“ยูนิค รันนิ่ง บ้านเชียง มาราธอน 2017” รวมพลังนักวิ่งเพื่อมรดกโลกทางวัฒนธรรมครั้งแรก สุดแสนประทับใจ

อังคาร ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๕๗
จังหวัดอุดรธานี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุดรธานี และ Good Sports ซึ่งดำเนินงานภายใต้บริษัท ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อมรดกโลก สนามที่ 4 ของทีมงานยูนิค รันนิ่ง และเป็นครั้งแรกของบ้านเชียง แหล่งมรดกโลกทางวัฒนธรรม ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม มีนักวิ่งทั้งชาวไทยและต่างชาติร่วมวิ่งสัมผัสอารยธรรม 5,000 ปี วิถีไทพวน กว่า 1,500 คน ในงานวิ่ง "ยูนิค รันนิ่ง บ้านเชียง มาราธอน 2017" โดยงานนี้มีชาวบ้านเชียง ทั้งเด็กเล็ก ผู้เฒ่า ผู้แก่ต่างให้ความร่วมมือ ร่วมมใจ ส่งแรงเชียร์ให้นักวิ่งอย่างสนุกสนาน ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติบ้านเชียงเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์บันทึกหลักฐานทางโบราณคดี

นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับนักวิ่งและผู้เข้าร่วมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่เข้าร่วมกิจกรรมวิ่ง "ยูนิค รันนิ่ง บ้านเชียง มาราธอน 2017" ในวันนี้ ชาวบ้านเชียง และชาวจังหวัดอุดรธานีมีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าภาพในการต้อนรับนักวิ่งและผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน ที่นี่นับเป็นสนามแห่งที่ 4 ที่จัดให้มีการวิ่งมาราธอนในพื้นที่ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงในการจัดวิ่งที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา และอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยปีนี้นับเป็นปีแรกของการจัดกิจกรรมวิ่งมาราธอนที่บ้านเชียง ภายใต้คอนเซป "วิ่งเพื่อมรดกโลก" ทั้งนี้ เพื่อสร้างการรับรู้คุณค่าของแหล่งมรดกโลกทางงานโบราณคดี ตลอดจนวิถีชีวิตชุมชน และเพื่อสุขภาพอันดีของทุกๆ ท่าน โดยสนามมาราธอนที่บ้านเชียง อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานีแห่งนี้มีอารยธรรมเก่าแก่กว่า 5,000 ปี และนักวิ่งจะได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตของชาวไทพวน รวมทั้งวัฒนธรรมอันงดงาม ตลอดจนการต้อนรับอันอบอุ่นจากพี่น้องชาวบ้านเชียง และชาวจังหวัดอุดรธานี"

การแข่งขัน "ยูนิค รันนิ่ง บ้านเชียง มาราธอน 2017" แบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ มาราธอน 42.195กม. ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. มินิมาราธอน 10 กม. และ เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ 4.4 กม. รางวัลจะแบ่งเป็นประเภท ชาย – หญิง และกลุ่มอายุ พร้อมทั้งรางวัลพิเศษสำหรับชมรมที่ส่งสมาชิกร่วมวิ่งมากที่สุด

สำหรับผลการแข่งขัน "ยูนิค รันนิ่ง บ้านเชียง มาราธอน 2017 ปรากฏดังนี้

· โอเวอร์ออล มาราธอน (42.195 กม.)

ชาย ได้แก่ คุณเทวนาถ โสสองชั้น เวลา 3:11:59 ชั่วโมง

หญิง ได้แก่ คุณชยานิภา ลิโมทัย เวลา 3:58:42 ชั่วโมง

· ฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.)

ชาย ได้แก่ คุณอภิเดช ก่อกำลัง เวลา 1:27:20 ชั่วโมง

หญิง ได้แก่ คุณธิดารัตน์ อธิสิ เวลา 1:53:52 ชั่วโมง

· มินิมาราธอน (10 กม.)

ชาย ได้แก่ คุณวัชรา ศาลารักษ์ เวลา 41:12 นาที

หญิง ได้แก่ คุณชลธิชา บูรณะสุทธิ เวลา 52:04 นาที

"ยูนิค รันนิ่ง บ้านเชียง มาราธอน 2017" จัดโดยทีมงาน Good Sports ภายใต้บริษัท ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด โดยนักวิ่งที่ร่วมงานวิ่งในครั้งนี้ ยังได้พบกับกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ สาธิตการย้อมผ้าคราม สาธิตการสานภาชนะ หรือเที่ยวเพลินกับการนั่งรถรางชมบรรยากาศรอบๆ บ้านเชียง อีกทั้งกิจกรรมพิเศษจากผู้ร่วมสนับสนุนจากจังหวัดอุดรธานี รวมถึงองค์กรภาครัฐ และเอกชนหลากหลายหน่วยงาน อาทิ อีซูซุ / ซอสปรุงรสคิโคแมน / สเปรย์ PERSKINDOL / AIR ASIA / AWANS / ไทยเบฟ / 100PLUS / MONO 29 / MTHAI และอื่นๆ ทั้งนี้ สำหรับเส้นทางวิ่งเพื่อมรดกโลกครั้งต่อไป สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2949-2855 หรือwww.goodsportsthailand.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้