ซูชิ เด็น ฉลองครบ 5 ปี ตอกย้ำผู้นำด้านซูชิสายพานหมุน พร้อมจับมือ สมาคมอาหารทะเลประเทศนอร์เวย์ จัดแคมเปญ Norwegian Salmon Wonder

จันทร์ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๕:๒๕
ซูชิ เด็น ตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านซูชิสายพานหมุนในไทย ฉลองครบรอบ 5 ปี จับมือสมาคมอาหารทะเลประเทศนอร์เวย์ จัดแคมเปญ Norwegian Salmon Wonder เอาใจผู้ที่ชื่นชอบปลาแซลมอน เผยแผนปี 60 เตรียมขยายสาขาเพิ่มอีก 5 สาขา พร้อมเล็งหาพันธมิตรต่างชาติขยายพอร์ตร้านอาหาร รับดีมานด์ลูกค้า

นายเด็ด ชินสุภัคกุล กรรมการบริหาร บริษัท ซูชิ เด็น จำกัด เปิดเผยว่า ได้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น ภายใต้แบรนด์ ซูชิ เด็น มาแล้ว 5 ปี ซึ่งสามารถบอกได้ว่า ซูชิ เด็น ถือว่าเป็นผู้นำด้านซูชิสายพานหมุนคุณภาพเยี่ยม สำหรับธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทยนั้น ถือว่าเป็นธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตต่อเนื่องมายาวนานกว่า 10 ปี ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าทางการตลาดประมาณ 2.3 หมื่นล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโตร้อยละ 10-15% ต่อปี โดยมองว่าร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทยยังเป็นที่นิยมของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องและในปี 2560 นี้ ยังสามารถเติบโตไปได้อีก โดยจะเห็นได้ว่ามีผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นเข้ามาในตลาดมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้นเช่นกัน และคนไทยก็นิยมรับประทานอาหารญี่ปุ่นสูงสุด เป็นอันดับหนึ่ง เมื่อเทียบกับร้านอาหารต่างชาติทั้งหมด

จากที่มีการแข่งขันในธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นที่สูงขึ้น การสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน เพื่อเป้าหมายทางธุรกิจในการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดนั้น ทำให้ซูชิ เด็น ต้องพัฒนาตัวเองเพื่อที่จะสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการสร้างประสบการณ์ที่ดีในบรรยากาศแบบเรียบง่ายแนวโมเดิร์นสไตล์ญี่ปุ่น นอกเหนือไปจากรสชาติ และคุณภาพของวัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน เมนูอาหารที่สด อร่อย การบริการที่ดีและโปรโมชั่นที่โดนใจ รวมไปถึงต้องมีการบริหารจัดการที่ดีด้วย สำหรับกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการมีตั้งแต่นักเรียน-ศึกษา วัยทำงาน รวมทั้งกลุ่มครอบครัว ขณะที่การใช้จ่ายของลูกค้าเฉลี่ยอยู่ที่ 500-600 บาทต่อคน สำหรับกลยุทธ์ของซูชิ เด็น ในปี 2560 นี้ แบ่งออกเป็น 3 ประเด็นใหญ่ๆ

1.Creative คือ หาวัตถุดิบชั้นดีที่มีคุณภาพมารังสรรค์เป็นเมนูใหม่ๆให้ลูกค้าได้ลิ้มลอง และแข่งขันกับตลาดคู่แข่ง

2. Customer Experience เป็นยกระดับการบริการให้ลูกค้ามีประสบการณ์ในการทานที่ดี ทั้งประทับใจ สนุกสนาน และมีความสุขทุกครั้งเมื่อเข้ามารับประทานที่ร้านซูชิ เด็น

3. Start Up Mentality การนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาบริหารจัดการภายในอย่างระบบเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลอย่างสูง เพราะเมื่อระบบภายในดีก็ส่งไปถึงการบริการลูกค้าที่ดีด้วย สำหรับแผนการขยายแบรนด์ทางบริษัทได้มีการเจรจากับแบรนด์ร้านอาหารจากประเทศจีนและญี่ปุ่น เพื่อร่วมทุนขยายธุรกิจในประเทศไทย คาดว่าจะสรุปแผนธุรกิจได้ภายในปีนี้และพร้อมดำเนินการทันที การเพิ่มแบรนด์เข้ามาทำตลาดดังกล่าว เป็นการเสริมความแกร่งให้กับพอร์ตธุรกิจร้านอาหารให้มีความหลากหลายเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้ามากขึ้น โดยลูกค้าเป้าหมายหลักมุ่งเจาะกลุ่มบีขึ้นไป ทั้งกลุ่มครอบครัวและพนักงานบริษัท

ปัจจุบัน ซูชิ เด็น เปิดบริการทั้งหมด 15 สาขา และจะขยายสาขาปีละประมาณ 5 สาขา หรือมากกว่านั้น สำหรับปี 2560 จะเปิดสาขาเพิ่มที่ สนามบินสุวรรณภูมิ, เซ็นทรัลพระราม 2, MBK Center, เซ็นทรัลพัทยา และเมกาบางนา โดยใช้งบในการลงทุนสาขาละประมาณ 10-15 ล้านบาท ด้านตลาดต่างจังหวัด มีความสนใจที่จะขยายสาขาไปหัวเมืองท่องเที่ยวเหมือนกัน ซึ่งมองว่ามีศักยภาพทางการตลาดสูงดูได้จากปริมาณนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายกฤษณ์ เกียรติเฟื่องฟู กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซูชิ เด็น จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า "โดยปกติซูชิ เด็น จะจัดโปรโมชั่นเป็นประจำอยู่แล้วทุกๆ 2-3 เดือน และในครั้งนี้ได้ร่วมกับทางสมาคมอาหารทะเลประเทศนอร์เวย์ จัดแคมเปญ Norwegian Salmon Wonder ภายใต้คอนเซปต์ มหัศจรรย์ความอร่อยของปลาแซลมอนจากประเทศนอร์เวย์ ที่เลือกอร่อยได้หลากหลายรูปแบบทั้ง ซาชิมิ ซูชิ ข้าวหน้าปลาดิบ อร่อยสไตล์ไทยๆ หรือรับประทานแบบฟิวชั่น สำหรับแคมเปญ Norwegian Salmon Wonder มีทั้งหมด 5 เมนู ได้แก่

- 5 Wonder Sashimi ประกอบด้วยซาชิมิ 5 อย่างทั้ง เนื้อแซลมอนสด, ท้องแซลมอนสด, ไข่

ปลาแซลมอน, แซลมอนสับกับต้นหอมซอย และปลาแซลมอนย่างคลุกเค้าพริกไทยดำ

- Salmon Copter Set เมนูซูชิปลาแซลมอน ที่อร่อยได้จุใจถึง 7 คำ 7 สไตล์ ไม่ซ้ำกัน ทั้งแซลมอน

กับไข่โทบิโกะ / แซลมอนกับซีส / แซลมอนสไปซี่ซอส / แซลมอนกับตับห่าน / แซลมอนกับครีบปลา

ตาเดียว / แซลมอนกับซอสมิโซะดำ และ แซลมอนกับซอสคาเวียร์

- Salmon Cheesy Fire เมนูปลาแซลมอนที่ทานกับมอสซาเรลล่าซีส และซอสสูตรพิเศษ ท๊อปปิ้งด้วย

ไข่โทบิโกะ รสชาติเข้มข้นเสิร์ฟร้อนๆบนเตาสไตล์ญี่ปุ่น

- Chirashi Salmon Ginger Sauce เมนูข้าวหน้าปลาแซลมอนที่นำเนื้อปลาแซลมอนสดๆ มาผ่าน

การหมักกับซอสขิงสูตรพิเศษ หอมกลิ่นน้ำมันงานเข้ากันได้อย่างลงตัว

- Salmon Usuzukuri Zab สัมผัสความแซ่บสไตล์ไทยกับปลาแซลมอนแล่บางคลุกเคล้าน้ำยารสแซ่บสูตรเด็ดของร้านซูชิ เด็น

สำหรับปลาแซลมอนเป็นวัตถุดิบที่ลูกค้าชื่นชอบและนิยมมาก รวมทั้งยังทำเมนูได้หลากหลาย บวกกับเราเลือกปลาแซลมอนสดจากทะเลที่เย็นใสบริสุทธิ์การันตีความสดอร่อยจากสมาคมอาหารทะเลประเทศนอร์เวย์ ทำให้ลูกค้าสามารถมั่นใจในความสดและอร่อยจากเมนูของซูชิ เด็นได้แน่นอน"

นายกฤษณ์กล่าว

นายจอน อิริค สทีนสลิด (Jon Erik Steenslid) ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สมาคมอาหารทะเลประเทศนอร์เวย์ (Norwegian Seafood Council) กล่าวว่า "การที่ซูชิ เด็น เลือกใช้ปลาแซลมอนสดที่ส่งตรงจากทะเลเย็นใสบริสุทธิ์ของนอร์เวย์มาเป็นวัตถุดิบหลักนั้น แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในการคัดสรรวัตถุดิบเพื่อรังสรรค์เมนูที่ดีต่อสุขภาพและมีความปลอดภัยแก่ลูกค้าที่ใส่ใจคุณภาพทุกคน เนื่องจากนอร์เวย์เป็นประเทศผู้ผลิตปลาแซลมอนแอตแลนติกรายใหญ่ที่สุดของโลก และปลาแซลมอนของนอร์เวย์ก็ถูกเลี้ยงในฟาร์มภายใต้กฎข้อบังคับที่เคร่งครัดทำให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพสูง มีความยั่งยืน และมีความปลอดภัย เหมาะต่อการรับประทานแบบดิบ"

แคมเปญ Norwegian Salmon Wonder ทั้ง 5 เมนูนี้มาพร้อมราคาพิเศษลดสูงสุด 50% และพิเศษสำหรับลูกค้าบัตรเครดิตบัตรกรุงศรีและเซ็นทรัลเครดิตการ์ด เมื่อรับประทานครบ 1,500 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ รับฟรีเมนู Krungsri Spicy Salmon 1 จาน มูลค่า 230 บาท ที่ร้านซูชิ เด็น ทุกสาขา เริ่มตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ – 31 พฤษภาคม 2560

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง