DEmark เอาใจคนรักงานดีไซน์ เปิดบูธแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์สุดคูล ในงาน TIFF 2017

จันทร์ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๔:๔๗
เมื่อพูดถึง DEmark หลายคนคงนึกถึงสินค้าที่มีการออกแบบดี การผลิตมีคุณภาพ มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบเครื่อง และแนวคิดการสร้างสรรค์ผลงานที่แปลกใหม่ ทำให้เป็นสินค้าที่น่าสนใจสำหรับคนรักงานดีไซน์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จึงเกิดไอเดียดีๆ นำสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับรางวัล DEmark มาจัดนิทรรศการและวางจำหน่ายในงาน Thailand International Furniture Fair 2017 (TIFF 2017) เพื่อเอาใจคนรักงานดีไซน์ได้เข้ามาสัมผัสและเลือกซื้อ

นิทรรศการแสดงสินค้า DEmark คือกิจกรรมพิเศษที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกแบบ มีสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับรางวัล DEmark และรางวัล G-mark 2016 จำนวนกว่า 60 รายการ มาจัดแสดง นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการร้านต้นแบบ DEmark Concept Store ที่นำเสนอสินค้ามีดีไซน์หลากหลาย ทั้งเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน จำนวนกว่า 40 รายการ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่เน้นการออกแบบให้เข้าถึงผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากยิ่งขึ้น ซึ่ง DEmark เป็นรางวัลที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศมอบให้กับนักออกแบบ และผู้ประกอบการไทย เพื่อเป็นการการันตีว่าสินค้าที่ได้รับรางวัลเป็นสินค้าที่มีการออกแบบดีเด่น

ภายในนิทรรศการแสดงสินค้า DEmark มีเฟอร์นิเจอร์จากแบรนด์ดังและนักออกแบบที่ได้รับรางวัลมาจัดแสดงมากมาย อาทิ kenkoon, PLUS SENSE, Corner 43 Decor, MASAYA ซึ่งแต่ละแบรนด์มีความโดดเด่นด้านการออกแบบและได้รับการยอมรับในระดับสากล

อภิวัฒน์ ชิตะปัญญา นักออกแบบเจ้าของผลงาน FEATHER จากแบรนด์ MASAYA ได้รับรางวัล DEmark 2016 ประเภทสินค้าเฟอร์นิเจอร์เล่าว่า "แรงบันดาลใจเกิดจากความประทับใจในลักษณะของขนนกที่มีลวดลายและการทับซ้อนกันอย่างสวยงาม โดยนำมาจัดวางองค์ประกอบจนเกิดเป็นรูปทรงใหม่ ให้ความรู้สึกพลิ้วไหว ดูโปร่งเบา ทำให้ผลงาน FEATHER มีกลิ่นอายของความเป็นชิ้นงานศิลปะค่อนข้างสูง และมีฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การใช้งานได้"

อีกหนึ่งผลงานที่ได้รับรางวัล DEmark 2016 ประเภทสินค้าเฟอร์นิเจอร์ คือ Self Collection จากแบรนด์ kenkoon ซึ่ง เมธชนัน สวนศิลป์พงศ์ ผู้ออกแบบผลงานได้กล่าวถึงแนวคิดการออกแบบว่า "ผลงานดังกล่าวถูกออกแบบขึ้นเพื่อที่จะนำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับเหลี่ยม และมุมที่เป็นมากกว่าสี่เหลี่ยม มุมที่มีทั้งระนาบและแนวดิ่ง และการเชื่อมต่อกันของมุมแต่ละมุมในรูปแบบอิสระ เพื่อฟังก์ชั่นการใช้งานที่เป็นทั้งม้านั่ง โต๊ะกลาง และโต๊ะข้างในตัวเดียวกัน มีขั้นตอนการผลิตที่เป็นอุตสาหกรรมกึ่งงานฝีมือ ที่ต้องใช้ความละเอียดและแม่นยำในการเข้ามุมไม้ที่มีองศาแตกต่างกันในแต่ละเหลี่ยมมุมของชิ้นงาน"

ผู้สนใจสามารถชมนิทรรศการและเลือกซื้อสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับรางวัล DEmark ได้ในงาน Thailand International Furniture Fair 2017 (TIFF 2017) ระหว่างวันที่ 8-12 มีนาคม 2560 ณ อาคาร ชาเลนเจอร์ 2-3 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandfurniturefair.com หรือ DITP Call Center 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา