มรภ.สงขลา ชวนประดิษฐ์ของที่ระลึกทางวัฒนธรรม

จันทร์ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๐๙:๒๑
มรภ.สงขลา จัดอบรมประดิษฐ์ของที่ระลึกอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรม พัฒนาศักยภาพเชิงบวกกลุ่มแม่บ้าน-สตรี หวังช่วยเสริมรายได้ครอบครัว สร้างภูมิคุ้มกันพฤติกรรมเลียนแบบยุควัตถุนิยม

นายโอภาส อิสโม ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดถึงการจัดอบรมประดิษฐ์ของที่ระลึกอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมเพื่อเสริมรายได้ให้กับครอบครัว เมื่อเร็วๆ นี้ ว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันสังคมไทยมีการเปลี่ยนแปลงและซับซ้อนขึ้น ส่วนหนึ่งได้รับอิทธิพลจากปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ทั้งภายในและภายนอก ก่อให้เกิดผลกระทบต่อแม่บ้านและสตรี เนื่องจากขาดประสบการณ์ในการดำรงชีวิตที่จะรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงทางด้านสังคม วัตถุ วัฒนธรรม และค่านิยมต่างๆ ซึ่งอาจแสดงออกมาทางด้านพฤติกรรมการเลียนแบบ การแสดงออกที่ไม่เหมาะสมต่อสังคมส่วนรวม ดังนั้น เพื่อช่วยป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าวที่อาจเกิดขึ้นได้ แม่บ้านและสตรีจึงควรได้รับการพัฒนาศักยภาพเชิงบวก เพื่อช่วยสนับสนุนการสร้างโอกาสและสร้างภูมิคุ้มกันในการดำเนินชีวิต จึงนำมาสู่การจัดอบรมเสริมสร้างทักษะด้านอาชีพให้แก่กลุ่มแม่บ้านและกลุ่มสตรี ตลอดจนประชาชนที่สนใจ

ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มรภ.สงขลา กล่าวว่า ผู้เข้าอบรมจำนวน 30 คน เป็นกลุ่มแม่บ้านสตรี กลุ่มอาสาสมัคร และเครือข่ายวัฒนธรรม ในเขตพื้นที่ ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา เข้ารับความรู้เกี่ยวกับการประดิษฐ์ของที่ระลึก และฝึกปฏิบัติร้อยพวงกุญแจ ผสมดิน กดลาย ติดลาย ลงสีรองพื้น ลงรักปิดทอง ความรู้ที่ได้จากการอบรมนอกจากจะนำไปประดิษฐ์เป็นของที่ระลึก ซึ่งมีอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่น่าสนใจ ช่วยเสริมรายได้ให้ครอบครัวแล้ว ยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และสามารถถ่ายทอดต่อให้กับสมาชิกในชุมชนได้อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้