“ศึกษาแหล่งเรียนรู้ มุ่งสู่วิศวะ” ปี 5

พฤหัส ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๒:๒๐
โรงเรียนนครสวรรค์ ส่งเสริมความเป็นเลิศพัฒนาอัจริยภาพนักเรียน จับมือ มูลนิธิกลุ่มทีมรวมใจ ทีมกรุ๊ป กฟผ. เปิดโลกวิศวกร "ศึกษาแหล่งเรียนรู้มุ่งสู่วิศวะ"

มูลนิธิกลุ่มทีมรวมใจ ทีมกรุ๊ป ร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิต(กฟผ.) และโรงเรียนนครสวรรค์ ส่งเสริมความเป็นเลิศพัฒนาอัจฉริยภาพนักเรียนสู่สากล เปิดโลกวิศวกร จัดกิจกรรม "โครงการศึกษาแหล่งเรียนรู้มุ่งสู่วิศวะ" ให้แก่น้องๆ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 50 คน จากโรงเรียนนครสวรรค์ ได้มาศึกษาดูงาน ได้มีโอกาสสร้างความเข้าใจ เรียนรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากผู้ประกอบอาชีพโดยตรง ที่ทีมกรุ๊ป และโรงไฟฟ้าพระนครเหนือ จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา

ดร.ประเสริฐ ภัทรมัย ประธานมูลนิธิกลุ่มทีมรวมใจ ประธานกรรมการ ทีมกรุ๊ป และศิษย์เก่าโรงเรียนนครสวรรค์ ได้ให้เกียรติมากล่าวต้อนรับการมาศึกษาดูงานของคณะครูและนักเรียนในครั้งนี้ว่า

"...เป็นเรื่องที่ยินดีที่นักเรียนให้ความสนใจด้านวิศวกรรมมากขึ้น มูลนิธิฯ ได้ให้ทุนและมอบทุนกับโรงเรียนนครสวรรค์มาอย่างต่อเนื่องตลอด 10 ปีที่ผ่านมา และจัดกิจกรรม "ศึกษาแหล่งเรียนรู้มุ่งสู่วิศวะ" ให้แก่น้องๆ นักเรียนโรงเรียนนครสวรรค์นับซึ่งถือว่าเป็นโรงเรียนเก่าที่ประสิทธิประสาทความรู้ให้ผมมา ต่อเนื่องนับเป็นปีที่ 5...หวังว่าการศึกษาดูงานในครั้งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้นักเรียนที่สนใจใช้ความสามารถของตัวเองตั้งใจสอบเข้าไปเรียนต่อวิศวะให้สำเร็จและจบมาทำงานเป็นวิศวกรช่วยกันพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต…"

นอกจากนี้ เพื่อแนะนำและสนับสนุนแก่นักเรียนที่มีความสนใจด้านวิศวกรรมให้มีความรู้ความเข้าใจการเรียนการสอน และมาพิสูจน์อาชีพด้านวิศวะจากผู้มีประสบการณ์และประกอบอาชีพโดยตรง ทีมกรุ๊ป ได้จัดกิจกรรมการบรรยายพิเศษ หัวข้อเรื่อง "เปิดโลกวิศวกร" โดยวิทยากร ดร.อภิชาติ สระมูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส-ทรัพยากรมนุษย์ มาแนะนำบอกเล่าประสบการณ์อาชีพวิศวกร อันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการนำไปใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจต่อไป

โครงการ "ศึกษาแหล่งเรียนรู้มุ่งสู่วิศวะ" ได้จัดกิจกรรมศึกษาดูงานอาชีพทางด้านวิศวะประกอบไปด้วย ที่ผ่านมามีการไปศึกษาดูงานทางด้านรถไฟฟ้า โครงการประปา และโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ และเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ทีมกรุ๊ป ที่ได้มีการตกลงกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ในกิจกรรมซีเอชอาร์ การทำประโยชน์ให้กับสังคมร่วมกัน โดยได้ไปมอบทุนให้แก่โรงเรียนนครสวรรค์ร่วมกันในครั้งล่าสุด ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 ที่ผ่านมา

และในการศึกษาดูงานครั้งนี้ได้มีโอกาสนำนักเรียนมาเยี่ยมชมดูงานด้านวิศวกรรมที่โรงไฟฟ้าพระนครเหนือ หรือเดิมเรียกว่า โรงไฟฟ้ายันฮี โดยได้รับเกียรติจากนายศานิต ด่านสมสถิต ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการธุรกิจสายงานระบบส่ง นายวิภพ ภาณุอำไพ หัวหน้าแผนกประชาสัมพันธ์และชุมชนสัมพันธ์ โรงไฟฟ้าพระนครเหนือ และคณะมาให้การต้อนรับ นายพัฒน์ภูมิ คุ้มสะอาด วิทยากรระดับ 4 แผนกประชาสัมพันธ์และชุมชนสัมพันธ์ บรรยายภาพรวมและนำชมโรงไฟฟ้าพระนครเหนือ จังหวัดนนทบุรี.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4