ร้าน Gaggan ครองอันดับ 1 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย 3 ปีซ้อน

พุธ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๐๘:๓๕
งานประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ( Asia's 50 Best Restaurants ) ซึ่งสนับสนุนโดย S.Pellegrino & Acqua Panna ได้จัดขึ้นที่โรงแรม W Hotel Bangkok

http://photos.prnasia.com/prnh/20170222/8521700891-a

http://photos.prnasia.com/prnh/20170222/8521700891-b

http://photos.prnasia.com/prnh/20170215/8521700891LOGO

ผลปรากฏว่า ร้าน Gaggan ในกรุงเทพฯ ได้รับรางวัลสูงสุดเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยครองตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ซึ่งสนับสนุนโดย S.Pellegrino & Acqua Panna และร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย ซึ่งสนับสนุนโดย S.Pellegrino & Acqua Panna เช่นกัน

สำหรับการจัดอันดับ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียประจำปี 2560 นั้น มีร้านอาหารหน้าใหม่เข้ามาติดอันดับถึง 10 ร้าน ขณะที่ประเทศจีน ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และไทย มีร้านอาหารติดอันดับประเทศละ 9 ร้าน

ร้าน Andre ไต่ขึ้นมาหนึ่งขั้นจนรั้งอันดับ 2 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย และครองตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งสิงคโปร์ ซึ่งสนับสนุนโดย S.Pellegrino & Acqua Panna

ร้าน Amber (อันดับ 3) จากฮ่องกง ครองตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งประเทศจีน ซึ่งสนับสนุนโดย S.Pellegrino & Acqua Panna

ร้าน Narisawa (อันดับ 6) ครองตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งญี่ปุ่น ซึ่งสนับสนุนโดย S.Pellegrino & Acqua Panna โดยคว้ารางวัลนี้เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน

ร้าน Mingles (อันดับ 15) ในกรุงโซล ครองตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเกาหลีเป็นสมัยที่ 2 ขณะที่ร้าน Indian Accent (อันดับ 30) ครองตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งอินเดียเป็นสมัยที่ 3

ร้าน RAW (อันดับ 24) ครองตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งไต้หวัน ร้าน Ministry of Crab (อันดับ 29) ในโคลัมโบ ครองตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งศรีลังกา และร้าน Gallery Vask (อันดับ 35) ในกรุงมะนิลา ครองตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งฟิลิปปินส์

ผู้ชนะรางวัลสาขาอื่นๆ ประกอบด้วย

รางวัลร้านอาหารหน้าใหม่อันดับสูงสุด (Highest New Entry Award) สนับสนุนโดย Mekhong: ร้าน Odette จากสิงคโปร์

ร้านอาหารของเชฟ Julien Royer ซึ่งตั้งอยู่ที่ National Gallery Singapore เข้ามาติดโผที่อันดับ 9 ถือเป็นร้านอาหารหน้าใหม่ที่รั้งอันดับสูงสุดในประวัติศาสตร์

รางวัลสุดยอดเชฟทำขนมแห่งเอเชีย (Asia's Best Pastry Chef Award): เชฟ Kazutoshi Narita จากโตเกียว

ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำขนมจากร้าน Esquisse และ Esquisse Cinq ในกรุงโตเกียวคนนี้ ใช้ทักษะของตนในการผสานศิลปะแห่งการทำอาหารญี่ปุ่นเข้ากับศิลปะการทำขนมแบบฝรั่งเศสอย่างลงตัว

รางวัลขวัญใจเชฟ (Chefs' Choice Award) สนับสนุนโดย Peroni: เชฟ Dave Pynt จากสิงคโปร์

ความช่ำชองในเทคนิคการทำอาหารอันหลากหลาย ส่งผลให้เขาได้รับการยอมรับนับถือจากบรรดาเพื่อนเชฟด้วยกัน จนสามารถคว้ารางวัลนี้ไปครองในที่สุด

รางวัลศิลปะแห่งการบริการ (The Art of Hospitality): ร้าน Den จากโตเกียว

ร้าน Den ไต่ขึ้นมาถึง 26 ขั้น สู่อันดับ 11 ด้วยชื่อเสียงในการมอบความบันเทิงและสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับลูกค้า จึงควรค่าแก่การได้รับรางวัลศิลปะแห่งการบริการซึ่งมอบเป็นปีแรก

รางวัลความก้าวหน้าสูงสุด (Highest Climber Award): ร้าน Locavore จากบาหลี

ร้าน Locavore ทะยานขึ้นถึง 27 ขั้น มาอยู่ในอันดับ 22 พร้อมครองตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งอินโดนีเซีย

May Chow เชฟและเจ้าของร้าน Little Bao ในฮ่องกงและกรุงเทพฯ คว้าตำแหน่งเชฟหญิงยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย (Asia's Best Female Chef) ประจำปี 2560

ร้าน TocToc ในกรุงโซล คว้ารางวัลร้านอาหารที่น่าจับตามอง (One To Watch Award) ซึ่งสนับสนุนโดย Miele ขณะที่เชฟชาวอิตาลี Umberto Bombana จากร้าน 8 1/2 Otto e Mezzo Bombana คว้ารางวัลความสำเร็จสูงสุด (Lifetime Achievement Award) ซึ่งสนับสนุนโดย The Diners Club(R)

การรวบรวมรายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย

รายชื่อดังกล่าวมาจากการโหวตของ Asia's 50 Best Restaurants Academy ซึ่งเป็นกลุ่มผู้นำที่มีอิทธิพลในอุตสาหกรรมร้านอาหารทั่วภูมิภาคเอเชียกว่า 300 ท่าน สำหรับการรวบรวมรายชื่อประจำปี 2560 นับเป็นอีกครั้งที่ได้จัดทำร่วมกับบริษัทที่ปรึกษา Deloitte ในฐานะพันธมิตรผู้ทำหน้าที่เป็นกรรมการตัดสินอิสระอย่างเป็นทางการ

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกระบวนการโหวต 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียได้ที่ http://www.theworlds50best.com/asia/en/our-manifesto.html

ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ

William Reed Business Media

William Reed Business Media เป็นเจ้าของและเป็นผู้เผยแพร่รายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย นอกจากนั้นยังเป็นผู้เผยแพร่รายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมของโลก (The World's 50 Best Restaurants) มาตั้งแต่ปี 2545 รวมถึงรายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งละตินอเมริกา (Latin America's 50 Best Restaurants) มาตั้งแต่เดือนกันยายน 2556 ทั้งนี้ William Reed Business Media เป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวในเรื่องการมอบรางวัล กระบวนการโหวต และการจัดทำรายชื่อ

ประเทศเจ้าภาพจัดงาน: ประเทศไทย

ประเทศไทยเป็นสวรรค์ของนักกิน เพราะเต็มไปด้วยอาหารเลิศรสชั้นหนึ่งของโลก ครัวและร้านอาหารทั่วประเทศไทยได้รังสรรค์เมนูอาหารแบบดั้งเดิมแต่ทันสมัย มีเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นแต่ก็มีความเป็นสากล ทุกจานล้วนมีรสชาติเป็นเลิศและพร้อมให้ทุกคนมาลิ้มลอง

ผู้สนับสนุนหลัก: S.Pellegrino และ Acqua Panna

S.Pellegrino และ Acqua Panna คือผู้สนับสนุนหลักของการประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย S.Pellegrino และ Acqua Panna ถือเป็นแบรนด์น้ำแร่ธรรมชาติชั้นนำในวงการอาหารชั้นเลิศระดับโลก ทั้งสองแบรนด์ได้เผยแพร่เอกลักษณ์แบบฉบับอิตาลีไปทั่วโลก ผ่านการผสมผสานความเป็นเลิศ ความพึงพอใจ และความเป็นอยู่ที่ดีเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

ผู้สนับสนุนรายอื่นๆ ประกอบด้วย

- Diners Club International -- ผู้สนับสนุนบัตรเครดิตอย่างเป็นทางการ และผู้สนับสนุนรางวัลความสำเร็จสูงสุด

- Miele -- ผู้สนับสนุนเครื่องครัวอย่างเป็นทางการ และผู้สนับสนุนรางวัลร้านอาหารที่น่าจับตามอง

- Peroni -- ผู้สนับสนุนเบียร์อย่างเป็นทางการ และผู้สนับสนุนรางวัลขวัญใจเชฟ

- Mekhong -- ผู้สนับสนุนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างเป็นทางการ และผู้สนับสนุนรางวัลร้านอาหารหน้าใหม่อันดับสูงสุด

- Lavazza -- ผู้สนับสนุนกาแฟอย่างเป็นทางการ

- Penfolds -- ผู้สนับสนุนไวน์อย่างเป็นทางการ

- Aspire Lifestyles -- ผู้สนับสนุนพนักงานบริการอย่างเป็นทางการ

- W Bangkok -- ผู้สนับสนุนโรงแรมที่พักและสถานที่จัดงานอย่างเป็นทางการ

สำหรับสื่อมวลชน: หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย กรุณาลงทะเบียนที่ศูนย์กลางสื่อออนไลน์ของเราที่ http://www.theworlds50best.com/asia/en/media-centre-registration.html

สื่อมวลชนสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

CatchOn & Company in Hong Kong

อีเมล: [email protected]

โทร. +852-2566-8988

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20170222/8521700891-a

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20170222/8521700891-b

โลโก้ - http://photos.prnasia.com/prnh/20170215/8521700891LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้