“อาชีวศึกษา” ผนึกกำลังหนุนการผลิตกำลังคนด้านพลังงานแสงอาทิตย์

พฤหัส ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๑:๒๖
นายวีระศักดิ์ วงษ์สมบัติ นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และนายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตรภาคกลาง (ลำดับที่ 4 จากทางซ้าย) และ รศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (ลำดับที่ 3 จากทางซ้าย) ในนามของ สถาบันการอาชีวศึกษา และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี แถลงข่าวร่วมกับผู้ประกอบการเอกชน เรื่อง การผนึกกำลังร่วมกันเตรียมผลิตกำลังคนในระดับ ปวช., ปวส., และปริญญาตรี โดยการจัดทำหลักสูตร "วิชาพลังงานทดแทน" (พลังงานแสงอาทิตย์) ขึ้นเพื่อผลิตแรงงานจากนักเรียน นักศึกษาของสถาบันการอาชีวศึกษา นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือกับฝั่งทหาร นำโดย ว่าที่ร้อยโท กิตติธร ยิ้มเจริญ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (ลำดับที่ 5 จากทางซ้าย) ในการจัดทำหลักสูตรสำหรับอบรมให้แก่ กำลังพลขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ที่จะจัดการจัดส่งกำลังพล ทหารผ่านศึก และทหารปลดประจำการเข้ารับการอบรม ซึ่งผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรนี้ เป็นที่แน่นอนว่าจะมีงานรองรับอย่างแน่นอน

โดยสถานผู้ประกอบการ กล่าวคือ นายสมนึก โอวุฒิธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Lekise Group (ลำดับที่ 6 จากทางซ้าย) และ นายประพันธ์ อัศวพลังพรหม กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท Metlink Info (ลำดับที่ 2 จากทางซ้าย) เตรียมพร้อมให้การสนับสนุนในด้านความรู้ เทคโนโลยี อุปกรณ์ รวมถึงสถานที่ ที่ผู้เรียนสามารถได้เรียนรู้และฝึกการปฎิบัติจริง เพื่อสร้างกำลังฝีมือแรงงานที่มีมาตรฐานตามความต้องการของตลาดโลก

ตามที่รัฐบาลจัดทำโครงการผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ของสหกรณ์ภาคการเกษตรและส่วนราชการ โดยจัดโควต้าให้กับส่วนราชการเป็นจำนวน 400 เมกะวัตต์นั้น สถาบันการอาชีวศึกษา, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และผู้ประกอบการเอกชน มีความพร้อมที่จะดำเนินงานโครงการนี้อย่างเต็มที่ ทั้งในด้านการลงทุน และในด้านกฎหมายและระเบียบของสถาบัน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม:

นายวิศวะ คงแก้ว (ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตรภาคใต้) : 081 396 6460

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ