THAIWARE ครบรอบ 18 ปี ร่วมกับ FREELANCE BAY สร้างห้องคอมฯ และจัดงานวันเด็กให้กับน้องๆ โรงเรียนบ้านหนองบัว

ศุกร์ ๒๐ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๐:๑๘
(http://www.thaiware.com/upload_misc/news/2017_01/728x409/9393_17011717145138.jpg)

เว็บไซต์ไทยแวร์ครบรอบ 18 ปี หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ไปเมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2542 ซึ่งในปีนี้ ทางไทยแวร์ได้จัดกิจกรรมพิเศษร่วมกับเว็บไซต์ฟรีแลนซ์เบย์ ใช้ความรู้ความสามารถทางด้านไอที ช่วยเหลือโรงเรียนที่ขาดแคลนในต่างจังหวัด โดยเป้าหมายของเราในครั้งนี้ ก็ได้เดินทางไปที่โรงเรียนบ้านหนองบัว ต.หนองบัว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

โรงเรียนบ้านหนองบัว เป็นโรงเรียนขนาดเล็กริมแม่น้ำแควใหญ่ ทางใต้ของจังหวัดกาญจนบุรี ประกอบไปด้วยนักเรียนชั้นอนุบาลและประถม จำนวน 88 คน ซึ่งมีครู อาจารย์และบุคลากรเพียง 9 คน เท่านั้น ทำให้การเรียนการสอน หรือการประกอบกิจกรรมต่างๆ ทำได้อย่างลำบาก นอกจากนี้ ทางทีมงานยังพบว่า คอมพิวเตอร์ในโรงเรียนนี้ สามารถใช้งานได้เพียง 3 เครื่องเท่านั้นอีกด้วย

ทางทีมงานจึงได้ไปสำรวจที่โรงเรียนและพบว่า มีคอมพิวเตอร์อีกจำนวนมากที่โรงเรียนได้รับ แต่อยู่ในสภาพที่ไม่พร้อมใช้งาน รวมทั้งห้องคอมพิวเตอร์เดิมนั้น ชำรุดเสียหายทั้งระบบไฟฟ้าและเน็ตเวิร์ค ไม่สามารถใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตได้อย่างทั่วถึง จึงได้ตัดสินใจซ่อมแซมคอมพิวเตอร์ทั้งหมดและสร้างห้องคอมพิวเตอร์ให้กับน้องๆ นักเรียนโรงเรียนบ้านหนองบัว ไม่ว่าจะเป็น การปรับปรุงระบบเดินสายไฟ วางสายแลน มอบโต๊ะ เก้าอี้ รวมทั้งคีย์บอร์ด เม้าส์ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ สำหรับใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ เพื่อที่จะให้น้องๆ ใช้ในการศึกษา ประกอบการเรียนและหาข้อมูลต่างๆ จากอินเทอร์เน็ตได้

นอกจากนี้ ในช่วงเวลาที่เราได้ไปให้ความช่วยเหลือกับทางโรงเรียนบ้านหนองบัว ได้ตรงกับวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม ซึ่งตรงกับวันเด็กพอดี ทางเราจึงได้ถือโอกาสนี้ พาทีมงานไปกว่า 30 ชีวิต ร่วมจัดงานกิจกรรมวันเด็กให้กับน้องๆ โรงเรียนบ้านหนองบัวอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการทำกิจกรรม แจกของรางวัลต่างๆ สร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆ รวมทั้งการให้ความรู้ทางด้านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพื่อที่จะให้น้องๆ ได้ต่อยอดความรู้ไปใช้ในการเรียนการสอนอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024