เชิญผู้เกี่ยวข้อง ระดมความเห็นร่างกฎหมายคุ้มครองแรงงาน

จันทร์ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๐:๐๕
กระทรวงแรงงาน โดย กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เชิญทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมแสดงความคิดเห็น เรื่อง ร่างพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน (ฉบับที่..) พ.ศ. .... ผู้สนใจแจ้งชื่อได้ที่กองนิติการ โทรศัพท์ ๐ ๒๔๖ ๗๕๘๙, ๐ ๒๔๕ ๗๗๗๓

นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงานมีความมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงกฎหมายคุ้มครองแรงงานให้มีความสอดคล้องกับสถานการณ์ของประเทศไทยและของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งนี้ ผู้ใช้แรงงานหรือลูกจ้างถือเป็นผู้ขับเคลื่อนที่สำคัญที่ทำให้ระบบเศรษฐกิจของประเทศเจริญเติบโต ปัจจุบันผู้ใช้แรงงานหรือลูกจ้างได้รับการคุ้มครองตามพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ. ๒๕๔๑ เพื่อให้ลูกจ้างได้รับการคุ้มครองและมีสภาพการจ้าง ค่าตอบแทนที่เป็นธรรมมีหลักประกัน การทำงานที่เหมาะสม แต่เนื่องจากการใช้แรงงานในปัจจุบันมีรูปแบบที่หลากหลายและซับซ้อนมากขึ้น จึงมีความจำเป็นที่จะต้องปรับปรุงแก้ไขพระราชบัญญัติดังกล่าวให้มีความเหมาะสมกับบริบทของเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปและสอดคล้องกับมาตรฐานสากล

อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า การปรับปรุงแก้ไขกฎหมายดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อวงการแรงงานในวงกว้าง ดังนั้น เพื่อให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้ทราบ รวมทั้ง มีโอกาสในการมีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ปัญหาอุปสรรค ตลอดจนแนวทางการปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้ร่างกฎหมายฉบับนี้มีความครบถ้วนสมบูรณ์ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานตระหนักถึงความสำคัญของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย จึงได้กำหนดจัดการสัมมนาไตรภาคีเพื่อรับฟังความคิดเห็น เรื่อง ร่างพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน (ฉบับที่..) พ.ศ. .... ขึ้น ในวันที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐ ณ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค กรุงเทพฯ เพื่อให้ผู้แทนจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้รับทราบถึงหลักการ เหตุผลและเนื้อหาสาระของร่างกฎหมาย และร่วมแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพื่อประกอบการพิจารณาปรับปรุงแก้ไขร่างกฎหมายดังกล่าว ผู้สนใจร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถความจำนงได้ที่ กองนิติการ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน โทรศัพท์ ๐ ๒๒๔๖ ๗๕๘๙, ๐ ๒๒๔๕ ๗๗๗๓ ทั้งนี้สามารถดาวน์โหลดเอกสารได้ที่ www.labour.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา