มทร.ธัญบุรี ขยายเวลาสมัครรับตรงหวั่นเด็กพลาดโอกาส

อังคาร ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๔๕
รศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี กล่าวว่า มทร.ธัญบุรี ได้ขยายระยะเวลาเปิดรับสมัครสอบคัดเลือกเพื่อเข้าศึกษาระดับปริญญาตรี (สอบตรง) ประจำปีการศึกษา 2560 จากเดิมที่เปิดรับสมัครถึงวันที่ 28 ก.พ.นี้ ออกไปจนถึงวันที่ 10 มี.ค.2560 เนื่องจากต้องการเปิดโอกาสให้นักเรียนที่เพิ่งตัดสินใจ รวมถึงนักเรียนที่เพิ่งทราบว่าปีนี้มหาวิทยาลัยไม่ได้รับนักศึกษาผ่านระบบแอดมิชั่นได้เข้ามาสมัคร ทั้งนี้จากข้อมูลล่าสุดขณะนี้มีผู้ยื่นใบสมัครกับ มทร.ธัญบุรี พร้อมทั้งชำระเงินค่าสมัครสอบแล้วกว่า 10,000 คน โดยคณะที่มีผู้สนใจเข้าศึกษาต่อในอันดับหนึ่ง คือคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ตามมาด้วย คณะบริหารธุรกิจ และคณะวิศวกรรมศาสตร์

อธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าวอีกว่า อยากให้นักเรียนที่ต้องการเข้าเรียนต่อที่ มทร.ธัญบุรี รีบส่งใบสมัครและเสียค่าสมัครให้เรียบร้อยก่อนปิดรับสมัคร หากนักเรียนคนไหนต้องการเรียนในมหาวิทยาลัยสายปฏิบัติก็ควรตัดสินใจเรียนมหาวิทยาลัยในกลุ่มราชมงคล โดยตัดสินใจจากความชอบในสาขาวิชาที่จะเรียน ค่าใช้จ่ายในการเรียน ทุนการศึกษา กิจกรรมภายในมหาวิทยาลัย การสร้างงานในสถานประกอบการ สำเร็จการศึกษาแล้วมีงานทำ สิ่งเหล่านี้อยากให้นักเรียนได้ศึกษาก่อนตัดสินใจสมัคร ซึ่งในส่วนของ มทร.ธัญบุรีมีอัตราจบการศึกษาแล้วมีงานทำสูงถึง 83%

"สำหรับสาเหตุนักเรียนตัดสินใจมาสมัครล่าช้าในครั้งนี้ อาจเกิดจากหลายปัจจัย เช่น นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาชั้นม.6ที่จะเข้าเรียนต่อระดับอุดมศึกษามีจำนวนลดลง เพราะสภาพเศรษฐกิจ รวมถึงทุกมหาวิทยาลัยมีการรับนักศึกษาเพิ่มขึ้น จึงเป็นโอกาสให้ผู้เรียนมีตัวเลือกมากขึ้น เด็กบางคนสามารถสอบเข้าศึกษาต่อได้ตั้งแต่ครั้งแรก ทำให้ไม่ต้องวิ่งรอกสอบเหมือนในอดีต นอกจากนี้ผมยังเห็นว่าระบบการศึกษามีการกระจายตัวลงไปสู่ระดับท้องถิ่นมากขึ้น ทั้งยังมีสาขาวิชารองรับตามความต้องการ และยิ่งด้วยสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันยิ่งทำให้เด็กเลือกที่จะเรียนในท้องถิ่นแทน" อธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?