เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ นำสุดยอดอาหารและขนมหวานต้นตำรับชื่อดังส่งตรงจากคิวชู มาให้ลิ้มรสในงาน “The Mall Japan Discovery Enchanted Kyushu”

พฤหัส ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๕:๒๒
เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ร่วมกับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), และบริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด จัดงาน "The Mall Japan Discovery Enchanted Kyushu" รวบรวมสุดยอดอาหารและขนมหวานต้นตำรับจากเกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น ไฮไลท์พิเศษพบกับ เนื้อวัวนางาซากิ เนื้อเกรด A4 จากจังหวัดนางาซากิ, คะระชิเมนไทโกะ ไข่ปลาค๊อดปรุงรสด้วยพริกจังหวัดฟุกุโอกะ, ราเมง สูตรต้นตำหรับจังหวัดคุมาโมโตะ, ชีสเค้ก และโรลเค้ก โดยร้านเบเกอรีชื่อดังจากยูฟูอิน, ช้อปสินค้าที่ระลึก พร้อมแพ็กเกจทัวร์ราคาพิเศษ ตื่นตาตื่นใจกับโชว์วัฒนธรรมและร้านค้าจากญี่ปุ่นมากมาย พิเศษวันเสาร์ที่ 25 ก.พ. 60 เวลา 14.00 น. พบกับ 2 นักแสดงสุดฮอต มิว นิษฐา, ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ที่จะมาโชว์การแสดงวัฒนธรรมเฉลิมฉลองของประเทศญี่ปุ่นอย่าง พิธีทุบถังสาเก และโชว์ทำอาหารญี่ปุ่น และในวันที่ 26 ก.พ. พูดคุยกับ พิธกรชื่อดัง จ๊อบ นิธิ กูรูด้านท่องเที่ยว ครั้งแรกในโคราช 4-5 มี.ค. พบ LINQ Idol Group สุดน่ารักจากญี่ปุ่น พร้อมกันนั้น วันที่ 5 มี.ค. พบมินิคอนเสิร์ต จากแดน วรเวช นักแสดงชื่อดังที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์เที่ยวคิวชู งานจัดระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560 – 7 มีนาคม 2560 ณ GRAND HALL ชั้น 1เดอะมอลล์ นครราชสีมา

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรมากมาย ได้แก่ เจแปน ฟาวน์เดชั่น, องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น(JNTO), องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO), และJTB Japan

งาน "The Mall Japan Discovery Enchanted Kyushu" รวบรวมสุดยอดอาหาร,ขนมหวานต้นตำรับ และสินค้าจากเกาะคิวชู เกาะใต้สุดและเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศญี่ปุ่น ภายในงานเนรมิตบรรยากาศของเมืองยูฟูอิน เมืองแห่งออนเซนและวิวทิวทัศน์ที่งดงามของภูเขา โดยทางเข้าถูกตกแต่งด้วยบรรยากาศของศาลเจ้ายูโทคุ อินาริ ศาลเจ้ายิ่งใหญ่แห่งเมืองซากะ

เกาะคิวชู ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ศาลเจ้าที่ใหญ่และสำคัญที่สุดในญี่ปุ่น โดยภายในงานมีไฮไลท์ ได้แก่

· เมนูอาหารต้นตำรับชื่อดัง อาทิ เนื้อวัวนางาซากิวากิว เนื้อเกรดA4 จากจังหวัดนางาซากิ รสชาติกลมกล่อมละลายในปาก, คะระชิเมนไทโกะ ไข่ปลาค๊อดปรุงรสด้วยพริกจังหวัดฟุกุโอกะ, ราเมง สูตรต้นตำหรับจังหวัดคุมาโมโตะ และราเมงสูตรคุมาโมโตะ จากร้านอาจิเซนราเมน

· เมนูขนมหวานชื่อดัง อาทิ ชีสเค้ก และโรลเค้ก โดยร้านเบเกอรี่ชื่อดังจากยูฟูอิน เนื้อขนมนุ่ม ละมุนลิ้น ไฮไลท์สำคัญอย่างหนึ่งที่นักท่องเที่ยวพลาดไม่ได้

· โชว์จากเทศกาล Hakata – Dontaku (ฮาคาตะ – ดนทาคุ) จากจังหวัดฟุกุโอกะ เทศกาล ดนทาคุจัดขึ้นทุกวันที่ 3-4 พฤษภาคมในเมืองฟุกุโอกะ โดยมีต้นกำเนิดมาจากเทศกาล "ฮากาตะมัทสึบายาชิ" ซึ่งเป็นเทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่ในสมัยมุโรมาจิ (ซึ่งผ่านมากว่า 830 ปีแล้ว) และปีนี้จะถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 54 โดยในวันที่ 2 ของงานเทศกาลดนทาคุ จะมีการปิดถนนสายเมจิโทโอริไม่ให้รถผ่าน เพื่อใช้เป็นสถานที่จัดการแสดงของกลุ่มและกิจการต่างๆ รวมทั้งใช้จัดการเดินพาเหรด ขบวนพาเหรดอัน สง่างามนี้ เป็นกิจกรรมหลักของเทศกาล ซึ่งทุกคนสามารถรับชมขบวนพาเหรดตามทางเดินได้อย่างอิสระ

· มวยไทยซิ (Muay Thaishi) มาสคอตสัญลักษณ์ที่จะใช้ในการประชาสัมพันธ์ ในวาระที่จะครบรอบ 130 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-ญี่ปุ่น ในปี 2560 "มวยไทยซิ" มีความหมายต่างๆ สอดแทรกอยู่มากมาย อย่างเช่นคำว่า "ไทย" ในภาษาญี่ปุ่นมีความ หมายว่า "ปลา" ซึ่งถืออาหารมงคลที่จะต้องถูกจัดเอาไว้ในสำหรับของทุกพิธีสำคัญ รวมถึงพิธีแต่งงานของชาวญี่ปุ่น เชื่อว่าจะนำพาความโชคดีมาให้ มีการแต่งกายและท่าเต้นผสมผสานกับศิลปะมวยไทยที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของไทย จึงกลายเป็น "มวยไทยซิ" โดยงานนี้จะมาพร้อมกับการแสดงน่ารักๆ

ขอเชิญมาร่วมลิ้มรสสุดยอดอาหารและขนมหวานต้นตำรับชื่อดังส่งตรงจากเกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่นได้ พร้อมตื่นตาตื่นใจกับโชว์วัฒนธรรมและร้านค้าจากญี่ปุ่นกว่า 50 บูธ ตลอดจนกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมาย ในงาน "The Mall Japan Discovery Enchanted Kyushu" งานจัดระหว่าง 25กุมภาพันธ์ 2560 – 7 มีนาคม 2560 ณ GRAND HALL ชั้น 1 เดอะมอลล์ นครราชสีมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้