กระทรวงท่องเที่ยวฯ Go Inter ปิ๊งไอเดียดึงเรือยอร์ชโกยรายได้ให้อาเซียน

พฤหัส ๑๙ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๑:๕๘
นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำทีมผู้แทนไทยเข้าร่วมการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสด้านการท่องเที่ยวอาเซียน ครั้งที่ ๓๗ (37th ASEAN Tourism Forum 2017 : ATF 2017)ระหว่างวันที่ ๑๖-๒๐ ม.ค.๖๐ ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์

โดยในปีนี้เป็นปีสำคัญในการเฉลิมฉลองครบรอบ๕๐ ปี ซึ่ง อาเซียนได้ร่วมกันจัดให้มีแคมเปญจน์ส่งเสริมการท่องเที่ยวในชื่อ Visit ASEAN@50 เพื่อดึงดูดให้จำนวนนักท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียนเพิ่มมากขึ้น โดยตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติในอาเซียนเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วร้อยละ ๑๐๓ เป็นร้อยละ ๑๒๕และในปีนี้ ยังเป็นปีแห่งการครบรอบ ๒๕ ปี ของความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวอาเซียน-จีน ซึ่งจะร่วมมือในการพัฒนาและจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน

สำหรับเวทีการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสด้านการท่องเที่ยวอาเซียน นายพงษ์ภาณุได้เสนอประเด็นสำคัญต่อที่ประชุมในเรื่องสินค้าท่องเที่ยวทางทะเลในรูปแบบของเรือยอร์ชในภูมิภาคอาเซียน นอกเหนือจากสินค้าท่องเที่ยวทางเรือสำราญที่มีอยู่แล้วในอาเซียน และยังได้ยกประเด็นที่สำคัญในเรื่องการเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกและโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยวเพื่ออย่างยั่งยืน ซึ่งถือเป็นนโยบายสำคัญของไทยและถือเป็นการผลักดันต่อยอดจากการเป็นเจ้าภาพจัดงานวันท่องเที่ยวโลกของไทยเมื่อ เดือน เม.ย. ๕๙

นอกจากนี้ นายพงษ์ภาณุ ยังได้เสนอประเด็นความโอกาสในด้านความร่วมมือในการส่งเสริมการลงทุนร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชนในอาเซียน โดยควรดึงความร่วมมือจากองค์การระหว่างประเทศมาช่วยสนับสนุนขับเคลื่อนให้เกิดความร่วมมือในการลงทุนมากขึ้น

สุดท้ายนี้ นายพงษ์ภาณุ ยืนยันความพร้อมและความเป็นศูนย์กลางของไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดงานร่วมกับองค์การชั้นนำระหว่างประเทศอย่างองค์การการทองเที่ยวโลก (UNWTO) และสภาการเดินทางการท่องเที่ยวโลก (WTTC)

โดยในปีนี้จะมีการจัดงานร่วมกับ WTCC ในหัวข้อ "Transforming Our World" ช่วงเดือนเมษายน ๒๕๖๐ และในปี พ.ศ. ๒๕๖๑ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงาน ATF 2018 ในหัวข้อ "ASEAN: Sustainable Connectivity, Boundless Prosperity" ระหว่าง ๒๒-๒๖ ม.ค.๒๕๖๑ ณ จังหวัดเชียงใหม่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ