ศิลปศาสตร์ มทร.ธัญบุรี คว้ารางวัลสูงสุด ทักษะวิชาการศิลปศาสตร์ราชมงคลครั้งที่ 2

จันทร์ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๓:๔๖
ตามที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันทักษะทางวิชาการศิลปศาสตร์ราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2560 ทั้งกลุ่มราชมงคลทั้ง 9 แห่ง เพื่อเป็นการร่วมมือและพัฒนาทักษะของนักศึกษา เกิดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 6 ทักษะ ได้แก่ การแข่งขันทักษะภาษาอังกฤษ ทักษะภาษาไทย ทักษะภาษาจีน ทักษะด้านการท่องเที่ยว ทักษะด้านการโรงแรม และมารยาทไทย โดยผลการแข่งขัน คณะศิลปะศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรีได้รับรางวัลสูงสุดในการแข่งขัน คว้ารางวัลชนะเลิศ 5 รายการได้แก่ นายประกาศิต ยังพัธนา รางวัลชนะเลิศการแข่งขันอ่านข่าวภาษาอังกฤษ นายนพดล เขียวสี รางวัลชนะเลิศการแข่งขันผสมเครื่องดื่ม Mocktail นายคุณากรณ์ มาตย์เชียงไชย รางวัลชนะเลิศการแข่งขันเขียนเหมาะความงามภาษา นายวัชรินทร์ ดวงศรี และนางสาวรรณกานต์ รุ่งเรือง รางวัลชนะเลิศ การประกวดมารยาทไทย และนางสาวยอดข้าว กลิ่นอุบล นางสาวณัฐนันท์ สมพึ่งทอง นางสาวขวัญชนก บุญรอด นายรัชชานนท์ นันศิริ รางวัลชนะเลิศการประกวดบอร์ดนิทรรศการ

รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 อีก 4 รายการได้แก่ นายพีระวิชญ์ อ่องกลิ่น นางสาวมณฑการต์ มะธิปิไข รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 การแข่งขันตอบปัญหาการท่องเที่ยว นายกบินทร์ ช่วยกุล รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 การแข่งขันเรียงความภาษาอังกฤษ นายณัฐพงษ์ พุ่มพวง นายภควัต เกตุถาวร รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 การแข่งขันแต่งคำประพันธ์ และนางสาววันทนีย์ ภิรมย์ชม รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 การแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 อีก 1 รายการ ได้แก่ นางสาวสิรีธร พัฒนาพาณิชย์ จากการแข่งขันทักษะภาษาจีน และรางวัลชมเชย 2 รายการ จาก นายสุพสิน กางมูล นายธนากร ณ ถลาง

การแข่งขัน Crossword และนายชาญชัย เลิศไกร การแข่งขันผสมเครื่องดื่ม Mocktail

นายประกาศิต ยังพัธนา คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันอ่านข่าวภาษาอังกฤษ เล่าว่า ทักษะทางด้านภาษาอังกฤษมีความจำเป็นอย่างมาก ตนเองชอบเรียนภาษาอังกฤษ และมีโอกาสได้ฝึกงานทาง NBT WORLD จำน้ำเสียงและท่าทางของนักข่าว นำมาใช้ในการแข่งขันในครั้งนี้ ตนเองได้รับหัวข้อข่าวเกี่ยวกับการเมืองของประเทศมาเลเซีย จุดสำคัญในการอ่านข่าวภาษาอังกฤษคือสำเนียงของภาษา

นายนพดล เขียวสี รางวัลชนะเลิศการแข่งขันผสมเครื่องดื่ม Mocktail เล่าว่า ใช้เวลาในการแข่งขัน 5 นาที เป็นอีกหนึ่งเวทีที่ได้แสดงความสามารถ ต้องเตรียมตัวซ้อมลีลาท่าทางประกอบการแข่งขัน ผู้เข้าแข่งขันจากทั้ง 9 มทร. เตรียมมาเป็นอย่างดี ด้วยบุคลิกภาพของตนเองน่าจะเป็นจุดเด่นให้คว้ารางวัลในครั้งนี้มาครอง

นายคุณากรณ์ มาตย์เชียงไชย รางวัลชนะเลิศการแข่งขันเขียนเหมาะความงามภาษา เล่าว่า ในรายการนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน 15 คน แต่ด้วยความชอบที่ภาษาไทยมาตั้งระดับมัธยมศึกษา มีความเข้าใจในหลักการของภาษา ความสละสลวยของภาษา บางคนมองว่าภาษาไทยเข้าใจยาก แต่โดยส่วนตัวถ้าศึกษาให้ท่องแท้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สวยงามมาก

สำหรับรางวัลอันดับ 2 เป็นของ มทร.สุวรรณภูมิ รางวัลชนะเลิศ 2 รายการ รางวัลรองชนะเลิศอับดับที่ 1 3 รายการ รางวัลรองชนะเลิศอับดับที่ 2 2 รายการ รางวัลชมเชย 3 รายการ ส่วนอันดับ 3 เป็นของ มทร.กรุงเทพ รางวัลชนะเลิศ 2 รายการ รางวัลรองชนะเลิศอับดับที่ 1 1 รายการ รางวัลรองชนะเลิศอับดับที่ 2 3รายการ รางวัลชมเชย 3 รายการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้