Hoy-Hon Circus Community 4 Life ขอเป็นส่วนหนึ่งในก้าวแรก สานต่อความฝันสู่โอลิมปิกของนักกีฬาคนพิการ เพื่อการแข่งขันพาราลิมปิก ปี ค.ศ. 2020

จันทร์ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๒:๑๐
Hoy-Hon Circus Community 4 Life (ห้อยโหนเซอร์คัส คอมมูนิตี้ ฟอร์ ไลฟ์) สตูดิโอออกกำลังกายแนวใหม่ที่นำเทคนิคของการเล่นกายกรรมมาผสานกับการดูแลสุขภาพ เตรียมจัดการแสดง Cirque D'Hiver :The Last Wind of Winter โชว์กายกรรมเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทย ที่สร้างสรรค์โดย ทีมงานและนักแสดงชาวไทยล้วนๆ เพื่อนำรายได้จากการแสดงทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับ มูลนิธิ คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เพื่อสานต่อความฝันในการเข้าแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกของ นักกีฬาคนพิการชาวไทยและเพื่อเป็นหนึ่งในกำลังใจที่จะสร้างแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ให้ทุกคนใส่ใจใน สุขภาพและการออกกำลังกาย

แม้การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกจะเป็นการแข่งขันระดับนานาชาติที่ทุกหน่วยงานและองค์กรล้วนให้ การสนับสนุนทัพนักกีฬาไทยในด้านการฝึกซ้อม เก็บตัว ตลอดจนอุปกรณ์กีฬาและการอำนวยความสะดวก ต่างๆ จนมีการจัดตั้งเป็นสมาคมย่อยเพื่อดูแลนักกีฬาแยกตามประเภทของชนิดกีฬาซึ่งจะได้รับเงินสนับ- สนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย แยกตามประเภทกีฬาสมาคมละ 200,000 บาทต่อปี แต่น้อยคนจะ ทราบว่าในปัจจุบันสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ทำหน้าที่ส่งเสริมการ เล่นกีฬาของคนพิการ ไม่ว่าจะเป็น อาเซียนพาราเกมส์, เฟสปิกเกมส์ หรือกีฬาชิงแชมป์โลกคนพิการ มีความรับผิดชอบกีฬาทั้งหมดถึง 17 ชนิดกีฬา เช่น ฟุตบอล ว่ายน้ำ ฯลฯ เป็นเหตุให้มีงบประมาณไม่ เพียงพอ ที่จะสนับสนุนส่งเสริมการเล่นกีฬาของคนพิการมากเท่าที่ควร โดยเฉพาะการเตรียมความพร้อม ของทัพนักกีฬาพิการที่จะเดินทางไปแข่งขันกีฬาพาราลิมปิก ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นประจำทุก 4 ปี ต่อเนื่องจาก การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก นับเป็นภาระค่าใช้จ่ายที่สูงและยังไม่เพียงพอต่อความต้องการเช่นกัน โดยใน ปัจจุบันมี มูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นผู้ดูแล

ทางทีมงานของ Hoy-Hon Circus Community 4 Life ซึ่งมีความเชื่อมั่นและศรัทธาในศักยภาพ ร่างกายของมนุษย์ทุกคนที่สามารถสร้างความแข็งแกร่งและความแข็งแรงได้ไปพร้อมๆกัน จึงอยากเป็น ส่วนหนึ่งของการสนับสนุนด้านค่าใช้จ่ายเพื่อเตรียมความพร้อมให้เหล่านักกีฬาพิการได้ไปทำหน้าที่เพื่อ ประเทศชาติ ในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ณ กรุงโตเกียว ในปี ค.ศ. 2020 แต่เนิ่นๆ โดยนำสิ่งที่ตน ถนัด อย่างการเล่นกายกรรมมาต่อยอดเป็นการแสดง พร้อมรวบรวมกลุ่มนักเรียนของสตูดิโอที่มีอายุตั้งแต่ 8-55 ปีซึ่งได้รับการฝึกฝนด้านกายกรรมมาแล้ว พร้อมด้วยทีมงานรวมแล้วกว่า 60 ชีวิต มาแสดงความ สามารถ เพื่อแบ่งปันประสบการณ์และมอบเป็นกำลังใจร่วมกันแก่นักกีฬาคนพิการชาวไทย

"ผมและเพื่อนๆทีมงาน รวมทั้งนักเรียนทุกคนมีความรู้สึกตรงกันว่า เหล่านักกีฬาคนพิการถือเป็น นักกีฬาที่เดินทางไปแข่งขันเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติเช่นเดียวกับนักกีฬาปกติ แต่คนส่วนใหญ่มัก มองข้ามความสามารถและความสำเร็จของเขา หลายคนอาจยังไม่ทราบว่า เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมานักกีฬา คนพิการของเราได้ไปคว้าเหรียญรางวัลจากพาราลิมปิกมาถึง 18 เหรียญ แบ่งเป็น 6 เหรียญทอง 6 เหรียญ เงิน และ 6 เหรียญทองแดง ผมว่านี่เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจมาก ในครั้งต่อไปเราจึงอยากเป็นกำลัง ใจให้พวกเขาประกอบกับพวกเราเองนอกจากการแสดงที่เตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดีแล้วการที่ได้แสดง และได้ทำบุญร่วมกับผู้ชมทุกคนยังถือเป็นความสุขอีกอย่างหนึ่ง เป็นความอิ่มใจที่ได้นำสิ่งที่เรารักมาสร้าง บุญให้ทุกคน" ครูอ๊าท- คมสันต์ ศรีปลื้ม หนึ่งในเทรนเนอร์และผู้ก่อตั้ง Hoy-Hon Circus Community 4 Life ร่วมกับเพื่อนๆอีก 6 คนกล่าว

Cirque D'Hiver :The Last Wind of Winter ในครั้งนี้ถือเป็นการแสดงโชว์กายกรรมระดับ มาตรฐานสากล ที่จะพาผู้ชมทุกท่านไปสัมผัสกับความตระการตาของโลกแห่งกายกรรมที่ใช้ทักษะแห่ง การเคลื่อนไหวร่างกาย ความแข็งแรง อารมณ์และการแสดงมาผสานกับเทคนิคสุดอลังการ แสง สี เสียง และดนตรีเต็มรูปแบบ ประกอบกับเครื่องแต่งกายอันงดงามที่กล้ารับประกันว่าเทียบเท่ากับการแสดง กายกรรมระดับโลก ความพิเศษอยู่ที่ภายในเวลากว่า 2 ชั่วโมงเต็มของการแสดงจะประกอบด้วย 17 โชว์ ย่อย ซึ่งนำเทคนิคการเล่นกายกรรมอย่าง Aerial Rope, Aerial Silk, Aerial Hoop, Aerial Net, Aerial Hammock, Aerial Cube,Straps,Trapeze และ Dance มาเพิ่มจังหวะความเร้าใจและความผาดโผน ผสานกับการแสดงในรูปแบบของ Circus Show ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนในประเทศไทย

"จริงๆแล้วการแสดงครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่สองของสตูดิโอ ในครั้งแรกเราจัดการแสดงเพื่อการกุศล โดยใช้ชื่อว่า Love Song in the Air นำบทเพลงรักในท่วงทำนองต่างๆของวงสุนทราภรณ์ มาเป็นธีมหลัก ในการแสดงควบคู่กับกายกรรม เพื่อทำให้รู้สึกว่าเซอร์คัสเป็นเรื่องใกล้ตัว เพลงไทยก็สามารถนำมาแสดง ร่วมกันได้ นำทีมโดยครูทั้งหมดและนักเรียนประมาณสิบกว่าคน รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดเรามอบ ให้กับมูลนิธิโรคเลือดออกง่ายฮีโมฟีเลีย (Blood Disease Patients ) ในขณะที่ครั้งนี้เรามีนักแสดงและ ทีมงานทั้งหมดเกือบ 60 คน ธีมการแสดงจะหวือหวาขึ้นมาก เรียกว่าเป็นการ ร้อง เต้น เล่นกายกรรม ที่ถือเป็นเซอร์คัสเต็มรูปแบบ จะมีเพลงสากลรวมถึงเพลงที่เรามิกซ์ขึ้นมาใหม่โดยเติมกลิ่นอายของเพลง EDM มาเพิ่มความสนุกของโชว์ให้มากที่สุด" ครูโอปอลล์ – ศุธาภา อุตตะโมต อีกหนึ่งในเทรนเนอร์และ ผู้ก่อตั้งสตูดิโอกล่าว

การแสดง Cirque D'Hiver :The Last Wind of Winter จะจัดขึ้นในวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2560 ณ เดอะสเตจ เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ โกดัง4 ประตูเปิด 13.30 น เวลาแสดง 14.00 น. บัตร ราคา 500 1000 1500 VIP2000 จองบัตรได้แล้ววันนี้ที่Line : HOYHONshow โทร. 094-818-4991

Hoy-Hon Circus Community 4 Life

จุดเริ่มต้นของ Hoy-Hon Circus Community 4 Life สตูดิโอออกกำลังกายแนวใหม่ที่นำเทคนิค ของการเล่นกายกรรมมาผสานกับการดูแลสุขภาพ เกิดจากกลุ่มเพื่อนที่มีใจรักการแสดงกายกรรมและ การออกกำลังกาย ได้แก่ ครูอ๊าท-คมสันต์ ศรีปลื้ม, ครูโดนัท-ธิติกานต์ บวรศิวมนต์, ครูโอปอลล์-ศุธาภา อุตตะโมต, ครูกำปั้น-คริสเตียน น้อยนาเวศ, ครูมะปราง-ปรางชริญา ศรีสามารถ, ครูพิช-ยศวัฒน์ องค์มีเกียรติ และครูกาว-กนกกาญจน์ โสดาราม แต่ละคนล้วนมีพื้นฐานของการเป็นแดนเซอร์ ที่คร่ำหวอด อยู่ในแวดวงของการแสดงมานับสิบปี ต่างกันที่สไตล์การเต้นและพื้นฐานการฝึกฝน เช่นบางคนเรียนมา ทางสาย Contemporary Art, Jazz Dance, Ballet Dance หรือ Street Dance รวมถึงครูอ๊าทที่เดินทาง ไปร่ำเรียนเกี่ยวกับกายกรรมโดยเฉพาะมาจากสหรัฐอเมริกาและฝรั่งเศส

เมื่อมีความชอบและมีความฝันร่วมกัน ทั้งหมดจึงรวมตัวกันเปิดสตูดิโอออกกำลังกาย โดยนำสิ่ง ที่ตนรักและเชี่ยวชาญมาถ่ายทอดตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน ของการเล่นกายกรรม อย่าง Aerial Rope, Aerial Silk, Aerial Hoop, Aerial Net, Aerial Hammock, Aerial Cube,Straps,Trapeze ที่มีอุปกรณ์ให้เลือกหลาก หลาย และActing Class ไปจนถึง Yoga Class และ Dance Class ที่สามารถต่อยอดให้นักเรียนมีทักษะ ในการแสดงกายกรรมควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย เทรนเนอร์หรือครูผู้ฝึกสอนทุกคนล้วนมีความรู้อย่าง ลึกซึ้งด้านสรีรวิทยา เพื่อเพิ่มความเข้าใจในสรีระร่างกายของผู้เรียน รวมถึงช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการ ออกกำลังกายในทุกครั้ง แต่ละคลาสที่เปิดสอนจำกัดนักเรียนเพียงคลาสละไม่เกิน 8 คน เพื่อความทั่วถึง ในการดูแล และยังตรงกับคอนเซ็ปท์ของสตูดิโอ ที่ต้องการให้ผู้เรียนรู้สึกอบอุ่น เหมือนได้อยู่กับกลุ่มเพื่อน และครอบครัวที่สนใจในสิ่งคล้ายกัน

นอกจากความแข็งแรงและสุขภาพที่ดีของผู้เรียนแล้ว สตูดิโอยังมองเห็นคุณค่าของการทำเพื่อ สังคมโดยความตั้งใจที่จะจัดกิจกรรมเพื่อการกุศลต่างๆขึ้น โดยนำการออกกำลังกายและการเล่นกายกรรม มาเป็นส่วนประกอบ ทั้งการจัดแสดงโชว์ที่ตั้งใจว่าจะจัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง รวมถึงกิจกรรมเวิร์คช้อปที่เปิด โอกาสให้ผู้สนใจเข้ามาเรียนรู้และทดลองการออกกำลังกายแนวใหม่ในแต่ละคลาสของสตูดิโอโดยไม่เก็บ ค่าใช้จ่าย แต่จะขอรับบริจาคตามกำลังศรัทธาเพื่อนำรายได้ไปมอบให้กับองค์กรการกุศลต่างๆต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน