้างน้อยเพื่อการเรียนรู้สำหรับเด็ก กิจกรรมประกวดการแต่งกายของคุณผู้หญิง รวมไปถึงกิจกรรมเกี่ยวกับช้างต่างๆ อีกมากมาย

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา กลุ่มโรงแรมอนันตราได้สนับสนุนงานอนุรักษ์ช้างมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ก่อตั้งมูลนิธิ โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล เอเชียน เอเลเฟนท์ (Golden Triangle Asian Elephant Foundation) ซึ่งได้ให้การช่วยเหลือช้างเร่ร่อนให้ออกจากท้องถนนในประเทศไทยมาแล้วมากกว่า 40 เชือก และยังเป็นผู้นำนิทรรศการศิลปะรูปปั้นช้างเพ้นท์กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก หรือ เอเลเฟนท์ พาเหรด (Elephant Parade) มาจัดแสดงยังกรุงเทพมหานคร ในปีที่ผ่านมาอีกด้วย

ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมงานแบบวันเดียว ได้ในราคา 200 บาท ต่อใบ/ต่อท่าน โดยรายได้จากการจำหน่ายบัตรทั้งหมดจะนำไปสนับสนุนมูลนิธิโกลเด้นไทรแองเกิ้ลเอเชียนเอเลเฟนท์ เพื่อช่วยเหลือช้างไทยต่อไป

ติดต่อซื้อบัตรได้ที่โรงแรม อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ โทร 02 476 0022 หรือ ซื้อบัตรได้ที่หน้างาน

การเดินทางมายังสนาม

สนามกีฬาโปโลช้างชั่วคราว ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้กับ โรงแรม อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ

ผู้ที่เดินทางโดยรถยนต์ สามารถจอดรถได้ที่ โรงแรม อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ

ผู้ที่เดินทางโดย BTS สามารถลงรถไฟฟ้าที่สถานีสะพานตากสิน แล้วใช้บริการเรือข้ามฟากของโรงแรม อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ซึ่งมีให้บริการทุก 20 นาที

ดูตารางกิจกรรม และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.anantaraelephantpolo.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้