M academy ปั้นนักธุรกิจรุ่นเยาว์ จัดแคมป์ปูพื้นฐานเพื่อเตรียมความพร้อมรอบด้าน

ศุกร์ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๖:๑๗
ศูนย์การเรียนรู้ M academy เตรียมปั้นเยาวชนไทยคุณภาพให้เป็นนักธุรกิจรุ่นเยาว์ โดยจัดโครงการ Youth Entrepreneur for Success Camp (YES! Camp) ปูพื้นฐานเพื่อเตรียมความพร้อมรอบด้านให้กับเยาวชน ดึงนักธุรกิจชั้นนำมืออาชีพที่ประสบความสำเร็จ คนรุ่นใหม่ที่มีชื่อเสียงในสาขาต่างๆ และผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาบุคลากร ร่วมแบ่งปันประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยได้ค้นหาและพัฒนาตนเอง กล้าคิดกล้าแสดงออก และลงมือทำในสิ่งสอดคล้องกับศักยภาพของตนเอง เพื่อผลักดันให้เติบโตเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ก้าวสู่ความสำเร็จในอนาคต

นายศิริศักดิ์ ประสิทธิ์สรรหา ผู้อำนวยการ ศูนย์การเรียนรู้ M academy เปิดเผยว่า "ด้วยประสบการณ์ในการทำงานเกี่ยวกับพัฒนาบุคลากรและองค์กรมากว่า 30 ปี M academy ที่มุ่งเน้นเรื่องการพัฒนาศักยภาพและการสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อสร้างบุคลากรที่ดีมีคุณภาพ เรียนรู้และฝึกฝนการทำงานเป็นทีมอย่างสร้างสรรค์ พร้อมยกระดับการทำงานอย่างมืออาชีพ เราได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยให้เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ เพราะเด็กคืออนาคตของชาติ การวางพื้นฐานและความพร้อมรอบด้านคือสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อสร้างหลักประกันให้เยาวชนได้เรียนรู้ พัฒนาตนเอง เตรียมความพร้อมเพื่อก้าวเข้าสู่โลกธุรกิจ และเป็นผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ หรือ นักธุรกิจรุ่นใหม่ที่จะประสบความสำเร็จในอนาคต"

โครงการ Youth Entrepreneur for Success Camp หรือ YESI Camp ได้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาตนเอง โดยเริ่มจากการเข้าใจตนเอง รู้จักวางเป้าหมายในอนาคต ด้วยการวางรากฐานการคิดอย่างเป็นระบบ พร้อมทั้งสร้างเน็ตเวิร์คในกลุ่มเพื่อนและผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ด้านธุรกิจ เพื่อต่อยอดโอกาสการทำธุรกิจในอนาคต รวมทั้งฝึกฝนความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี สร้างจิตสำนึกการเป็นเยาวชนที่ดีมีคุณภาพที่รู้จักการให้และรับอย่างสมดุลเพื่อสร้างสังคมที่ดี รวมทั้งการอุทิศตนเพื่อสาธารณประโยชน์และการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อก้าวสู่การเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ในอนาคต

"เราเน้นการสร้างแรงบันดาลใจ ฝึกฝนทักษะการเรียนรู้ด้านต่างๆ และเคล็ดลับการใช้ชีวิตจากประสบการณ์จริงของเหล่าซีอีโอมืออาชีพที่ประสบความสำเร็จ เพื่อเป็นการสร้างเส้นทางลัดสู่ความสำเร็จทางธุรกิจและเส้นทางชีวิตที่สร้างความสุขให้กับตนเอง การเริ่มต้นเรียนรู้ตั้งแต่เนิ่นๆ จะทำให้เด็กมีโอกาสได้คิด ได้เรียนรู้เส้นทางลัดสู่ความสำเร็จ และได้ลองวางแผนเส้นทางชีวิตของตนเองตามความฝัน" นายเทพฤทธิ์ สีน้ำเงิน ที่ปรึกษาด้านพัฒนาบุคลากร กล่าว

โครงการ YES! Camp ได้ถูกออกแบบโดยมีแนวคิดให้เยาวชนเป็นศูนย์กลาง (Youth centric) เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริงของผู้ที่ประสบความสำเร็จในหลากหลายอาชีพ ได้ฝึกฝนทักษะด้านต่างๆ ผ่านการเรียนรู้หลากหลายโปรแกรมที่เชื่อมโยงทั้งในด้านทฤษฎีและการปฏิบัติ (Workshops & simulations) ที่การันตีความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในระดับโลก อาทิ สภาวะจำลองการเป็นผู้นำ (Leadership simulation) การคิดเป็นระบบและสร้างสรรค์แบบ 6 Thinking การสร้างวิธีคิดอย่างเป็นระบบและกล้าที่จะแตกต่าง โดย คุณทอม เครือโสภณ ดีลเมกเกอร์ชื่อดัง การสร้างแบรนด์และสื่อสารแบรนด์อย่างมีประสิทธิภาพ โดย คุณวูดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา พิธีกรและเจ้าของรายการทีวีชื่อดัง การบริหารจัดการธุรกิจที่ท้าทายแบบมืออาชีพ โดย คุณอนุทิน ชาญวีรกูล ประธาน บริษัท เอสทีพี แอนด์ ไอ จำกัด (มหาชน) การสร้างนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ โดย คุณกระทิง เรืองโรจน์ พูนผล ผู้ก่อตั้ง 500 Tuk Tuks ผลกระทบของเทคโนโลยีกับการดำเนินธุรกิจ โดย คุณพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กูรูด้านไอที การค้นหาต้นเองและเลือกทำในสิ่งที่ฝัน โดย คุณปรัชญา อรเอก ผู้ประกาศข่าวรุ่นใหม่ Nation Channel รวมถึงภาคปฏิบัติทดลองเข้าฝึกงานในร้านแมคโดนัลด์ ซึ่งเป็นแบรนด์ระดับโลก ที่มีทั้งดาราและผู้มีชื่อเสียงต่างก็เคยผ่านประสบการณ์การทำงานกับแมคโดนัลด์ เช่น Jeff Bezos ผู้ก่อตั้ง Amazon, ดาราชื่อดังอย่าง Sharon Stone, Jay Leno, Keenan Wayans, Rachel McAdams, James Franco และ Paul Ryan ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเรียนรู้และได้ประสบการณ์จากการทำงานจริง

เปิดรับสมัครเยาวชนอายุ 15 – 19 ปี เข้าร่วมโครงการ YES! Camp ในระหว่างวันที่ 23 เมษายน – 7 พฤษภาคม 2560 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์การเรียนรู้ M academy โทร 0-2250-4681-4 หรือ www.m-academy.in.th และ facebook.com/MCD.TRNC

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้