“ไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น” ประกาศเดินหน้ารุกตลาดสถาบันสอนภาษาอังกฤษเต็มสูบ โดดเด่นด้วยการเรียนการสอนแบบบุฟเฟ่ต์ แบบไม่จำกัดชั่วโมง พร้อมตั้งเป้าปี 2560 กวาดรายได้ 120 ล้านบาท

พุธ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๖:๕๐
สถาบันพัฒนาภาษา "ไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น" (I-Genius Education) ประกาศเดินหน้ารุกตลาดสอนภาษาอังกฤษในเมืองไทยเต็มพิกัด หลังสร้างฐานผู้เรียนและธุรกิจจนแข็งแกร่ง พร้อมลุยขยายตลาดสอนภาษากลุ่มเด็กต่อเนื่อง โดดเด่นด้วยการเรียนการสอนแบบบุฟเฟ่ต์ เน้นสอนสด แบบไม่จำกัดชั่วโมง ผสานการสร้างบรรยากาศที่เป็นกันเองด้วยหลักสูตรที่ทันสมัย เตรียมจัดงานยิ่งใหญ่ฉลองความสำเร็จครบรอบ 10 ปีแห่งการดำเนินธุรกิจ และโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมายเพื่อตอบแทนลูกค้าและเอาใจคนรักภาษา ณ ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มั่นใจปี 2560 กวาดรายได้ทะลุ 120 ล้านบาท

นายรัชพล สิริธรวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น จำกัด ผู้คิดค้นและก่อตั้งสถาบันพัฒนาภาษา "ไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น" (I-Genius Education) เปิดเผยในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปีแห่งการดำเนินธุรกิจว่า "ไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น" (I-Genius Education) ถือเป็นผู้คิดค้นและพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษทางเลือกใหม่เป็นรายแรกของประเทศไทย โดยเริ่มจากแนวคิดการเรียนการสอนในรูปแบบบุฟเฟ่ต์ และเน้นสอนสดกับคุณครูเจ้าของภาษาในห้องเรียน เนื่องจากมองว่าเป็นรูปแบบที่จะทำให้ผู้เรียนสามารถมาเรียนได้ทุกวันและไม่จำกัดชั่วโมง จนกลายเป็นกระแสนิยมและได้รับการกล่าวถึงอย่างมากในยุคแรกเริ่ม ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตและเกิดการก้าวเข้ามาของแบรนด์ใหม่ๆ ในเมืองไทยจนถึงปัจจุบัน โดยในช่วงแรก "ไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น" (I-Genius Education) จะมุ่งเจาะกลุ่มคนทำงานเป็นหลัก แต่ด้วยความต้องการเรียนภาษาอังกฤษที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในกลุ่มวัยเด็ก เนื่องจากผู้ปกครองเล็งเห็นความสำคัญกับการพัฒนาทางการศึกษาของบุตรหลานตั้งแต่เด็กมากยิ่งขึ้น ทำให้ "ไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น" (I-Genius Education) เดินหน้าพัฒนาหลักสูตรและขยายตลาดมาสู่กลุ่มเด็ก นักเรียน และนักศึกษามาอย่างต่อเนื่อง

"ไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น (I-Genius Education) เป็นสถาบันพัฒนาภาษาอังกฤษชั้นนำของเมืองไทย โดยเปิดสอนมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2550 เริ่มจากสถาบันพัฒนาภาษาเล็กๆ ที่ก่อตัวขึ้นจากความชื่นชอบในธุรกิจสอนภาษาอังกฤษ แต่ด้วยวิถีคิดและสไตล์การเรียนการสอนที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ซึ่งช่วยพัฒนาทักษะทางภาษาให้กับผู้เรียนได้จริง จึงทำให้ชื่อของ "ไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น" (I-Genius Education) ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายจากคนรักภาษา จากรายได้ 1 ล้านบาทในปีแรก เติบโตอย่างก้าวกระโดดทะลุหลัก 100 ล้านบาทในเวลาเพียง 10 ปี ไม่เพียงเท่านั้น ปัจจุบันยังมีสาขาทั้งหมด 9 สาขา แบ่งออกเป็น 2 แบรนด์คือ ไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น (I-Genius Education) เป็นสถาบันพัฒนาภาษาสำหรับกลุ่มคนวัยทำงาน 5 สาขาคือ เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว, เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซ่า อุดรธานี, เซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น, เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ และ ไอจีเนียสคิดส์ (I-Genius Kids) เป็นสถาบันพัฒนาภาษาสำหรับกลุ่มเด็ก และนักเรียน 4 สาขาคือเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว, เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต, เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์, เซ็นทรัลเวิลด์"

นายรัชพล กล่าวต่อว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้สถาบันพัฒนาภาษา "ไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น" (I-Genius Education) ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากคอนเซ็ปท์การเรียนการสอนภาษาที่เป็นจุดเด่นแตกต่างจากสถาบันพัฒนาภาษาแห่งอื่นแล้ว หลักสูตรของไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น (I-Genius Education) ยังมีความทันสมัยและหลากหลายให้เลือกตามความต้องการ โดยทุกหลักสูตรจะเน้นที่ Practical English เพื่อให้ผู้เรียนสามารถพูดได้และพูดถูก พร้อมทั้งเรียนกับอาจารย์เจ้าของภาษาซึ่งมาจากประเทศอังกฤษและสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะทำให้ผู้เรียนได้สำเนียงที่เหมือนกับเจ้าของภาษา และเน้นกิจกรรมให้เกิดการพัฒนาทักษะการเรียนรู้อย่างถูกต้อง สามารถนำไปประยุกต์ใช้จริงในชีวิตประจำวันอย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญยังมุ่งสร้างบรรยากาศให้เป็นมากกว่าสถาบันพัฒนาภาษา โดยเน้นให้เป็น Third Place ที่ให้ผู้เรียนได้มาพบปะสังสรรค์และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกัน เพื่อดึงดูดให้ผู้เรียนอยากมาสถาบันฯ อย่างต่อเนื่อง

สำหรับแผนการขยายตลาดของสถาบันการพัฒนาภาษา "ไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น" (I-Genius Education) นับจากนี้ต่อไป จะมุ่งโฟกัสขยายตลาดไอจีเนียสคิดส์ (I-Genius Kids) เป็นหลัก เนื่องจากเป็นเซ็กเม้นต์ที่มีการเติบโตค่อนข้างสูง และมีการแข่งขันไม่รุนแรงเพราะสถาบันสอนภาษาในลักษณะนี้ยังมีไม่มากนัก โดยในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560 มีแผนจะเปิดตัวไอจีเนียสคิดส์ (I-Genius Kids) อีก 1 สาขา ที่เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า พร้อมกันนี้ ยังเน้นสร้างแบรนด์ไอจีเนียส (I-Genius) ให้เป็นที่รักของกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น รวมถึงมีแผนที่จะเปิดตัวการเรียนการสอนในหลักสูตรออนไลน์ในอนาคตเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เรียนยุคดิจิทัลอีกด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาหลักสูตรให้ตอบโจทย์และมีประสิทธิภาพกับผู้เรียน พร้อมกันนี้ยังดึง บูม – กฤตภัค อุดมพานิช ซึ่งเป็นตัวแทนวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ที่เห็นความสำคัญของภาษาอังกฤษมาเป็นพรีเซนเตอร์ของไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่นในปีนี้อีกด้วย

"ปัจจุบันธุรกิจสถาบันสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทยเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากเมื่อเทียบกับ 10 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะรูปแบบการเรียนการสอนมีการปรับเปลี่ยนอย่างชัดเจน จากเดิมที่เน้นการเรียนกับคุณครูผู้สอนแบบสดในห้องเรียนส่วนตัว เริ่มขยับมาสู่รูปแบบออนไลน์มากขึ้น เนื่องจากเป็นรูปแบบที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้เรียนยุคใหม่โดยนักเรียนสามารถจะเลือกเวลาเรียนได้สะดวกโดยไม่จำเป็นต้องเดินทางมาเรียนที่สถาบันเพียงอย่างเดียว รวมถึงแนวโน้มการเติบโตของจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง จึงส่งผลให้สถาบันสอนภาษาอังกฤษทั้งรายเก่าและรายใหม่เริ่มหันมาเปิดให้บริการหลักสูตรการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในระบบออนไลน์มากขึ้น"

ส่วนภาพรวมของธุรกิจสถาบันสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทยยังมีการเติบโตและแข่งขันอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยมาจากการที่ภาษาอังกฤษมีบทบาทสำคัญมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อโลกเศรษฐกิจและการค้าเปิดเสรีมากขึ้น ก็ยิ่งทำให้บริษัทข้ามชาติยักษ์ใหญ่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากขึ้น คนไทยจึงจำเป็นต้องเตรียมพร้อมในเรื่องของการสื่อสารเพิ่มขึ้น โดยสถาบันพัฒนาภาษาไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น (I-Genius Education) ยังคงไม่หยุดนิ่งในการควบคุมคุณภาพการเรียนการสอนให้คงที่ และพัฒนาหลักสูตรให้ดียิ่งขึ้น แม้จะมีการขยายสาขาใหม่ในรูปแบบแฟรนไชส์เพิ่มขึ้น เพราะถ้าหยุดนิ่งธุรกิจย่อมเดินต่อไปไม่ได้ ซึ่งด้วยรูปแบบการเรียนการสอนที่แตกต่าง ประกอบกับการพัฒนาหลักสูตรให้ทันสมัยและตอบโจทย์ผู้เรียนอยู่เสมอ ด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ เชื่อมั่นว่าในปี 2560 จะช่วยผลักดันให้สถาบันพัฒนาภาษาไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น (I-Genius Education) สามารถสร้างรายได้รวมเป็น 120 ล้านบาท เติบโต 20% จากปี 2559 และกลายเป็นสถาบันฯ ที่รัก (Love Brand) จากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ สถาบันพัฒนาภาษาไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น (I-Genius Education) ยังเตรียมจัดงานเฉลิมฉลองครบรอบการดำเนินธุรกิจครบ 10 ปี โดยภายในงานนอกจากจะได้พบกับศิลปินดาราสุดฮอต อาทิ บูม – กฤตภัค อุดมพานิช ในฐานะที่เป็นพรีเซนเตอร์ของไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น และ พีค-ภีมพล พาณิชย์ธำรง จากซีรีส์ Make it Right รักออกเดิน, เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์ และ โรส-ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์ ที่จะมาร่วมมอบความสุขและกิจกรรมสนุกๆ มากมายแล้ว ยังได้เตรียมยกขบวนโปรโมชั่นพิเศษสุดสำหรับลูกค้าไอจีเนียส และคนรักภาษาอังกฤษแบบจัดหนักอีกด้วย โดยงานจะจัดขึ้นในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 25-26 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ชั้น 1 ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4