รมว.ดิจิทัลฯ เตรียมนำผู้ประกอบการ SMEs และ Startup ไทย ร่วมถกเวที “Global Entrepreneurship Congress” ณ สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ หนุนสร้างเครือข่ายนักธุรกิจ Startup 160 ประเทศทั่วโลก

พฤหัส ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๕๙
รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะนำคณะผู้ประกอบการและธุรกิจ SMEs ของไทย เข้าร่วมการประชุม Global Entrepreneurship Congress (GEC) ณ นครโจฮันเนสเบิร์ก สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ ระหว่างวันที่ 13 -16 มีนาคม 2560 ซึ่งเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการ นักลงทุน นักวิจัย ผู้กำหนดนโยบาย และธุรกิจ Startups ชั้นนำจาก 160 ประเทศทั่วโลกได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และสร้างเครือข่าย โดย รมว.ดิจิทัลฯ จะร่วมอภิปรายในการประชุมระดับรัฐมนตรีหัวข้อ "Startup Nations Ministerial" และร่วมหารือแนวทางการขยายความร่วมมือเพื่อรองรับการเปิดตัว GEN ASEAN ในงาน Digital Thailand Big Bang ที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 6-9 กรกฎาคม นี้

ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดเผยว่า ในวันที่ 13-16 มีนาคม 2560 นี้ กระทรวงดิจิทัลฯ จะนำคณะผู้ประกอบการและธุรกิจ SMEs ของไทยเข้าร่วมการประชุม "Global Entrepreneurship Congress (GEC)" ณ นครโจฮันเนสเบิร์ก สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ ซึ่งการประชุมดังกล่าวจัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง United States Small Business Administration (SBA), Ministry of Small Business Development แห่งสาธารณรัฐแอฟริกาใต้ และ Global Entrepreneurship Network (GEN) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการ นักลงทุน นักวิจัย ผู้กำหนดนโยบาย และธุรกิจ Startups ชั้นนำจาก 160 ประเทศทั่วโลกได้ร่วมหารือเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และสร้างเครือข่าย ซึ่งการประชุม GEC ดังกล่าวจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในทวีปแอฟริกา

จึงถือเป็นโอกาสอันดีของผู้ประกอบการและธุรกิจ SMEs ของไทย ที่จะได้แสวงหาช่องทางในการขยายการลงทุนและตลาดในทวีปแอฟริกาใต้ รวมทั้งเป็นโอกาสที่จะได้พบปะและสร้างเครือข่ายความร่วมมือในระดับนานาชาติ

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลฯ ยังจะเข้าร่วมอภิปรายในการประชุมระดับรัฐมนตรีในหัวข้อ "Startup Nations Ministerial" พร้อมทั้งร่วมหารือกับผู้บริหารระดับสูงของ GEN เกี่ยวกับแนวทางการขยายความร่วมมือระหว่าง GEN กับประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน เพื่อเป็นการรองรับการเปิดตัว GEN ASEAN ในการจัดงาน Digital Thailand Big Bang ซึ่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6-9 กรกฎาคม 2560 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ ด้วย

ดร.พิเชฐฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า "เนื่องจาก GEN เป็นเครือข่ายระดับโลกที่มีบทบาทหลากหลายทั้งในระดับ startups ผู้กำหนดนโยบาย และ Venture Capital ดังนั้น การเดินทางเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้จะเป็นโอกาสในการสร้างความสัมพันธ์อันดีและสร้างความร่วมมือกับ GEN จากทั่วโลก ซึ่งเป็นก้าวสำคัญในการส่งเสริมและผลักดันศักยภาพของผู้ประกอบการ และธุรกิจ SMEs ของไทยไปสู่ตลาดและเวทีระดับนานาชาติ รวมถึงจะเป็นการสร้างความเชื่อมโยงและทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางของอาเซียนอีกด้วย"

อนึ่ง ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ เป็นผู้ได้รับรางวัลผู้นำนโยบายสตาร์ทอัพระดับชาติของโลก (National Policy Leadership) จากผลงานอันยอดเยี่ยมด้านนโยบายระดับชาติในการพัฒนา Startups และธุรกิจ SMEs ของประเทศไทย เฉือนผู้บริหารระดับรัฐมนตรีจากอีก 6 ประเทศ ในเวทีประชาคมสตาร์ทอัพระดับโลก ซึ่งจัดโดย Global Entrepreneurship Network (GEN) ในการประชุม Global Startup Nations Summit ณ เมืองคอร์ค สาธารณรัฐไอร์แลนด์ เมื่อปี 2559 ขณะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4