แรงงาน เปิดบ้านจัดวันเด็ก ปลูกจิตสำนึกความปลอดภัยฯ ให้เยาวชน

ศุกร์ ๑๓ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๗:๐๒
กระทรวงแรงงาน เปิดบ้านจัดกิจกรรมวันเด็ก หวังปลูกจิตสำนึกความปลอดภัยในการทำงานให้อนาคตของชาติ เปิดศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ความปลอดภัยในการทำงานเฉลิมพระเกียรติฯ ให้เด็กและเยาวชนเข้าชมพร้อมกิจกรรมให้ความรู้ควบคู่ความสนุกสนานและของรางวัลมากมายเสาร์ ๑๔ มกราคมนี้

นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยว่า วันเด็กแห่งชาติ พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชนที่จะเติบโตไปเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่สำคัญต่อการขับเคลื่อนประเทศในอนาคต การจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติในปีนี้กระทรวงแรงงานจึงได้เน้นในเรื่องของการเรียนรู้ควบคู่กับความสนุกสนานสอดคล้องกับคำขัวญวันเด็กแห่งชาติว่า "เด็กไทย ใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง" ในส่วนของกสร.ได้เปิดศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ความปลอดภัยในการทำงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมมายุ ๖๐ พรรษา ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านความปลอดภัยในการทำงานในรูปแบบนิทรรศการเสมือนจริงให้เด็กเข้าชม พร้อมกิจกรรมที่จะทำให้เด็กได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลินสอดแทรกการเรียนรู้ในเรื่องของความปลอดภัยในการทำงานให้กับเด็กที่เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อปลูกจิตสำนึกเรื่องความปลอดภัยฯให้กับอนาคตของชาติ นอกจากกิจกรรมดังกล่าวหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานได้ร่วมกันจัดกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การสาธิตการประกอบอาชีพการทดสอบความพร้อมทางอาชีพฝึกทำอาหาร เล่นเกมส์ชิงรางวัล บริการอาหารว่าง อาหารกลางวันและน้ำดื่ม และของรางวัลมากมายที่ได้รับการสนับสนุนจากสถานประกอบการมามอบให้กับเด็กที่มาร่วมงานด้วย

"ปีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่กระทรวงแรงงาน เปิดบ้านจัดงานวันเด็กที่กระทรวงฯ จึงขอเชิญชวนพ่อแม่ผู้ปกครองพาบุตรหลาน มาร่วมวันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ที่ ๑๔ มกราคม ๒๕๖๐ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ – ๑๔.๐๐ น. ณ กระทรวงแรงงาน ถนนมิตรไมตรี เขตดินแดง กรุงเทพฯ ซึ่งผู้ร่วมงานจะได้รับทั้งความรู้และความสนุกสนาน และได้รับของเล่น ของรางวัลกลับบ้านทุกคน" อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ