"สตาร์เวลล์" ชูกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจปี 60

จันทร์ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๖:๓๒
"สตาร์เวลล์" ชูกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจยก "ฝ่ายขาย" แกร่งเติบโตทะลุเป้า!!

"สตาร์เวลล์" ผู้นำด้านเครื่องครัว ขับเคลื่อนกลยุทธปั้นผู้นำ โหมธุรกิจเคาะประตูบ้าน ยก "ฝ่ายขาย" หัวใจสำคัญดันธุรกิจเติบโตก้าวกระโดด วางเป้าสิ้นปี 60 ยอดขายเติบโต 20% แย้มเตรียมสยายปีกสู่ประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อก้าวสู่แบรนด์ชั้นนำของคนไทย

ดร.บุญมา อิ่มวิเศษ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สตาร์เวลล์ จำกัด และกลุ่มบริษัทในเครือสตาร์เวลล์ เปิดเผยว่า บริษัทได้วางวิสัยทัศน์และกลยุทธ์สนับสนุนการเติบโตธุรกิจ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวไปข้างหน้า โดยกำหนดให้ปีนี้เป็นปีแห่งการเติบโตอย่างมั่นคง และก้าวกระโดดอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งผลการดำเนินงานในส่วนของธุรกิจสตาร์เวลล์เมื่อปีที่ผ่านมา อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ภาพรวมยอดขายปี 59 มีการเติบอยู่ที่ 20% หากวิเคราะห์จะเห็นได้ว่าจากสภาพเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมาสินค้าของบริษัทอื่นๆ จะมีปริมาณของยอดขายที่ลดลง แต่ผลิตภัณฑ์ของสตาร์เวลล์มียอดขายที่เพิ่มขึ้นทุกๆ เดือน

ซึ่งยอดขายตั้งแต่ต้นปี 60 เฉพาะเดือนมกราคม สตาร์เวลล์มียอดขายเติบโตถึง 105% ถือเป็นสถิติใหม่เมื่อเทียบปีก่อนในช่วงเดียวกัน ส่วนเป้าหมายในปีนี้จะมีการทำงานเชิงรุกมากขึ้น การขยายตลาดให้ครอบคลุม เปิดตัวสินค้าใหม่ และแตกไลน์ธุรกิจใหม่ คาดว่า ยอดขายยังเติบโตเทียบเท่ากับปีที่ผ่านมา 20% ในส่วนของแบรนด์ สไมล์, สมาร์ท และ แกรนเทค ได้มีการเข้าไปขยายแฟรนไชน์ที่ สปป.ลาว โดยเตรียมที่จะขยายให้ครอบคลุมประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียนต่อไป

สำหรับการวางกลยุทธ์ขององค์กรนั้น ประกอบด้วย 1.กลยุทธ์องค์กร คือของบริษัท 2.กลยุทธ์ธุรกิจ คือเขียนแผนธุรกิจเพื่อรองรับการเจริญเติบโต เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง หรือเพื่อควบคุมปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต ให้เราสามารถควบคุมได้ และ 3.กลยุทธ์ระดับหน้าที่ คือในแต่ละฝ่ายในแต่ละแผนกของบริษัทในเครือเรานั้นมันมีแผนที่จะทำในแต่ละช่วงแต่ละเดือนว่าแผนกของคุณ หรือฝ่ายของคุณจะพัฒนาหรือจะปรับปรุงเรื่องใดบ้างเพื่อให้มันสอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจ สังคม หรือการเมืองในปัจจุบัน

"เราได้มีการสรรหาและคัดเลือกบุคคลเข้ามาร่วมงาน มีการเทรนนิ่งอบรมพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถที่หลากหลายอยู่ตลอดเวลา และส่งเสริมการขายเชิงรุก มีการสนับสนุนบุคลากรทางด้านการขาย เพิ่มช่องทางการขายทุกช่องทาง มีการเพิ่มผลตอบแทนจากการขายที่ดี พร้อมทั้งการสรรหาผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมใหม่เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า มีการบริการด้วยความเต็มที่เต็มใจ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความประทับใจและเหนือกว่าคู่แข่งขัน นำเทคโนโลยีมาใช้สื่อสารทางการตลาดเพื่อให้ผู้บริโภครับรู้อย่างรวดเร็วและเข้าถึง เป็นต้น"

ประธานบริษัทสตาร์เวลล์กรุ๊ป กล่าวอีกว่า สิ่งที่ทำให้ทุกธุรกิจในบริษัทเติบโตได้อย่างรวดเร็ว คือ 1.คุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ดี สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคคุ้มค่าเกินราคา 2.รักษาและพัฒนาคุณภาพให้ได้รับความเชื่อมั่นจากกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และคิดค้น พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้หลากหลาย ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม และ 3.มีการจ่ายผลตอบแทนจูงใจและคุ้มค่า อาทิ คอมมิชชั่น รางวัลท่องเที่ยวต่างประเทศ โบนัส เพื่อเป็นกำลังใจและแรงผลักดันในการทำงาน

นอกจากนี้ สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ คือ "คน" เพราะต้องมีความซื่อสัตย์และรักที่จะพัฒนาตนเอง สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เพียงคำพูด แต่ทำให้เป็นรูปธรรมที่ชัดเจน ซึ่งบุคคลที่สำเร็จเหล่านี้ที่ทำงานกับสตาร์เวลล์แล้ว หมดหนี้ มีเงิน มีรถยนต์ มีบ้านและครอบครัวที่อบอุ่น และพนักงานของเราทุกคนมีความสามารถในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการบริการขายผ่านทางออนไลน์ เฟสบุ๊ค ไลน์ ไว้คอยดูแลอย่างเต็มที่และเต็มใจในการให้บริการ ดูแลลูกค้าเสมือนกับญาติมิตร ดั่งที่ว่า "บริการด้วยหัวใจ สตาร์เวลล์

อย่างไรก็ตาม กลุ่มบริษัทในเครือสตาร์เวลล์ มีธุรกิจในการดูแลมากมายหลายอย่างด้วยกัน อาทิ สตาร์เวลล์ซัมมิท ธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร กาแฟ และผงชงดื่มเพื่อสุขภาพ, สตาร์เวลล์เทรดดิ้ง ธุรกิจค้าส่งให้กับตัวแทนจำหน่ายภายใต้แบรนด์ สไมล์, สมาร์ท และแกรนเทค , สตาร์เวลล์ลิสซิ่ง ให้บริการสินเชื่อทางเงิน มีสาขาในจังหวัดนครราชสีมา, สตาร์เวลล์แอทเซท ธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ชื่อหมู่บ้าน ดิ ไอคอน เป็นหมู่บ้านจัดสรร , สตาร์เวลล์การ์เด้นท์โฮม รีสอร์ท ธุรกิจบริการห้องพัก ห้องประชุม สัมมนา งานจัดเลี้ยง, สตาร์เวลล์บาหลี รีสอร์ท ธุรกิจประเภท บริการห้องพัก ห้องอาหาร ห้องคาราโอเกะ ศูนย์ประชุมครบวงจร และ บริษัท บ้านคนละคร 234 จำกัด ดำเนินธุรกิจ ผลิตซิทคอม ผลิตซีรีย์ ผลิตละคร และผลิตรายการโทรทัศน์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๒๖ เม.ย. เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา