รับตรุษจีน! มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ ชวนยลโฉมคู่ขวัญแดนมังกร ประธานาธิบดี 'สี จิ้นผิง’ และสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง 'เผิง ลี่หยวน’

พุธ ๒๕ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๓:๑๙
มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ ในเครือเมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ส ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการเปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งบุคคลสำคัญระดับโลกของสาธารณรัฐประชาชนจีน อย่าง ประธานาธิบดี 'สี จิ้นผิง' และ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง 'เผิง ลี่หยวน' ที่จะมาปรากฏตัวคู่กัน ในลุคโบกมือทักทายประชาชนขณะออกจากเครื่องบิน โดยความพิเศษของการปรากฏตัวครั้งนี้ คือ การที่หุ่นขี้ผึ้งของผู้นำแดนมังกรทั้งสองนั้นถูกปั้นขึ้นเพื่ออยู่ประจำที่ มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ เท่านั้น โดยผู้เยี่ยมชมสามารถยลโฉมบุคคลสำคัญทั้งสองอย่างใกล้ชิดได้ ณ มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

'สี จิ้นผิง' (Xi Jinping) ในวัย 64 ปี ไม่เพียงดำรงตำแหน่งผู้นำสูงสุดแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในฐานะประธานาธิบดีคนปัจจุบัน และสมาชิกระดับสูงสุดของสำนักงานเลขาธิการกลางแห่งพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศจีนเท่านั้น เขายังเป็นผู้นำจีนคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่เกิดหลังการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างแท้จริง และยังมีท่าทีแข็งกร้าวต่อการฉ้อราษฎร์บังหลวง และมีความชัดเจนเกี่ยวกับการปฏิรูปการเมืองและเศรษฐกิจแบบทุนนิยมอีกด้วย

'เผิง ลี่หยวน' (Peng Liyuan) สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งในวัย 54 ปี เป็นภริยาของท่านผู้นำที่สวยสง่า อบอุ่น จริงใจ และมีเสน่ห์เสมอยามเมื่อปรากฏกายเคียงข้างสามีขณะออกปฏิบัติภารกิจ ด้วยรอยยิ้มพิมพ์ใจ ความคิดความอ่านที่ชาญฉลาด สไตล์การแต่งตัวและบุคลิกภาพที่โดดเด่น ทำให้เผิง ลี่หยวนเป็นที่รักของประชาชนจีนและสื่อมวลชนทั่วโลก

คู่ขวัญแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนคู่นี้ จะมาปรากฏตัวในรูปแบบของหุ่นขี้ผึ้ง ณ มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ ในลุคการแต่งกายที่สวยสง่า โดยประธานาธิบดี สี จิ้นผิง แต่งกายด้วยชุดสูทสากล ผูกเนกไทสีสุภาพ อันเป็นเครื่องแต่งกายที่แต่งประจำยามออกปฏิบัติภารกิจ ส่วนสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง เผิง ลี่หยวน นั้นแต่งกายด้วยชุดสูทกระโปรงพิมพ์ลายเรียบหรูและทันสมัย ที่มักสวมใส่ยามออกเดินทางพบปะผู้คนเคียงข้างสามี หุ่นขี้ผึ้งของบุคคลสำคัญทั้งสองจะมาปรากฏตัวในบรรยากาศจำลองอันคุ้นตาประชาชนและสื่อมวลชนทั่วโลก คือ ขณะก้าวเดินออกจากเครื่องบิน เพื่อโบกมือทักทายประชาชนร่วมกัน

คุณนพดล ประพิมพ์พันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจกรุงเทพ บริษัท เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนทส์ (ประเทศไทย) จำกัด พูดถึงการเปิดตัวหุ่นบุคคลสำคัญทั้งสองครั้งนี้ "ประธานาธิบดี 'สี จิ้นผิง' และ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง 'เผิง ลี่หยวน' นั้น ถือได้ว่าเป็นบุคคลสำคัญระดับโลกอย่างแท้จริงในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้าน เศรษฐกิจ การเมือง หรือแม้กระทั่งการบันเทิง และในฐานะที่ มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในศูนย์กลางการท่องเที่ยวในประชาคมอาเซียน และมีนักท่องเที่ยวชาวจีนให้ความสนใจเข้าชมเป็นจำนวนมาก เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ต้อนรับหุ่นขี้ผึ้งของบุคคลสำคัญทั้งสองท่านในครั้งนี้อย่างถาวร ณ มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ เท่านั้น"

กระทบไหล่ ประธานาธิบดี 'สี จิ้นผิง' และ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง 'เผิง ลี่หยวน' เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ณ ห้องผู้นำของโลก (Leaders) มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่ ราคาบัตรเข้าชมสำหรับคนไทย ผู้ใหญ่ ราคา 590 บาท และเด็ก (อายุ 3-11 ปี) ราคา 490 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-658-0060 หรือที่https://www.madametussauds.com/Bangkok/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ