สำนักงานส่งเสริมสหกรณ์กรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 พัฒนาสหกรณ์ออมทรัพย์ ยกระดับเป็นองค์กรวางแผนทางการเงินของสมาชิก

พุธ ๒๕ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๑:๓๒
นายปรัชญา สัตยาดิลก ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาธุรกิจสหกรณ์ สำนักงานส่งเสริมสหกรณ์กรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 เปิดเผยว่า สำนักงานส่งเสริมสหกรณ์กรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 เตรียมจัดอบรมถ่ายทอดความรู้ให้กับสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ในเขตกรุงเทพมหานคร ตามโครงการพัฒนาสหกรณ์ออมทรัพย์ให้เป็นองค์กรวางแผนทางการเงินของสมาชิก ซึ่งเป็นนโยบายหลักของกรมส่งเสริมสหกรณ์ ที่มุ่งส่งเสริมสหกรณ์ออมทรัพย์ให้เป็นองค์กรที่มีส่วนช่วยแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจให้กับประชาชนทุกสาขาอาชีพ โดยช่วยสนับสนุนให้ประชาชนได้เข้าถึงแหล่งเงินทุน ความมั่นคงในฐานะทางการเงินระดับครัวเรือน ซึ่งจำเป็นจะต้องมีการวางแผนทางการเงินที่เป็นระบบ ทั้งวางแผนในการหารายได้ การลดค่าใช้จ่าย และการวางแผนการลงทุนในธุรกิจหรือสินทรัพย์ต่าง ๆ เพื่อให้มีรายได้เพิ่มพูน และมีการสำรองเงินไว้ใช้จ่ายในยามฉุกเฉินได้

สำนักงานส่งเสริมสหกรณ์กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 1 จะจัดอบรมผู้จัดการและเจ้าหน้าที่ของสหกรณ์ ออมทรัพย์ 20 แห่ง เพื่อต่อยอดความรู้ด้านการวางแผนทางการเงิน เพื่อให้นำกลับไปถ่ายทอดแนะนำให้กับสมาชิกของตนเองได้ โดยมีสหกรณ์ส่งคนเข้าร่วมอบรม อาทิ สหกรณ์ออมทรัพย์มหาวิทยาลัยมหิดล จำกัด สหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำกัด สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจแห่งชาติ จำกัด สหกรณ์ออมทรัพย์ กรมการปกครอง จำกัด สหกรณ์ออมทรัพย์ครูกรมสามัญศึกษา จำกัด สหกรณ์ออมทรัพย์วชิรพยาบาล จำกัด สหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ จำกัด สหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการกรมสรรพากร จำกัดและสหกรณ์ออมทรัพย์กระทรวงมหาดไทย จำกัด เป็นต้น ซึ่งทุกสหกรณ์นั้นเป็นสหกรณ์ออมทรัพย์ขนาดใหญ่ มีสมาชิกสหกรณ์จำนวนมาก

หลักสูตรของการอบรม แบ่งเป็น 4 รุ่น ๆ ละ 30 คน รวม 120 คน เนื้อหาในการอบรมจะเน้นถ่ายทอดความรู้การวางแผนทางการเงินส่วนบุคคลให้แก่สมาชิกสหกรณ์ การบริหารสินเชื่อส่วนบุคคล สิทธิหน้าที่ของผู้ใช้บริการทางการเงินและการบริหารองค์กรทางการเงินที่เข้มแข็งและยั่งยืน โดยเมื่ออบรมไประยะหนึ่งแล้วจะมีการลงไปติดตามประเมินผลว่าเจ้าหน้าที่ของสหกรณ์ออมทรัพย์ที่ผ่านการอบรมแล้วนั้น สามารถนำความรู้ด้านการวางแผนทางการเงินส่วนบุคคลและสามารถให้คำปรึกษาแนะนำในการวางแผนทางการเงินให้กับสมาชิกของสหกรณ์ได้อย่างถูกต้องหรือไม่ เพื่อให้สมาชิกสหกรณ์ได้รับคำปรึกษาทางการเงินที่ถูกต้องและรู้จักวางแผนการใช้จ่าย เพื่อทำให้เกิดความมั่นคงทางเศรษฐกิจและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4