คนดังแอ่วเชียงราย...ฉลองเปิดร้านอาหาร “เรือนนลิน 9909”

พุธ ๒๕ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๑:๓๕
มนต์เสน่ห์ของจังหวัดเชียงราย ที่ทำให้หลายคนหลงใหลจนต้องกลับมาอีก นอกจากบรรยากาศอันแสนเงียบสงบอบอวลไปด้วยอากาศเย็นสบายของเมืองเหนือ และเป็นแหล่งรวมอารยธรรมล้านนาโบราณแล้ว ที่นี่ยังมีอาหารอร่อยเลิศรสที่หลายคนติดใจ อย่างร้านอาหาร "เรือนนลิน 9909" ร้านอาหารไทยคอนเทมโพรารี่ ริมน้ำกก แม่น้ำสายประวัติศาสตร์ต้นกำเนิดอารยธรรมล้านนาโบราณ ที่แม้เพิ่งจะเปิดได้ไม่นานแต่ด้วยรสชาติอาหารที่จัดจ้านเป็นเอกลักษณ์จากฝีมือเชฟมืออาชีพ จึงทำให้กลายเป็นร้านอร่อยที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ซึ่งล่าสุด ได้จัดงานแกรนด์โอเพ่นนิ่งเปิดร้านอย่างเป็นทางการ โดยมี บุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดร้าน พร้อมด้วยเซเลบริตี้คนดังจากเมืองเหนือและจากกรุงเทพมหานครบินตรงไปร่วมงานคับคั่ง ณ ร้านอาหาร "เรือนนลิน 9909" ถนนแควหวาย ตำบลรอบเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เมื่อวันก่อน

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยกลิ่นอายล้านนา ตั้งแต่หน้าซุ้มประตูประดับด้วยดอกไม้เมืองเหนือ

ส่งกลิ่นหอมเย้ายวน คลอด้วยเสียงเพลงและอากาศที่เย็นสบายของริมแม่น้ำกก ท่ามกลางเซเลบริตี้คนดังร่วมงานมากมาย อาทิ อรอนงค์ เตชะมณีสถิตย์, ยุพา - สุชญา นลินตระกูล, วิสูตร คำยอด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ทินกร - อัมพวัน - กรณิการ์ สิทธิวงศ์, วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ, ชญานิน ปัตตพงศ์ ฯลฯ จากนั้นเปิดงานด้วยการแสดงล้านนาคอนเทมโพรารี่แดนซ์ชุด "อัคคิ ธูปะ บุปผา ลาชา" ฝ่ายฟ้อนน้อมถวายด้วย "เครื่องสักการะบูชา" ตามจารีตโบราณชาวล้านนา บูชาบุคคลและสิ่งศักดิ์สิทธิ์สวยงามตระการตา

โดย อธิคม นลินตระกูล ผู้บริหารและเจ้าของร้านอาหาร "เรือนนลิน 9909" กล่าวถึงที่มาของร้าน เรือนนลิน 9909 ว่าเกิดจากความฝันอยากมีบ้านพักอยู่ริมแม่น้ำกก จังหวัดเชียงราย เพราะอากาศดีและเป็นเมืองที่เงียบสงบ เลยตั้งใจหาซื้อที่ริมน้ำจนได้มาเจอที่นี่และมีโอกาสทำร้านอาหาร ซึ่ง เรือนนลิน 9909 เป็นร้านอาหารไทยสไตล์คอนเทมโพรารี่ที่มีบรรยากาศโรแมนติก เพราะอยู่ติดริมแม่น้ำกก แม่น้ำสายหลักของจังหวัดเชียงรายและแม่น้ำสายสำคัญของภาคเหนือ โดดเด่นด้วยตัวร้านที่เป็นเรือนไทยโบราณถูกนำมาดีไซน์ใหม่ให้ดูร่วมสมัยมากขึ้น โดยชั้นบนยังคงความเป็นเรือนไทยโบราณวิจิตรงดงาม ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นห้องอาหาร

ดีไซน์ทันสมัยโทนสีขาวสะอาดตาดูอบอุ่น กลายเป็นสัญลักษณ์ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าควบคู่กับวิวริมแม่น้ำกกสัมผัสกลิ่นอายธรรมชาติอย่างแท้จริง บนพื้นที่กว่า 300 ตารางวา แบ่งเป็น 2 โซน คือ โซนอินดอร์ ในห้องแอร์สีขาว และโซนเอ้าท์ดอร์ ติดริมแม่น้ำกก พร้อมเสิร์ฟอาหารเมนูหลากหลาย ทั้ง อาหารพื้นเมืองแท้ๆ ของ ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และ ภาคใต้ แต่จุดเด่นจะเน้นรสชาติจัดจ้าน กลมกล่อมและการสร้างสรรค์ด้วยวัตถุดิบคุณภาพดีโดยเชฟมืออาชีพ ซึ่งถ้าใครไม่ทานเผ็ดต้องแจ้งพนักงาน สามารถจัดรสชาติอาหารตามที่ต้องการเป็นพิเศษเฉพาะจานได้ นอกจากนี้ยังมีดนตรีสดจากนักร้อง นักดนตรีมืออาชีพหลากสไตล์บรรเลงเพลงเพราะเคล้าคลอบรรยากาศสุดโรแมนติก เพิ่มรสชาติสุดเลิศให้กับอาหารมื้ออร่อยด้วย

โดยเมนูแนะนำที่ลูกค้าติดใจและต้องสั่งทุกครั้งที่มาเยือนมีหลากหลายเมนูเด็ด อาทิ ออร์เดิร์ฟเมืองเชียงราย เมนูซิกเนเจอร์ของเมืองเจียงฮายที่ต้องสั่ง, เขียวหวานเรือนนลิน เด็ดที่ลูกชิ้นปลากรายทำเองสูตรเฉพาะของทางร้านที่เชฟการันตีว่าเหนียวเด้งด้วยเทคนิคการทำลูกชิ้นเนื้อปลาล้วนไม่ผสมแป้ง ข้าวผัด 9909 ข้าวผัดทะเลสูตรเฉพาะของทางร้านรสชาติเข้มข้น ปลาคังเร่าร้อน หรือ ปลาคังสดผัดฉ่า รสชาติเผ็ดร้อน ด้วยการนำปลาคังสดผัดกับเครื่องผัดฉ่า สามชั้นเรือนนลิน เนื้อหมูอ่อนสามชั้น นุ่ม หอม ทอดน้ำปลาสูตรเฉพาะของร้าน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม ซีฟู้ด 3 รส ปลากะพงหลงไพร ปลากะพงสดแล่เอาแต่เนื้อ ทอดเหลืองจนกรอบนอกนุ่มใน โรยสมุนไพรทอดกรอบนานาชนิด

ปิดท้ายงานเจ้าของร้านคนเก่ง อธิคม นลินตระกูล ยังร้องเพลง "รางวัลแด่คนช่างฝัน" เป็นการขอบคุณแขกผู้มีเกียรติภายในงาน แถมยังจัดเซอร์ไพรส์ในโอกาสครบรอบวันแต่งงาน 20 ปี ให้ผู้อำนวยการท่าอากาศยาน

แม่ฟ้าหลวง เชียงราย วิสูตร คำยอด และภรรยา ปาริชาติ เปียรอด ที่มาร่วมงานด้วย สร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้คนทั้งงาน

ร่วมสัมผัสอาหารเลิศรส ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกของริมแม่น้ำกก ที่ร้านอาหาร "เรือนนลิน 9909" ร้านอาหารไทยคอนเทมโพรารี่ ริมแม่น้ำกก ถนนแควหวาย ตำบลรอบเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 12.00 – 24.00 น. สนใจสำรองที่นั่ง หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 08-9933-9909, 08-9944-9909

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?