ปตท.สผ.ระดมกำลังช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้

พุธ ๒๕ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๐:๓๙
ปตท.สผ. ระดมกำลังพนักงานร่วมช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ พร้อมร่วมกับบริษัทร่วมทุน และกลุ่ม ปตท. เพื่อช่วยเหลือเยียวยา พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย รวม 4.5 ล้านบาท

จากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2559 ที่ส่งผลกระทบใน วงกว้างในขณะนี้นั้น เพื่อช่วยบรรเทาความเดือนร้อนแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ได้ส่งพนักงานเข้าไปให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้นในจังหวัดชุมพรอย่างเร่งด่วน โดยได้มอบถุงยังชีพ จำนวน 400 ถุง ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยใน 7 อำเภอ ที่อยู่ใกล้เคียงกับโครงการบี 6/27 ซึ่ง ปตท.สผ. เป็นผู้ดำเนินการ และเมื่อเร็วๆ นี้ ได้มอบถุงยังชีพพร้อมน้ำดื่ม อีก 500 ชุด แก่ชาวอำเภอหลังสวนและอำเภอละแมซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยหนักที่สุดในจังหวัดชุมพรด้วย

นอกจากการช่วยเหลือชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยโดยตรงแล้ว ปตท.สผ. ยังได้มอบเงินสมทบจำนวน 3.5 ล้านบาท ร่วมกับบริษัทในกลุ่ม ปตท. เพื่อมอบให้กับรัฐบาลในงาน "ประชารัฐร่วมใจ ช่วยอุทกภัยภาคใต้" เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้เมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา

สำหรับความร่วมมือกับบริษัทผู้ร่วมทุนในโครงการบงกช ได้แก่ บริษัท โททาล อีแอนด์พี ไทยแลนด์ จำกัด และบริษัท เชลล์ อินทีเกรทเต็ด แก๊ส ไทยแลนด์ พีทีอี ลิมิเต็ด ยังได้ร่วมกันบริจาคเพิ่มเติม จำนวน 400,000 บาท เพื่อมอบให้กับโรงเรียนในชุมชนที่ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชและจังหวัดสงขลานำไปฟื้นฟูบรูณะซ่อมแซมอาคารเรียนที่ได้รับความเสียหาย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการคัดเลือกโรงเรียนและได้เชิญสมาคมประมงพื้นบ้านในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมในการคัดเลือกโดยจะพิจารณาจากโรงเรียนที่ได้รับความเสียหายอุทกภัยอย่างหนักเป็นลำดับแรก

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาฐานปฏิบัติการและฐานสนับสนุนการพัฒนาปิโตรเลียมสงขลา ได้มอบถุงยังชีพสิ่งของที่จำเป็น จำนวน 600 ชุด เพื่อช่วยเหลือชุมชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในอำเภอสิงหนคร อำเภอสะทิงพระและอำเภอระโนดซึ่งเป็นพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่างหนักด้วย

ในส่วนของการดูแลพนักงานของ ปตท.สผ. ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยดังกล่าว บริษัทได้ให้ความช่วยเหลือโดยจัดให้มีเงินช่วยเหลือเพื่อการฟื้นฟูที่อยู่อาศัยซ่อมแซมยานพาหนะและอุปกรณ์เครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน รวมทั้งยังให้เงินกู้ฉุกเฉินปลอดดอกเบี้ยกับพนักงานที่ประสบอุทกภัย เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพนักงานด้วย

นายสมพร ว่องวุฒิพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. กล่าวว่า "พนักงานและผู้บริหารของ ขอร่วมส่งกำลังใจให้กับชาวภาคใต้ให้ผ่านพ้นวิกฤติอุทกภัยครั้งนี้ไปได้ในเร็ว"

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินหรือภัยพิบัติต่าง ๆ ปตท.สผ. พร้อมให้ความร่วมมือและประสานกับหน่วยราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนและชุมชนที่ประสบภัยอย่างเต็มความสามารถ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา