“ฉลามอ้วน” ผงาดแชมป์หุ่นยนต์ต่อสู้ 2 สมัยซ้อน ในการแข่งขัน “SEACON WAR OF STEEL 2”

พุธ ๒๕ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๖:๑๖
ห้ำหั่นกันอย่างดุเด็ดเผ็ดมันส์และเร้าใจที่สุด และก็จบไปเรียบร้อยสำหรับการแข่งขัน "SEACON WAR OF STEEL 2" การแข่งขันหุ่นยนต์ต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศจากนายกรัฐมนตรี และเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท โดยในปีนี้ นับเป็นการจัดแข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 หลังจากได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีในปีแรก ซึ่งการจัดการแข่งขันครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งรัฐบาล และเอกชน ได้แก่ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า(ไทย)เทรดดิ้ง จำกัด โดยในปีนี้มีจำนวนผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันมากขึ้นจากหลากหลายสถาบันทั้งภาครัฐ และเอกชน รวมถึงประชาชนทั่วไป กว่า 130 ทีม ทำการแข่งขันกันอย่างหนักหน่วงเป็นเวลา 5 วันติดต่อกัน ตั้งแต่วันที่ 18-22 มกราคม ที่ผ่านมา ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักประดิษฐ์หุ่นยนต์สายเลือดนักสู้แห่งศักราชใหม่

การแข่งขัน "SEACON WAR OF STEEL 2" เป็นการแข่งขันหุ่นยนต์ต่อสู้ โดยใช้สนามการแข่งขันขนาด 9 คูณ 9 เมตร ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด และเต็มไปด้วยกับดักนานาชนิดให้เป็นสังเวียนการต่อสู้ของหุ่นยนต์แบบหนึ่งต่อหนึ่ง ที่จะต่อสู้กันจนพังกันไปข้างหนึ่ง หรือไม่สามารถต่อสู้ต่อไปได้ ด้วยขนาดหุ่นยนต์ที่ใหญ่ได้ถึงความกว้าง 1 เมตร ยาว 1 เมตร และสูง 1 เมตร น้ำหนักสูงสุด 35 กิโลกรัม สามารถติดตั้งอาวุธทำลายล้างได้ภายใต้กติกาที่กำหนด เป็นการแข่งขันกันแบบน็อกเอาท์

ซึ่งการแข่งขันก็เป็นไปด้วยความระทึกสุดมันส์ทุกแมทช์ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของผู้ชมรอบสนาม การแข่งขันดำเนินมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา เหลือทีมที่เข้ารอบเพียง 8 ทีมเท่านั้น แต่ละทีมออกอาวุธสู้กันยิบตา โชว์ลีลาการขับเคลื่อนหุ่นยนต์สุดคล่องแคล่วจนในที่สุดเหลือเพียง 4 ทีมสุดท้ายเท่านั้นที่จะได้รับรางวัลจากการแข่งขันครั้งนี้ และด้วยความแข็งแกร่งด้านโครงสร้าง และอาวุธใบพัดที่ทรงพลัง สามารถฉีกร่างหุ่นยนต์คู่ต่อสู้ในสนามให้กระเด็นกระดอนไปคนละทิศ ละทาง จึงทำให้ผลการแข่งขันหุ่นยนต์ต่อสู้ครั้งนี้ จอมทำลายล้างที่ชื่อว่า "ฉลามอ้วน" หรือ "FAT SHARKS" สามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี คว้าตำแหน่งแชมป์หุ่นยนต์ต่อสู้ไร้พ่ายเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศจากนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมเงินรางวัล 200,000 บาท และยังสามารถคว้ารางวัลป๊อปปูล่า โหวต รับเงินรางวัล 20,000 บาท และถ้วยรางวัลเกียรติยศไปครองอีก 1 รางวัล ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทีม Assemzui RSจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศ และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ร่วมกัน 2 ทีม ได้แก่ ทีม Assemzui EX จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และ ทีม SPRC จากบุคคลทั่วไป รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศ

นายมนตรี แสนนาใต้ หนึ่งในสมาชิก ทีม "FAT SHARKS" ทีมจากบุคคลทั่วไป เจ้าของรางวัลแชมป์หุ่นยนต์ต่อสู้ 2 สมัยซ้อน กล่าวว่า"รู้สึกดีใจมากที่ปีนี้สามารถรักษาตำแหน่งแชมป์ไว้ได้ เพราะปีนี้ คู่ต่อสู้แต่ละทีมแข็งแกร่งมากขึ้น ทำให้ค่อนข้างหนักใจในช่วงแรก แต่ด้วยหุ่นยนต์ของทีมเรา มีจุดแข็งที่ใบพัดมีความรวดเร็ว และเข้าโจมตีคู่ต่อสู้ได้ดี ทำให้สามารถป้องกันตำแหน่งแชมป์ไว้ได้ และในฐานะที่ผมเป็นตัวแทนทีมแชมป์ในปีนี้ อยากฝากถึงน้องๆ เด็กรุ่นใหม่ หรือผู้ที่สนใจ ที่มีความรู้ มีพื้นฐานในด้านนี้อยู่แล้ว อยากให้ลุกขึ้นเอาความรู้ที่มีมาใช้สร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ขึ้นมา แล้วมาเจอกันในการแข่งขัน "SEACON WAR OF STEEL" ในปีต่อๆ ไป และผมขอขอบคุณซีคอนสแควร์ และผู้สนับสนุนที่ยังคงเปิดโอกาสให้มีเวทีแสดงความสามารถ"

ขณะที่รองแชมป์อย่าง Assemzui RS ทีมจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือนายจิรกานต์ สุขเจริญ หนึ่งในสมาชิกทีม กล่าวว่า "รู้สึกดีใจมากกับรางวัลนี้ เพราะเป็นรางวัลแรกสำหรับการประดิษฐ์หุ่นยนต์เข้าแข่งขัน ซึ่งทุกคนในทีมได้พยายามอย่างสุดความสามารถ ระดมความคิด ระดมสมอง จนได้หุ่นยนต์ตัวนี้ขึ้นมา ถึงแม้ว่าอาวุธของตนจะเสียหายตั้งแต่รอบแรกๆ แต่ด้วยความว่องไว และคล่องตัวจึงทำให้ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงแชมป์ได้ การแข่งขันนี้ได้อะไรมากกว่าคำว่า 'แพ้' หรือ 'ชนะ' แต่ทำให้เราได้รู้จักคำว่าความสามัคคี และในปีหน้าจะกลับมาโค้นแชมป์ให้ได้อย่างแน่นอน"

น้องๆ เยาวชนคนรุ่นใหม่ หรือผู้ที่สนใจ ชอบความท้าทาย หลงใหลนวัตกรรม เทคโนโลยี การประดิษฐ์หุ่นยนต์ ฝึกฝน และวางแผนให้พร้อม แล้วมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมดีๆอย่างนี้ได้ในปีต่อๆไป โดยติดตามกิจกรรมได้ที่ www.seaconsquare.com, www.facebook.com/SeaconSquareFanPage, Instagram:seaconsquare, Line:@seaconsquare

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ