ป.ป.ช. ร่วมประชุมระดับภูมิภาคในหัวข้อ Fast-tracking Implementation of UNCAC for Economic and Social Development in Southeast Asia

ศุกร์ ๐๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๓:๑๓
นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. ได้แถลงว่า สำนักงานป้องกันยาเสพติดและปราบปรามอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ (United Nations Office on Drugs and Crime: UNODC) ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จัดการประชุมระดับภูมิภาคในหัวข้อ Fast-tracking Implementation of UNCAC for Economic and Social Development in Southeast Asia ระหว่างวันที่ 31 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ 2560 ณ โรงแรมมิลเลนเนี่ยมฮิลตัน กรุงเทพฯ

วัตถุประสงค์ของการประชุมระดับภูมิภาคครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างและสนับสนุนความร่วมมือระหว่างกันของประเทศ ASEAN และส่งเสริมกระบวนการอนุวัติการตามอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการต่อต้านการทุจริต ค.ศ. 2003 (United Nations Convention against Corruption: UNCAC, 2003) ของประเทศในภูมิภาคอาเซียน และยังมุ่งหวังสร้างกลไกความร่วมมือในระดับภูมิภาคให้มีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมการประชุม ประกอบด้วยผู้แทนระดับสูงและผู้แทนจากหน่วยงานต่อต้านการทุจริตจากกลุ่มประเทศอาเซียนและประเทศติมอร์-เลสเต รวมทั้ง ผู้เชี่ยวชาญผู้แทนจากภาคธุรกิจภาคประชาสังคม และองค์การระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้องราว 100 คน

ทั้งนี้ ในช่วงสองวันแรกเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการในระดับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานโดยตรง และจะมีการประชุมหลัก (Main Conference) ในวันที่ 2 – 3 กุมภาพันธ์ 2560 โดย พล.ต.อ. วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. จะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดการประชุมหลัก จากนั้นจะเป็นการร่วมอภิปราย (Panel Discussion) ของผู้แทนจาก UNODC และหัวหน้าหน่วยงานต่อต้านการทุจริตจากประเทศอาเซียน อาทิ ประเทศบรูไน กัมพูชา ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ ซึ่งแต่ละประเทศจะแสดงถึงวิสัยทัศน์ที่มีต่อการเร่งรัดกระบวนการอนุวัติการตามอนุสัญญา UNCAC รวมถึงปัญหาและอุปสรรค ตลอดจนการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อให้การอนุวัติการตามอนุสัญญา UNCAC เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4