การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA ยึดนโยบาย PEA 4.0 เดินตามยุทธศาสตร์ 4S 12 Strategies

ศุกร์ ๑๓ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๐:๑๕
ในปี 2560 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA ภายใต้การบริหารงานของนายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กำลังก้าวเข้าสู่การพัฒนาเป็น "Super PEA" เพื่อรองรับความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าได้อย่างเพียงพอ พัฒนาระบบไฟฟ้าสำหรับเมืองใหญ่และอุตสาหกรรม รวมถึงพื้นที่สำคัญ พื้นที่เศรษฐกิจ และพื้นที่ยุทธศาสตร์ของประเทศ ให้มีประสิทธิภาพ มั่นคง ครอบคลุมทั่วถึงลูกค้าทุกกลุ่ม อีกทั้งยกระดับงานบริการลูกค้าให้มีความถึงพอใจสูงสุด และ ได้พัฒนา PEA ไปสู่ยุคของ PEA 4.0 ตามแนวนโยบายของรัฐบาลที่จะพัฒนาประเทศไปสู่ Thailand 4.0 เพื่อขยายผลนวัตกรรมให้เป็นรูปธรรมต่อไป

สำหรับโครงการหรือแผนงานที่จะรองรับนโยบาย 4.0 และรองรับนโยบายหลักด้านต่างๆ ที่สอดรับกับยุทธศาสตร์ 4S – 12 Strategies หรือ 4 ยุทธศาสตร์ 12 กลยุทธ์ ที่สำคัญมีดังนี้

1. จัดทำแผนงาน Big Patrolling and Cleansing for Strong Grid สำหรับปี 2560 รวมถึงการจัดทำแผนงานในการตรวจสอบและบำรุงรักษามิเตอร์ หม้อแปลง และอุปกรณ์หลักที่สำคัญในระบบไฟฟ้า

2. สร้างระบบการบริหารจัดการต้นไม้ (Vegetation Management) เพื่อให้การตัดแต่งกิ่งไม้ที่อยู่ใกล้แนวสายไฟฟ้า เป็นไปตามหลักวิชาการที่มีประสิทธิภาพ ระบบไฟฟ้าให้มีความมั่นคง มีความสวยงามและสร้างความปลอดภัยให้แก่ชุมชน

3. เร่งรัดขยายเขตไฟฟ้าให้หมู่บ้านที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ให้ทันต่อการเพิ่มขึ้นของหมู่บ้านที่เกิดขึ้นใหม่โดยกำหนดเป้าหมายหมู่บ้านที่มีไฟฟ้าไม่ต่ำกว่าร้อยละ 99.99

4. เพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการจัดหาและลดระยะเวลาดำเนินการ เช่น ปรับปรุงกระบวนการจัดหามิเตอร์ หม้อแปลงและอุปกรณ์หลักที่สำคัญในระบบไฟฟ้าให้มีปริมาณที่เพียงพอต่อการใช้งาน

5. มุ่งพัฒนาองค์กรและกระบวนการภายใน เพื่อยกระดับการบริหารจัดการภายในให้เป็น High Performance Organization โดยได้รับรางวับรัฐวิสาหกิจดีเด่นหรือรางวัลเชิดชูเกียรติอื่นๆ จากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่มีชื่อเสียง

การประเมินผู้บริหารระดับสูงตั้งแต่ระดับ รผก. ผชก. และ อฟ. ตามแนวทางการประเมินผลงานผู้บริหารของกระทรวงมหาไทย (Performance Management System : PMS) ซึ่งมีอยู่ 3 ด้าน คือ งานตามนโยบาย งานตามภาระหน้าที่และงานตามความคิดสร้างสรรค์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital