อิมแพ็คจัดงาน RetailEX ASEAN 2017 ตั้งรับธุรกิจค้าปลีกในยุดดิจิทัล

จันทร์ ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๓๓
สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ร่วมกับ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และบริษัท แคลเรียน อีเว้นทส์ เอเชีย อุ่นเครื่องจัดเสวนาในงาน RetailEX ASEAN 2017 Official Industry Forum ในหัวข้อ "รู้ทันความเปลี่ยนแปลงของธุรกิจค้าปลีกในยุดดิจิทัล" โดยผู้เชี่ยวชาญจากแวดวงธุรกิจและอุตสาหกรรมค้าปลีกทั้งในและต่างประเทศ ร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการได้รับมือกับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปของคนในยุคดิจิตอล

งาน "RetailEX ASEAN 2017 co-located with Internet Retailing Expo ASEAN (IRX ASEAN) เป็นงานแสดงนวัตกรรม เทคโนโลยี สินค้า อุปกรณ์ และบริการเกี่ยวกับการจัดการหน้าร้านค้าปลีกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน อาทิ ระบบชำระเงิน การออกแบบหน้าร้าน การจัดวางสินค้า รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ จากผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 500 แบรนด์ 300 บริษัททั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ พร้อมสัมมนาเชิงวิชาการจากผู้บริหารห้างสรรพสินค้าชื่อดัง โดยการจัดงาน "RetailEX ASEAN 2017 co-located with Internet Retailing Expo ASEAN (IRX ASEAN) จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 – 16 กันยายน 2560 ณ อาคาร 4 อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดมีผู้เข้าชมงานกว่า 8,000 ราย

มร. ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า การจัดงานรีเทลเอ็กซ์ อาเซียน 2017 อินดัสทรี ฟอรั่ม ในครั้งนี้มีเป้าหมายที่จะเป็นเวทีกลางที่รวบรวมเอามืออาชีพในธุรกิจค้าปลีกได้มานั่งแลกเปลี่ยนประสบการณ์ พร้อมแบ่งปันความรู้และการแก้ปัญหาในการดำเนินธุรกิจ ผ่านทางเทคโนโลยี ก่อนจะถึงงาน RetailEX ASEAN 2017 co-located with Internet Retailing Expo ASEAN (IRX ASEAN) ที่ทางอิมแพ็คฯ ได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์จากต่างประเทศในการจัดงานนี้ขึ้นมา เพื่อให้คนไทยสามารถเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการจากนานาประเทศผ่านการจัดงานของเรา"

มร. ริชาร์ด ไอร์แสนด์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคลเรียน อีเว้นทส์ เอเชีย จำกัด กล่าวว่า "การซื้อขายในตลาดค้าปลีกมีอัตราสูงขึ้นหลังจากประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมตัวกันเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งธุรกิจค้าปลีกมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอย่างมากไปอีก 5 – 10 และเพื่อรองรับความต้องการของตลาดเหล่านี้ บริษัท แคลเรียน อีเว้นทส์ เอเชีย จำกัด จึงมีโอกาสได้ร่วมงานกับบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด มืออาชีพด้านการจัดงานแสดงสินค้าของประเทศไทย พร้อมกับสมาคมผู้ค้าปลีกไทย ในการจัดงาน RetailEX ASEAN 2017co-located with Internet Retailing Expo ASEAN ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการจากประเทศต่างๆ ได้เข้ามามาทำธุรกิจ พร้อมสร้างเครือข่ายทางธุรกิจในประเทศไทยที่เป็นศูนย์กลางของประชาคมเศรษฐกินอาเซียน"

ภายในงานยังได้จัดให้มีการสัมมนาจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมค้าปลีก ใน 4 ประเด็นหลัก คือ (1) อัตราการเติบโต และแนวโน้มทางการตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของภาคอุตสาหกรรมค้าปลีก รวมทั้งโอกาส และอุปสรรคของอุตสาหกรรมในปี 2560 อาทิ ปัญหาเรื่องต้นทุนเพิ่งขึ้น เทคโนโลยี ทิศทางการจ้างงาน การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภค ซึ่งการเสวนาได้มุ่งเน้นไปที่โครงการของรัฐบาลด้วยเรื่อง ค่าแรงขั้นต่ำ และการกีดกันแรงงานต่างด้าวที่ประเทศสิงคโปร์ (2) ธุรกิจค้าปลีกในโลกอินเตอร์เน็ต ความสำคัญของการใช้อินเตอร์เน็ตสำหรับธุรกจค้าปลีก ในยุคดิจิตอล 4.0 (3) เทรนด์การออกแบบตกแต่งร้าน และศิลปะแห่งการจัดวางแสดงสินค้าหน้าร้าน และเทคนิคจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อเพิ่มมูลค่าทางการตลาด และ(4)เทคโนโลยีในการพัฒนาขั้นตอนเรื่องของการจัดซื้อ เพื่อการดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงนำเสนอนวัตกรรรมในส่วนของการจัดซื้อ และนำเข้าวัตถุดิบของร้านค้าปลีก การเสวนานี้จะช่วยผลักดันให้เกิดธุรกิจรูปแบบใหม่ รวมถึง สินค้า การบริการ และความสัมพันธ์กับลูกค้า

งาน RetailEX ASEAN 2017 co-located with Internet Retailing Expo ASEAN ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 16 กันยายน 2560 ณ อาคาร 4 อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 300 บริษัท รวมถึงผู้ซื้อ และมืออาชีพจากวงการการค้าปลีกทั้งไทย และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคที่จะมาร่วมงานอีกกว่า 8,000 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ทางเว็บไซต์ www.retailexasean.com หรือติดต่อคุณวิล ยุนเฟย วู ผู้จัดการฝ่ายโครงการ โทร 02 833 6336

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud