DITP จับมือภาคเอกชน เดินหน้าผลักดันธุรกิจส่งออกเฟอร์นิเจอร์ไทย ในงาน TIFF 2017

พฤหัส ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๒:๓๖
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จับมือสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องเรือนไทย เดินหน้าผลักดันธุรกิจส่งออกเฟอร์นิเจอร์ไทยด้วยการจัดงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ 2560 หรือ Thailand International Furniture Fair 2017 (TIFF 2017) เพื่อเพิ่มมูลค่าการส่งออกเฟอร์นิเจอร์ไทย พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้เจรจาธุรกิจกับคู่ค้า เปิดตลาดใหม่ และต่อยอดธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในวันที่ 8 – 12 มีนาคม 2560

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า งานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ 2560 หรือ Thailand International Furniture Fair 2017 (TIFF 2017) คือเวทีเจรจาการค้าสินค้าเฟอร์นิเจอร์ระดับนานาชาติ ที่มีความโดดเด่นและน่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการและผู้ซื้อจากทั่วโลก และยังเหมาะแก่การค้นหาความคิดสร้างสรรค์ แรงบันดาลใจ เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจและเปิดตลาดใหม่ในอนาคตได้ ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 21 ภายใต้แนวคิด ASEAN Smart Living … The Living Beyond เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการผลิตและการค้าสินค้าเฟอร์นิเจอร์ของอาเซียน และสะท้อนให้เห็นถึงไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่มีบทบาทสำคัญต่ออุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ทั้งในด้านการออกแบบ คุณภาพของสินค้า และราคาที่สมเหตุสมผล โดยงานนี้คาดว่าจะมีผู้ประกอบการกว่า 200 ราย 700 คูหา นำสินค้าเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ มาจัดแสดง ทั้งเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งภายในและภายนอก สำหรับบ้านพักอาศัยหรือสำนักงาน รวมไปถึงของตกแต่งบ้านอื่นๆ อีกมากมายที่มีคุณภาพ ทั้งผลิตจากวัสดุสังเคราะห์และวัสดุจากธรรมชาติ เพื่อตอบสนองการดำเนินชีวิตของคนยุคใหม่ได้อย่างลงตัว นอกจากสินค้าของผู้ส่งออกไทยแล้ว ยังมีสินค้าจากประเทศต่างๆ เช่น กัมพูชา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เมียนมาร์ เวียดนาม อีกด้วย

"จากการคาดการณ์สถานการณ์เศรษฐกิจโลก แนวโน้มความต้องการเฟอร์นิเจอร์ เพื่อตอบสนองการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะในประเทศแถบ ASEAN รวมถึงสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะตลาดเป้าหมาย ได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์เจาะกลุ่มผู้นำเข้าหรือ buyer กลุ่มใหม่ๆ เช่น จากโครงการอสังหาริมทรัพย์ จาก concept store และนักออกแบบตกแต่งภายใน ประกอบกับภาพรวมของการจัดงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ในปีที่ผ่านมา กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จึงเดินหน้าสนับสนุนผู้ประกอบการส่งออกไทยในกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ได้แสดงศักยภาพ เปิดโอกาสในการต่อยอดธุรกิจทั้งกลุ่มตลาดใหม่และกลุ่มตลาดเดิมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มมูลค่าการส่งออกให้กับสินค้าเฟอร์นิเจอร์ไทย และการจัดงาน TIFF 2017 ในครั้งนี้จะได้รับความสนใจจากผู้ซื้อทั่วโลก ทั้งญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา แคนาดา อินเดีย กลุ่มสหภาพยุโรป ตะวันออกกลาง ออสเตรีย กลุ่มประเทศอาเซียน ฯลฯ โดยตั้งเป้าจำนวนผู้เข้าชมงานไว้ที่ 40,000 ราย แบ่งเป็นวันเจรจาธุรกิจ 11,000 ราย วันจำหน่ายปลีก 30,000 ราย" นางมาลีกล่าว

นอกจากนี้ ภายในงาน TIFF 2017 ยังมีนิทรรศการ I+D Style Cafe คาเฟ่ยุคใหม่ ที่นำเสนอการออกแบบและนวัตกรรมเข้าด้วยกัน DEmark รางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบดี Small Order OK (SOOK) แคมเปญที่จะช่วยเติมเต็มไอเดียสร้างสรรค์สำหรับโครงการขนาดเล็ก แม้จะมีจำนวนสั่งซื้อน้อยและ Design Plant ผลงานเฟอร์นิเจอร์จากผู้ประกอบการรุ่นใหม่

สำหรับงาน งานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ 2560 หรือ Thailand International Furniture Fair 2017 (TIFF 2017) วันเจรจาธุรกิจในวันที่ 8 – 10 มีนาคม 2560 และวันจำหน่ายปลีกวันที่ 11 – 12 มีนาคม 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพค เมืองทองธานี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ DITP Call Center 1169 หรือคลิกที่ http://www.thailandfurniturefair.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้